THỰC HƯ CÂU CHUYỆN ĐI THÁI VỀ LÀ TÌNH ĐẦY TIM?

Người Thái thường truyền tai nhau rằng “Vào đúng 21h30 thứ ba và thứ năm hàng tuần, nếu mặc bộ đồ đỏ đến thắp nhang/nến màu đỏ và dâng 9 bông hồng đỏ tại Đền Trimurti, chuyện tình yêu của bạn nhất định sẽ viên mãn”.


Đền Trimurti - Nơi cầu duyên linh thiên tại Bangkok

Nằm ngay địa điểm siêu quen thuộc Central World, đền Trimurti nổi tiếng nơi linh thiêng nhất định phải ghé thăm tại Bangkok, không chỉ để cầu duyên mà còn để cầu mong được may mắn. Tại đây thờ chúa tể Trimurti - hiện thân của 3 vị thần quyền lực nhất trong đạo Hindu: Brahma (Đấng Sáng tạo) – Vishnu (Đấng Bảo hộ) – Shiva (Sự hủy diệt). 


Chúa tể Trimurti đại diện cho tình yêu và sự hòa hợp. Một số người cho rằng, chúa tể Trimurti là thế lực tâm linh giúp kết giao Thái Lan với thế giới, phát triển du lịch và mang đến hòa bình trong nhiều thế kỷ. 

Được chế tác theo tác phẩm điêu khắc cổ điển của Ấn Độ với nét chấm phá của Thái Lan, bức tượng chúa tể Trimurti bằng vàng với 2 đầu và 4 tay nay đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng trong việc che chở và tác thành cho tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, vào mỗi dịp đầu năm hay đặc biệt là Valentine, ngôi đền cực kỳ đông đúc và đậm nét với rất nhiều màu đỏ cầu may được mang đến với mong ước về những lương duyên đơm hoa kết trái. 

Tết Nguyên Đán năm nay trùng với ngày Valentine, bạn đã có kế hoạch tìm một nửa cho mình hay chưa?

ĐỀN TRIMURTI 

- Giờ mở cửa: 24/24  

- Địa chỉ: 999/9 đường Rajdamri, phía trước Central World 

Review đền Trmurti Thái Lan

Từ BTS Chitlom đi bộ tới Central World, chắc hẳn là bất cứ du khách nào cũng đều biết địa điểm nổi tiếng này. Phía trước trung tâm thương mại đó, du khách sẽ thấy một khu vực đền thờ luôn nghi ngút nhang khói và hoa tươi. Và đương nhiên là không bao giờ vắng bóng những người cầu nguyện.

Bàn về sự linh thiêng của ngôi đền, nhiều người dân Thái Lan cũng như khách du lịch nước ngoài thừa nhận rằng họ đều gặp được bạn đời của mình ngay sau khi đến đây cầu nguyện. Đa phần mọi người tin rằng, thời gian linh thiêng nhất cho việc cầu nguyện là thứ 5 lúc 09:30 hoặc 21:30. Vì vậy mà vào thứ 5 là thời điểm ngôi đền đông người nhất, du khách phải xếp hàng để cầu nguyện. Nhưng chuyện ấy cũng đơn giản mà đúng không?

Quan trọng nhất, nếu điều ước của du khách thành hiện thực, du khách phải trả lễ cho thần. Có thể là những viên kẹo ngọt, trái dừa tươi, sữa tươi hay những viên đường.

Đặc biệt, thần đền khá mát tay trong việc tác hợp giữa người bản địa và người nước ngoài. Vì vậy, nếu du khách là người nước ngoài đến đây cầu nguyện, có thể du khách sẽ gặp một người bạn Thái dễ mến.

Nếu có dịp du lịch Thái Lan, du khách hãy thử ghé đến ngôi đền Trimurti một lần nhé! Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!