Nhắc đến ẩm thực Thái Lan, người ta sẽ thường nhắc đến các món cay, các món sống nhưng cũng không thể không nhắc đến các loại mắm đặc biệt của Thái Lan.

Cũng giống như Việt Nam, Thái Lan cũng có nhiều loại mắm ngon hấp dẫn. Sau đây là một số loại mắm Thái Lan đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.


Mắm trộn gỏi somtam


Nhắc đến Thái Lan không thể không nhắc đến đến các món gỏi SOMTAM. Đây là 1 loại món ăn được là từ các loại rau củ quả tươi sống kèm theo các loại thịt sống như tôm sống, cua, ghẹ, ba khía,... Nhưng nếu thiếu loại mắm chuyên dụng để làm somtam của Thái thì món ăn này sẽ không thể nào chuẩn vị Thái được.

Chai Mắm Làm Gỏi Đu Đủ Som Tam Tummour Thái Lan 500ml

Sốt Mắm Trộn Các Món Thái Của Thánh Ăn Chua Esan Phasuab Thái Lan

Loại mắm trộn gỏi này được bán ở khắp nơi tại Thái Lan và được rất nhiều các công ty về thực phẩm, gia vị tại đây sản xuất và phân phối trên thị trường. Bạn có thể mua về và làm theo các công thức có sẵn trên internet là sẽ ra được món gỏi somtam Thái Lan ngon chuẩn vị.

Bạn cũng có thể dùng nước mắm Việt Nam để thay thế nhưng sẽ không có cái vị đặc biệt của món somtam Thái mà sẽ như các món gỏi nộm tại Việt Nam hơn. Hiện nay, các loại mắm trộn somtam này đã được các công ty chuyên về hàng Thái Lan nhập về và bán tại Việt Nam, các bạn có thể tham khảo và mua về sử dụng nếu như có nhu cầu.

Mua mắm trộn gỏi somtam Thái Lan tại đây ???? "Mắm trộn gỏi somtam Thái Lan"

Mắm ruốc Thái Lan

Mắm Ruốc Chấm Xoài Takrai Namplawan Dipping Sauce 215g Thái Lan [Cay]

Mắm ruốc Takrai Thái Lan

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện 1 hiện tượng đó là "Thánh ăn chua" Thái Lan. Khi nhắc đến thánh ăn chua, chúng ta thường nhắc đến các loại trái cây siêu chua như xoài, me, cóc, khế,... nhưng không thể không nhắc đến một loại nước chấm thần thánh, đó là mắm ruốc Thái Lan.


Mắm ruốc khèo chuyên dùng để để chấm trái cây này được bán rất nhiều tại Thái Lan. Người Thái cũng rất thích ăn chua giống như người Việt Nam nên người Thái đã tạo sẵn các loại nước chấm này, bạn chỉ cần mua về và dùng thôi.

Ngoài mắm ruốc chấm xoài ra, Thái Lan còn có rất nhiều loại nắm ruốc khác như các loại mắm ruốc đang bán tại Việt Nam và cũng đều rất ngon.

Nếu như bạn đang muốn ăn xoài non chấm mắm ruốc thì có thể chọn mua một keo mắm ruốc Thái Lan này về ăn, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Mắm tôm Thái Lan


Không chỉ Việt Nam thích mắm tôm mà Thái Lan cũng rất thích mắm tôm. Mắm tôm của Thái Lan cũng rất ngon. Những người đã từng ăn mắm tôm Thái Lan cũng cho đánh giá rất cao về món mắm này.

Bạn có thể tìm thấy mắm tôm ở khắp các cửa hàng bách hoá tại Thái Lan. Hiện nay bạn cũng có thể tìm mua mắm tôm Thái tại Việt Nam thông qua các shop chuyên hàng Thái.

Mắm ba khía


Ở Việt Nam thì mắm ba khía hầu như chỉ nổi tiếng ở miền Tây thì mắm ba khía được sử dụng rộng rãi khắp Thái Lan. Người Thái rất thích ăn mắm ba khía, đặc biệt là trong các món gỏi, nộm như somtam. Nếu bạn có thể ăn mắm ba khía thì có thể thử món này khi đến Thái Lan. Đây là một món đặc biệt nổi tiếng tại xứ sở chùa vàng.

Hiện tại, mắm ba khía Thái chưa có tại Việt Nam, nhưng bạn có thể mua món mắm này khi đi du lịch Thái Lan hoặc có thể sử dụng đỡ món mắm ba khía của Việt Nam ta.


Ngoài các món mắm trên, Thái Lan còn có rất nhiều loại mắm sống khác được làm từ cá. Thái Lan cũng rất nổi tiếng về nước mắm và nước mắm Phú Quốc cũng đang là thương hiệu nước mắm của Thái Lan.

Bạn có thích các loại mắm này của Thái Lan không? Nếu bạn còn biết đến loại mắm Thái Lan nào khác thì có thể comment ở bên dưới bài viết này để cho chúng mình biết nhé!