Trong thời buổi thị trường náo loạn như hiện nay thì cụm từ "hàng giả hàng nhái" xuất hiện khắp mọi nơi. Nhưng vấn đề là mọi người cứ nghĩ nó là 1 hoặc không thể phân biệt được như thế nào là hàng giả và như thế nào là hàng nhái. Chính vì lẽ đó hôm nay mình sẽ giúp các bạn phân biệt 1 cách đơn giản nhất giữa hàng giả và hàng nhái.

Sự khác biệt giữa hàng giả và hàng nhái

Có 1 sai lầm lớn nhất mà đa số mọi người luôn tin rằng đó hàng giả và hàng nhái là 1 và chúng đều kém chất lượng. Nhưng không, thật ra chúng không phải vậy. Mà muốn biết vì sao không phải vậy thì đầu tiên mọi người phải hiểu rõ bản chất của 2 cụm từ là "hàng giả" và "hàng nhái" là như thế nào. Sau khi hiểu rõ như thế nào là hàng giả và như thế chúng ta dễ dàng phân biệt đúng không nào.

Hàng giả là gì ?

Khi nhắc đến hàng giả thì đầu tiên bạn phải chú ý đó là chữ "giả". Mà đã là giả thì không phải thật. Mà nếu không phải hàng thật thì chúng đều không đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất.

Một số ví dụ về hàng giả như mua hàng về như không xài được, kém chất lượng, phản tác dụng hoặc có khi trớ trên hơn là chỉ có cái vỏ mà không có ruột.


Như vậy bạn có thể hiểu rằng hàng giả là hàng kém chất lượng, để như vậy nhưng thật ra không phải vậy. Ví dụ rõ ràng hơn chút nữa là trước đây các bạn từng nghe nước giả chưa ? Tức là 1 bình nước tinh khiết 20 lít nhưng bên trong không phải là nước tinh khuyết mà là nước máy hay nước sông. Điều này nói lên rằng, cái vỏ ngoài là thật như bên trong thì không phải thật. Cái bình nước vẫn là cái bình thật đến từ nhà sản xuất nhưng khi dùng hết người ta không gửi về hãng để tái sử dụng mà người ta bơm nước không sạch vào bình để bán lại khiến cho nước không còn đảm bảo chất lượng đến từ nhà sản xuất nữa. Và đó chính là hàng giả (tốt nước sơn nhưng không tốt gỗ) các bạn nhé !

Hàng nhái là gì ?

Nhiều người hay nhằm lẫn rằng đây cũng là hàng kém chất lượng như hàng giả nhưng "chưa chắc". Nhái ở đây là "giống" các bạn nhé.

Hàng nhái là các sản phẩm xuất hiện sau và dùng 1 cái tên hoặc bao bì sản phẩm "gần giống" với các sản phẩm nổi tiếng để nhờ vào sự nhầm lẫn thương hiệu của người tiêu dùng mà hưởng lợi. Nhưng có 1 điều mà các bạn cần phải rõ hàng là chúng nó hoàn toàn khác về cả thương hiệu lẫn nơi sản xuất. Hàng nhái là nhái thương hiệu cùng mẫu mã để người tiêu dùng nhầm lẫn mà thôi còn chất lượng thì đôi khi lại vẫn ổn vì họ có công ty riêng, thương hiệu riêng chỉ là họ muốn lừa chúng ta mua nhầm sản phẩm của họ mà thôi.


Phía trên là 1 ví dụ rất rõ ràng đó là nước giải khát E2. Đây là sản phẩm "nhái" 1 loại nước giải khát rất nổi tiếng tại Việt Nam đó là nước giải khát C2. Với C2 thì hầu như ai ai cũng biết, cũng đã từng uống qua nhưng bạn đã bao giờ nghe tới nước giải khát E2 chưa, bạn đã bao giờ uống E2 chưa ? Chắc chắn là chưa rồi đúng không ạ ? Thậm chí còn chưa từng nghe nói qua nữa đúng không ạ ? Nhưng nếu để ý kỹ thì bạn có thể thấy "hàng nhái" này có tên là E2 chứ không phải C2 và các thông tin khác cũng hoàn toàn khác với C2 chỉ là nó có mẫu mã sản phẩm "gần giống" với C2 nên nếu người tiêu dùng nào mua nhầm mà không để ý thì cũng chẳng biết được. Nhưng các bạn phải hiểu rõ là nó có tên là E2 chứ không phải là C2 nên các bạn không thể bảo nó giả được vì chúng khác tên mà chỉ có thể gọi chúng là hàng nhái vì chúng nhìn khá giống với hàng chuẩn còn về các vấn đề khác như chất lượng thì chưa chắc là nó đã kém chất lượng hơn hàng chuẩn đâu nhé các bạn !

Phân biệt giữa hàng giả và hàng nhái

Sau khi đã hiểu khá rõ về bản chất của hàng giả và hàng nhái thì chúng ta có thể thấy rằng hàng giả là có chung 1 mẫu mã với hàng thật nhưng kém chất lượng còn hàng nhái là hàng có mẫu mã gần giống với hàng chuẩn (hàng thật) nhưng có tên gọi khác nhau và chất lượng thì chưa được kiểm chứng và có đôi khi chất lượng của hàng nhái vẫn rất OK các bạn nhé !


Trên đây là ví dụ về hàng nhái nữa các bạn nhé  (FAKE ở đây có nghĩa là không phải thật)

Kẹo Play Candy như hình mặt dù bị Playmore cho rằng là hàng nhái sản phẩm của họ nhưng các bạn cũng biết sản phẩm Play Candy này đã có mặt trên hệ thống rất nhiều các siêu thị và siêu thị mini nên có thể thấy dù là hàng nhái như sản phẩm này vẫn rất chất lượng các bạn nhé !~

Vậy là sau này các bạn thể phân biệt được đâu là hàng kém chất lượng (hàng giả) và đâu là hàng không đúng (hàng nhái) rồi các bạn nhé.

Để tránh gặp tình trạng mua phải hàng giả hoặc hàng nhái thì các bạn có thể mua hàng tại Chatuchak.Vn các bạn nhé ^^

Chatuchak.Vn cam kết hàng Thái Lan chính hãng !!!