Cá nướng muối Thái Lan còn có tên gọi là Miang Pla Pao. Đây là một món ăn đường phố rất phổ biến tại Thái Lan thu hút đông đảo thực khách. Cá nướng muối mang một cái tên đặc biệt, hương vị của nó cũng rất ngon và lạ miệng. Đến Thái Lan, bạn nhất định phải thưởng thức món cá nướng muối thơm ngon, vị ngọt dai, thấm đậm gia vị. Đảm bảo ăn một lần là “nghiện” cả đời này nhé!


Cá nướng muối là món ăn phổ biến của Thái Lan

Không có mô tả ảnh.

Ẩm thực Thái Lan được biết đến với sự hòa trộn đặc biệt giữa thực phẩm tươi sống, gia vị và thảo dược. Món cá nướng muối Thái Lan này cũng vậy.

Nó không đơn thuần là món cá nướng muối bình thường. Mà còn là sự kết hợp giữa cá nướng muối, các loại gia vị, thảo mộc. Tất cả đều được gói gọn trong lớp rau sống nhìn rất hấp dẫn.

Để tìm được quán cá nướng muối không hề khó khăn. Du khách chỉ cần để ý người bồi bàn với hai ống hút dễ thương trên đầu.

Để làm nên một đĩa cá nướng muối Thái Lan, thông thường người ta sẽ sử dụng cá rô phi hoặc cá ninpla. Đây đều là những loại cá phổ biến ở Thái Lan. Và mang lại hương vị thơm ngon nhất cho món ăn.

Cá được sơ chế sạch sẽ. Người bán hàng sẽ cho sả và các loại thảo mộc khác vào trong thân cá để vừa tăng độ thơm và ngon cho món ăn.

Trên lớp vảy ở bề mặt da sẽ được phủ một lớp muối dày. Sau đó, người ta sẽ dùng những thanh nứa kẹp lại và nướng trên than củi.

Có lẽ bạn chưa biết một nghệ thuật nướng cá độc đáo của Thái Lan đối với món cá này. Đó chính là người ta sẽ không nướng trực tiếp mà để than ở hai bên và cá ở giữa.

Không có mô tả ảnh.

Món này không phải nướng trên bếp ga, bếp điện hay các loại bếp khác. Mà phải nướng trên than củi thì mới đúng điệu, mới đúng vị của nó.

Khi thấy thịt cá chín dần ngả sang màu vàng ruộm và tỏa mùi hương thơm nức mũi thì lúc ấy cá đã chín rồi. Khi cá vừa ra khỏi bếp, dùng xiên lấy một miếng thịt cá săn chắc nóng hổi thơm đậm vị rồi chấm vào nước chấm chua ngọt thì quả là tuyệt.

Điều gì làm nên món cá nướng muối thơm ngon, hấp dẫn?

Không có mô tả ảnh.

Có lẽ khi nghe thấy tên cá nướng muối du khách sẽ nghĩ đến một món cá nướng mặn mà. Thế nhưng không phải như vậy.

Khi ăn chúng ta sẽ tách lớp vảy ướp muối ở bên ngoài ra và thưởng thức lớp thịt cá bên trong. Lớp thịt bên trong trắng tươi, săn chắc nhưng vẫn giữ được độ ẩm. Vị ngọt dai thấm đượm gia vị, ăn rất vừa.

Không có mô tả ảnh.

Khi ăn cá, bạn có thể ăn kèm với các loại rau xanh khác. Như rau sống, rau diếp cá, rau mùi, bạc hà, thì là… Kết hợp cùng với các loại gia vị như hẹ, gừng, tỏi, ớt, cà tím, chuối xanh, cà chua và một tí mì gạo cùng với da heo giòn tạo nên một món vừa thơm ngon mà lại không ngấy.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Giá của một đĩa cá nướng muối Thái Lan phụ thuộc vào kích thước của cá. Thế nhưng thông thường thì giá cả rất phải chăng, hợp lí với túi tiền của moi người.

Bạn có thể tìm thấy món cá này ở bất kỳ nhà hàng hay những quán ven đường. Dù gì thì vị của nó cũng đều ngon như nhau cả.

Cá nướng muối Thái Lan này mà thưởng thức vào buổi tối với những cơn gió se se lạnh. Bên cạnh là bạn bè, người thân thì thật là tuyệt vời.

Cá nướng muối Thái Lan không chắc là món ăn đặc sắc nhất. Tuy nhiên, khi hỏi mọi người về món ăn ưa thích nhất thì chắc chắn không thể thiếu cái tên "cá nướng muối". Đây là một món ăn ngon, đặc sắc mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan đó.