Có nhiều trường hợp khi thỉnh lá phép mẹ ngoắc về nhưng vì 1 lý do nào đó mà họ không muốn dùng nữa nhưng lại không biết phải làm sao ? Có nhiều người không biết cách xử lý mà tự ý đốt hoặc vứt đi, điều này thật sự không ổn một chút nào. Vậy khi không còn muốn dùng là phép mẹ ngoắc (Nang Kwak) nữa thì phải làm sao ? 


Vì sao không nên đốt lá phép mẹ ngoắc ?

Mẹ ngoắc (Nang Kwak) là 1 vị thần tài lộc được rất nhiều người tôn kính ở Thái Lan. Và khi đã là 1 vị thần linh thì đều có cho mình một loại tín niệm, tín ngưỡng. Trong tôn giáo, tín ngưỡng là niềm tin, là sự tin tưởng vào 1 điều gì đó và khi đã tin và thờ phụng 1 điều gì đó thì tốt nhất là không nên phá hủy chúng. Điều này cũng giống như là bạn thờ phật, thờ quan âm vậy. Bạn không thể không muốn thờ nữa thì vứt đi hoặc đốt đi được ở khi họ đã che chở cho bạn, gia đình bạn, giúp đỡ bạn trong 1 thời gian dài nhưng cuối cùng nhận lại được sự thiếu tôn trọng của bạn với các hành động như vứt bỏ, đốt đi,... thì dễ nhận lấy sự nổi giận của bề trên.


Có lẽ sự nổi giận của thần phật là điều mà chẳng ai tin bởi đây được coi là mê tín mà chúng ta đâu thể nào biết được nhưng đối với những điều phi thực tế này thì thà là tin còn hơn là không bởi ông bà ta có câu "có thờ có thiêng có kiêng có lành". Bởi vậy, chọc giận thần linh là điều mà chẳng ai mong muốn cả.


Thử hỏi, có người quanh năm suốt tháng giúp đỡ bạn, bảo vệ bạn mà không nhận bất kỳ 1 đồng nào. Nhưng cuối cùng bạn lại đuổi họ đi, đối xử 1 cách thậm tệ với họ không khi họ chẳng làm gì sai cả thì thử hỏi xem họ có tức giận không ? Và người ta thường nói đen thôi đỏ quên đi, nhưng nhiều người đâu có biết chuyện gì cũng có cái cớ của nó. Xui một ngày thôi chứ xui hoài thì nói đó là chuyện bình thường thì ai mà tin. Thế nên mình vẫn khuyên các bạn đang có ý định không dùng lá phép mẹ ngoắc nữa hay bất cứ vị thần linh nào thì cũng không nên đem vứt đi hoặc đốt đi bởi đây là điều tối kỵ trong chuyện tâm linh. Chuyện tâm linh không đùa được đâu các bạn ^^

Vậy không muốn dùng lá phép mẹ ngoắc nữa thì phải làm sao ?

Trong bài "Vì Sao Thỉnh Lá Phép Mẹ Ngoắc Về Nhưng Lại Không Linh Nghiệm" mình đã có viết về điều này cũng như những lý do vì sao thỉnh mẹ ngoắc về nhưng không linh nghiệm như ý muốn và những sai lầm khi thờ phụng mẹ ngoắc tại nhà. Vậy cuối cùng thì không dùng mẹ ngoắc nữa thì phải làm sao ?

Đem mẹ ngoắc gửi lại ở các đình chùa

Mình không biết ở các nơi khác thì thế nào chứ ở quê mình thì nếu không muốn dùng nữa đồ vật gì đó có phần tâm linh nữa thì thường đem gửi ở các miếu, các đình chùa. Không biết ở nơi các bạn có hay không nhưng nếu các ông bếp lò (ông Táo) trong nhà bị bể (vỡ) hay không muốn dùng nữa muốn rước ông táo mới thì người ta thường hay mang ông táo đó đến các miếu, các đình chùa để lại ở đó. Điều này giúp cho ông táo có 1 nơi để trú ngụ sau khi rời khỏi nhà bạn chứ nhiều người hở đến 30 tết người ta lại thỉnh ông Táo mới về để rồi ông Táo cũ mới đi chầu Trời, về đến nhà đã không còn nhà để ở nữa, có ông xuống sông, có ông ra đường, có ông đi bụi :)) Và với thần phật hay ở đây là Mẹ Ngoắc thì cũng vậy, nếu không dùng nữa thì bạn nên gửi họ đến 1 nơi nào đó để trú ngụ mà nơi thích hợp nhất đó chính là các miếu, các đền chùa. Tại nơi này mặc dù thần phật vong linh đều có thể ở lại thế nên người ta khi không thời các tượng thần phật nữa mới đem vào chùa để gửi. 


Nếu bạn muốn gửi mẹ ngoắc (lá phép mẹ ngoắc hoặc tượng mẹ ngoắc) lại chùa thì tốt nhất bạn nên gửi lại cho trụ trì hoặc các sư thầy tại đây để các sư thầy có thể xử lý thỏa đáng, còn nếu bạn không tìm được các sư thầy hoặc không dám gặp để gửi lại thì có thể để ở các miếu thờ quanh chùa gần các bát hương để đợi người hữu duyên đến thỉnh hoặc các sư thầy khi thấy sẽ tự an bài.

Nếu vô tình là mất lá phép mẹ ngoắc thì làm sao ?

Đây là trường hợp khá đặc biệt và cũng được kha khá người inbox để hỏi mình về cách xử lý. Nếu bạn để lá phép ngoắc ở ốp lưng điện thoại, để trong ví tiền hoặc để ở nơi làm việc mà đột nhiêu phát hiện mẹ ngoắc đâu mất thì có thể đi tìm 1 vòng, nhớ lại những nơi nào mình có thể đánh rơi lá phép mẹ ngoắc nhưng nếu đã cố gắng hết sức để tìm mà vẫn không tìm được thì có lẽ duyên đã hết, mất thì thôi, nếu còn duyên ắc sẽ tìm lại được còn nếu hết duyên thì chớ cưỡng cầu. Do vậy, bạn không cần quá quan tâm đến điều này bởi vô tình hơn cố ý, vô ý không có tội nên bạn cứ bình tĩnh sống.

Cuối cùng chốt lại, nếu bạn không muốn dùng là phép mẹ ngoắc nữa thì có thể gửi lại tại các miếu, các đình, các chùa là ổn rồi ạ và đặc biệt không nên đốt cũng như không được vứt đi các bạn nhé !