Thái Lan được mệnh danh là “Đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”… nên được đông đảo các du khách ở khắp mọi nơi đến tham quan. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu du lịch bụi đến đây chơi tẹt ga, giá rẻ bèo thì đừng bỏ qua những mẹo hay mà Chatuchak.Vn sẽ mách bạn dưới đây nhé!

1. Chọn thời điểm du lịch

Khí hậu Thái Lan được chia làm 4 mùa trong năm một cách rõ rệt. Vì vậy, nếu bạn có dự định du lịch tụ túc đến Thái thì nên chọn mùa khuyến mãi như vào tháng 6 đến tháng 8, dịp cuối năm, thời điểm mà tất cả trung tâm mua bán, cửa hàng đều đồng loạt giảm giá, cùng nhiều ưu đãi cực khủng cho khách hàng với nhiều mặt hàng cực chất.

2. Đặt vé máy bay

Nếu bạn có dự định sang Thái theo hình thức “bụi” thì nên săn vé máy bay khoảng 1 -2 tháng trước để được hưởng ưu đãi giá rẻ.

Theo nhiều người chi sẻ thì AirAsia là hãng hàng không rẻ nhất thế giới, rất phù hợp cho những chuyến phượt bụi, giá 1 vé có khi chỉ còn vài trăm nghìn chưa bao gồm thuế.

3. Nơi ở Thái

Được mệnh danh là “thiên đường của du lịch” nên Thái Lan không thiếu những nơi nghỉ từ những khách sạn cao cấp đến những nơi ở bình dân. Vì vậy, bạn có thể tự do lựa chọn nơi ở của mình sao cho phù hợp.

Thực tế cho thấy, thông thường tại trung tâm thành phố bên Thái nơi ở giá sẽ rẻ hơn so với vùng ngoại ô. Do vậy, để trải nghiệm chuyến du lịch bụi Thái Lan đúng "chất" và tiết kiệm chi phí đa phần mọi người sẽ lựa chọn lưu trú tại phòng dorm, nhà nghỉ bình dân giá dao động khoảng 200 - 250baht. Vì vậy, bạn nên đặt phòng online trước để có phòng giá rẻ.

4. Phương tiện đi lại Thái Lan

Ở Thái Lan, phương tiện đi lại rất đa dạng nên các bạn có thể lựa chọn: Bangkok Skytrain (BTS), Bangkok Underground (MRT), tuk-tuk, Taxi, tàu, thuyền, xe bus, xe ôm, xe thuê…Tuy nhiên, để có chuyến du lịch giá rẻ bạn nên đi bằng taxi khá rẻ và dễ chịu khi di chuyển. Mặc dù vậy, bạn cũng phải nắm rõ về giá để không bị hớ nhé.

5. Đổi bath Thái

Bạn nên dự trù cho mình một chút kinh phí khi sang Thái và đổi tại một số ngân hàng ở Việt Nam sẽ có giá rẻ hơn nhiều khi sang Thái để chi phí tạm thời. Sang đến Thái, nếu cần thiết bạn có thể tới các ngân hàng bên Thái để đổi thêm. Tuyệt đối không đổi hàng vỉa hè sẽ rất dễ mắc phải tiền giả.

6. Vật dụng cá nhân khi sang Thái

Bạn nên mang theo những trang phục nhẹ nhàng, gọn gàng, ô dù phòng hờ trời mưa, sử dụng giày thể thao, sandal hoặc đế thấp.

Các vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt và một số loại thuốc quan trọng đề phòng cho sức khỏe kèm theo.

Pasport, USD: Là hai thứ nhất định phải luôn mang theo bên mình, riêng đồng Bath Thái tdùng đến đâu đổi đến đó. Bên cạnh đó, bạn nên mua sim điện thoại ở sân bay hay các quầy hàng giá khoảng hơn 100.000 đồng để tiện liên lạc cho những người thân.

7.  Chi phí ăn uống

Nhiều khảo sát thực tế cho thấy, chi phí ăn uống ở Thái Lan không hề đắt, giá tương đương như ở Việt Nam. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức càn quét những món ăn đường phố hoặc các nhà hàng bình dân. Đừng bỏ lỡ cho mình những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon Thái như: tom yum, xôi xoài, cari, món hải sản kèm sốt, các loại súp…nhé.

8. Chi phí mua sắm

Được mệnh danh là “thiên đường của mua sắm”. Thái Lan không chỉ mọc lên những trung tâm thương mịa lớn mà còn xuất hiện nhiều khu chợ lớn nổi tiếng với đa dạng cac mặt hàng.

Nếu bạn có túi tiền rủng rỉnh, bạn có thể đến các trung tâm thương mại cao cấp Siam, The Emporium, Terminal21, MBK,…. Đây là những nơi tập trung rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Đông Nam Á và thế giới với đa dạng các mặt hàng với nhiều thuwog hieuj nổi tiếng khác nhau. Thế nhưng, nếu bạn xác định vào những khu này thì giá cũng không hề rẻ đâu nhé.

Để tiết kiệm cho mình nguồn chi phí cũng như khám phá thế giới xung của Thái, bạn nên đến các khu chợ lớn như: Chợ Pratunam: Khu chợ này được ví như đại siêu thị ở Thái Lan, khách du lịch bụi Thái Lan rất thích tới đây mua sắm vì dù không niêm yết giá nhưng người bán cũng không nói thách nhiều. Nơi đây cung cấp đủ các loại mặt hàng chính hãng Thái như: hàng tiêu dùng mỹ phẩm, quần áo, trang sức bình dân, đồ điện tử, linh kiện máy tính, đồ gia dụng, … với mức giá ổn định.

Ngoài ra, bạn có thể đến những khu chợ cuối tuần như: Chợ Chinatown và Pahurat hoặc chợ cuối tuần Chatuchak. Đây không chỉ là khu chợ đơn thuần bán đầy đủ các mặt hàng gía rẻ mà đó còn là nơi để bạn có thể khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của nó nữa đấy.

9. Những địa điểm du lịch nổi tiếng Thái

Đến Thái, bạn không nên bỏ qua 2 địa điểm du lịch lớn hút hồn đó là: Du lịch bụi Pattaya Thái Lan và Chiang Mai.

- Tại Pattaya ham quan "vườn địa đàng nơi trần thế", thưởng thức một trong những chương trình ca múa nhạc đặc sắc do diễn viên chuyển giới trình diễn, rạn san hồ vàng, đua mô tô nước, nhảy dù, lặn biển thám hiểm đại dương, lướt ván ,…

- Tại Chiang Mai hoang sơ, với những khu rừng nguyên sinh lớn nhất thế giới, khu Tam Giác Vàng huyền thoại, chùa cổ linh thiêng, trekking cung đường nhiều bí ẩn, ngắm cảnh từ trên khinh khí cầu, trực thăng, đu dây xuyên rừng,…vô cùng thú vị.

10. Vài lưu ý cần nhớ khi đi du lịch bụi Thái

- Cẩn thận với mọi giấy tờ tùy thân.

- Tôn trọng và thực hiện đúng quy định của pháp luật.