Top 10 đặc sản nổi tiếng Thái Lan nên ăn 1 lần trong đời

Thái Lan không chỉ là một đất nước nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mà các món ăn ở đây cũng vô cùng hấp dẫn. Du lịch Thái Lan, nếu các bạn phân vân không biết nên ăn hay mua những gì về để làm quà cho người thân của mình thì hãy đọc ngay Top 10 đặc sản nổi tiếng Thái Lan nên ăn 1 lần trong đời nhé!

#1. Xôi xoài


Xôi Xoài là món ăn đầu tiên mà chắc hẳn ai cũng biết đến khi ghé thăm Thái Lan. Thậm chí bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này tại Việt Nam.

Tuy vậy, để có thể thưởng thức 1 cách đúng chuẩn hương vị ngọt thơm của món xôi xoài Thái Lan thì các bạn nên mua ngay cho mình một suất ngay tại đất nước này, để có thể nếm thử hương vị độc đáo của món ăn này nhé. Món này có giá mềm chỉ khoảng 40.000 đồng. 

#2. Tom Yum


Đây là món ăn mà Thái Lan được coi là đặc sản nổi tiếng của nước họ. Không những thế, trong năm 2011, món ăn này đã được bình chọn và xếp hạng thứ 8 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn.

Chế biến từ nguyên liệu chính là tôm và mực đi theo kèm với vị cay nồng của ớt, xả và một chút chua của chanh. Đây cũng là 1 món ăn mà các bạn không nên bỏ qua khi tới Thái Lan nhé.

#3. Cá nướng muối


Cá nướng muối cũng là một món ăn được coi là khá phổ biến tại đường phố Thái Lan. Công thức làm ra món ăn này khá đơn giản.

Cá khi được làm sạch thì sẽ được bọc một lớp muối hạt. Sau đó là được nướng trên than hoa.

Sau khi chín, họ gạt bỏ lớp muối bạn sẽ được thưởng thức những miếng cá trắng thơm, đậm đà hương vị. Thường thì giá của món ăn này sẽ phụ thuộc vào kích thước cá.

#4. Lẩu Thái


Nước lẩu thái đã gần như một món quá nổi tiếng của ẩm thực Thái. Đây là 1 sự kết hợp giữa vị cay của ớt, chút ngòn ngọt từ nước hầm xương, vị cay nồng của tiêu. Hòa cùng với đó là sự tươi ngon của những món từ hải sản, như thịt bò, nấm hương…

Nếu có cơ hội, các bạn đừng bỏ lỡ món lẩu Thái chính hiệu ở đây nhé. Hương vị cực kỳ cay và vị chua khá gắt của chanh tươi sẽ khiến miệng bạn bùng nổ mọi thứ hương vị luôn đấy. Đó sẽ là những hương vị rất riêng đấy.

#5. Pad Thái


Bên cạnh những món ăn quen thuộc thì đây chắc hẳn được coi là đặc sản của Thái. Được chế biến từ nguyên liệu khá đơn giản như tôm khô, mỳ xào, và trứng, đậu phụ, cùng với nước sốt me… có gian hàng thì có thêm mực hoặc tôm.

Tuy đơn giản nhưng đây lại là một món ăn đem lại hương vị rất đặc biệt hấp dẫn cho các du khách. Mà giá lại rất phải chăng chỉ với 40k - 70k/ phần tùy thuộc vào bạn ăn ở đâu.

Hương vị cũng khá quen thuộc với Tom Yum và lẩu Thái đấy nhé. Chỉ có điều món ăn này được xào khô mà thôi.

#6. Đồ Xiên Nướng


Xiên nướng có lẽ là món ăn đường phố Thái Lan được các khách du lịch ưa thích nhất. Vì bên cạnh sự đa dạng còn có vị hấp dẫn của nó nữa.

Đồ nướng của Thái nhìn rất bắt mắt, hấp dẫn. Từ những thực phẩm rất quen thuộc như xúc xích, cá, và thịt, cho đến rau củ hay những nội tạng của động vật. Các loại thịt được ướp trước với hương vị rất riêng.

Trong gian hàng, có lẽ món ăn được ưa thích nhất ở đây vẫn là thịt lợn nướng ăn cùng xôi. Có thể nói, đây cũng chính là một trong những bữa sáng quen thuộc đối với người Thái. Họ thường ăn những xiên thịt nướng này cùng với xôi trắng dẻo nóng.

#7. Kem xôi dừa


Nếu như bạn đã mệt mỏi khi đi dọc theo những khu chợ nhộn nhịp, thì đây sẽ là lúc mà bạn cần đến một ly kem xôi dừa để giải nhiệt.

Đối với những ly kem dừa được làm từ nước cốt dừa có vị béo ngậy trang trí cùng với đó là những loại hoa quả sấy. Hoặc những hạt đậu phộng bùi thơm sẽ làm xoa dịu được cái nóng bức, mệt mỏi trong người bạn.

Đặc biệt, phần xôi cũng được nấu dẻo và đượm mùi dừa. Khiến dư vị béo bùi sẽ còn giữ mãi trong miệng bạn.

#8. Cơm rang


Trong những món đặc sản vừa ngon, vừa rẻ lại no bụng thì cơm rang lại là lựa chọn tối ưu. Giúp bạn có nạp thêm năng lượng để có thể tiếp tục hành trình khám phá thành phố này.

Cơm rang ở đây được chế biến từ những nguyên liệu khá đơn giản. Nhưng cũng khá đa dạng từ thịt lợn, thịt gà cho tới những đồ hải sản tươi ngon.

Giá cả được coi là rất hợp lý vì chỉ từ 30k - 35k là bạn đã có ngay cho mình một suất cơm rang thơm nức mũi rồi nhé, quá rẻ đúng không?

#9. Trà sữa Thái


Bạn đừng nghĩ trà sữa chỉ có ở Đài Loan, trà sữa Thái thậm chí còn thịnh hành hơn ở ngay tại Việt Nam đấy. Đây cũng là loại đồ uống thông dụng ở Thái Lan.

Thường trà sữa ở đây sẽ có màu cam do được pha từ hồng trà kết hợp với sữa. Sữa ở đây cũng đóng một phần quan trọng trong việc tạo nên vị béo ngậy của hồng trà.

Dạo chơi trong khu phố ở Thái Lan, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp trà sữa ở bất cứ đâu. Thường trà sữa Thái được bán với những ly size bự, nên khi uống hẳn là bạn sẽ ứ hự cho xem.

#10. Chuối Chiên


Đây lại là một món ăn vặt khá hấp dẫn nữa. Chuối chiên là một trong những món ăn đường phố phổ biến ở Thái.

Chuối sẽ được cắt lát mỏng dài rồi ngâm trong hỗn hợp của bột mì, sữa dừa, nêm thêm đường muối và dừa khô sau đó được đem đi chiên chín vàng.

Thưởng thức miếng bánh chuối các bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều hương vị thơm và ngon từ vị béo ngậy của dừa, đến sự dai dẻo của bột mì hay ngon ngọt của vị chuối. 

Nếu bạn đã đến Thái Lan rồi, có bao nhiêu món bạn đã thử qua nhỉ? Còn nếu chưa, hãy ghi ngay vào cuốn sổ tay du lịch của bạn và thử cho bằng hết tất cả những hương vị thơm tho, hay ho của đất nước này nhé.