Bên cạnh các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc hay Ấn Độ,… thì những bộ phim Thái Lan cũng chiếm một phần không nhỏ tại thị trường Việt Nam. Các bộ phim của Thái Lan không chỉ có nội dung đặc sắc, cuốn hút mà dàn diễn viên cũng đẹp, diễn xuất đỉnh cao khiến người xem không thể rời mắt. Hãy cùng điểm qua Top các bộ phim Thái Lan đáng xem nhất từ trước đến nay nhé.

#1. Bí Mật Của Siêu Sao (Kwarm Lub Kaung Superstar)

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản cho biết 'ความลับ SUPERSTAR บอง ซุปเปอร์สตาร์'

Bí Mật Của Siêu Sao (Kwarm Lub Kaung Superstar) được phát sóng năm 2008, thế nhưng bây giờ xem lại vẫn không cảm thấy nhạt nhòa.

Nội dung phim kể về các câu chuyện trong giới giải trí, không chỉ cho người xem thấy những ánh hào quang rực rỡ của các ngôi sao, minh tinh. Mà còn vạch trần những bí mật đen tối đằng sau ánh hào quang ấy.

Rũ bỏ ánh hào quang, các siêu sao cũng chỉ là người bình thường. Họ cũng sẽ vấp ngã, cũng có những tâm sự về tình yêu hay các mâu thuẫn khác trong cuộc sống.

Bộ phim xoay quanh Gun – một nam diễn viên nổi tiếng. Anh bị Nida (Bee) - một nữ diễn viên xinh đẹp nhưng tâm cơ quyến rũ. Anh đã phải lòng cô mà không biết rằng cô bên mình chỉ để lợi dụng sự nổi tiếng. Càng không biết rằng Nida thật chất là người yêu của Tee (Captain) – đối thủ của mình.

Từ đây, người xem có thể thấy được mối quan hệ rắc rối giữa cuộc tình tay ba này. Cũng như thấy được những bí ẩn đằng sau cuộc sống của siêu sao.

#2. Trận Chiến Của Những Thiên Thần (Battle of Angles)

Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản

Trận Chiến Của Những Thiên Thần (Battle of Angles) là một bộ phim đỉnh cao và không bao giờ lỗi thời khi chiếm lượng rating cao nhất của nhà đài CH5 và “ẵm” được về vô số giải thưởng. Nếu nói Cuộc chiến của những thiên thần là một trong những bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại cũng không quá ngoa.

Rin là nhân vật chính trong bộ phim này. Cô là một tiếp viên hàng không xinh đẹp, tài giỏi, nhưng đường tình duyên của cô lại vô cùng trắc trở. Cô gặp gỡ và đem lòng yêu In - một chàng phi công dày dặn kinh nghiệm nhưng đã có gia đình. Để rồi khi phát hiện ra sự thật, cô đã phải đau khổ bỏ đi.

Sau cuộc tình đầy tổn thương, Rin lại gặp Ning và lựa chọn kết hôn cùng anh khi anh luôn tỏ ra săn sóc và thương yêu cô. Thế nhưng cô không biết rằng thật ra Ning là một người đào hoa, lăng nhăng, giỏi che giấu và đã từng li dị.

Vậy cuối cùng đường tình duyên của Rin như thế nào? Có hạnh phúc khi ở cùng Ning hay là gặp trắc trở, đau khổ? Hãy theo dõi những tập phim của Cuộc chiến thiên thần để biết tiếp câu trả lời.

#3. Mối tình đầu - A little thing called love

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và văn bản

Một bộ phim từng làm cả Châu Á nổi sóng, đưa tên tuổi của các nhân vật chính lên hàng đầu, Mối tình đầu - A little thing called love là một bộ phim học đường Thái Lan không thể nào bỏ qua.

Bộ phim kể về tình cảm ngây ngô tuổi học trò của Nam và Shone. Nam là một cô gái có thân hình không ưa nhìn, học lực cũng nằm trong khoảng bình thường. Cả người cô nói chung chẳng có gì nổi bật, nhưng cô vẫn luôn yêu đời và vui đùa với bạn bè của mình.

Cô yêu thầm Shone - một anh chàng hot boy. Thế nhưng do mặc cảm với bản thân nên Nam luôn giữ tình cảm đơn phương này trong lòng.

Nhờ sự giúp đỡ của các bạn mà Nam đã “lột xác”, trở thành một cô gái xinh đẹp. Thế nhưng tình yêu có đến với cô?

#4. Hoa Hồng Của Quỷ (Kularb Satan)

Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và văn bản

Một bộ phim cuốn hút người xem bởi những tình tiết kịch tính, hấp dẫn. Chứa đựng những nút thắt đầy bất ngờ và các vụ án mạng do lòng tham không đáy của con người.

Bộ phim kể về Chok, vì muốn lấy mảnh đất để xây khách sạn mà Chok nhẫn tâm phóng hỏa giết chết cả gia đình chủ đất. Sau đó, bằng những thủ đoạn độc ác và lòng tham không đáy mà Chok từng bước từng bước trở nên giàu có.

Không bằng lòng với những hành động của anh trai, Chat đã lên tiếng phản đối. Lời phản đối gay gắt khiến mâu thuẫn của an hem càng ngày càng lên đến đỉnh điểm.

Biết không thể ngăn cản dã tâm của anh trai, Chat đã nuôi dạy Chinphat - con trai Chok thành một người lương thiện.

#5. Hoàng hôn trên sông Chao Phraya

Có thể là hình ảnh về 13 người, mọi người đang đứng và văn bản

Hoàng hôn trên sông Chao Phraya là một trong những tuyệt tác không nên bỏ qua của phim truyền hình Thái Lan. Lấy bối cảnh là chiến tranh đau thương mất mát nhưng nổi bật trên nền bất hạnh ấy là tình cảm của hai con người, hai lý tưởng nhưng cùng chung nhịp đập Kobori (Bie) và Angsumalin/Hideko (Noona).

Ngay lần đầu gặp, Angsumalin không hề thích Kobori một chút nào. Thế nhưng những ngày chung sống với nhau đã khiến hai người hiểu nhau hơn và dần dần thích nhau.

Tưởng chừng như cả hai sẽ mãi mãi sống chung với nhau đến đầu bạc răng long. Nhưng những mưu đồ chính trị đã đẩy họ xa nhau mãi mãi.

Bộ phim đã lấy đi nước mắt của người xem về một cuộc yêu đẹp nhưng lại dang dở.

#6. Linh Hồn Bị Đánh Tráo (Not My Wife)

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 6 người và văn bản

Linh Hồn Bị Đánh Tráo (Not My Wife) sẽ đưa người xem đến với các cung bậc cảm xúc với những chi tiết kì dị đan xen với tâm lý xã hội.

Kaewta là nhân viên của một cửa hàng quán spa do Wlkanda Kungwaklai làm chủ. Chỉ sau một vụ tai nạn xảy ra mà Kaewta từ một cô gái nhà quê trở thành cô gái con nhà giàu wlkanda. Còn Wlkanda lại trở thành Kaewta.

Để có thể trở lại như trước mà Wlkanda cố gắng làm mọi chuyện khiến mọi người tưởng cô bị điên. Còn Kaewta lại bị mất trí nhớ tạm thời nên bị Apiwat là chồng của Wlkanda lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản.

#7. Ngược thời gian để yêu anh

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Một bộ phim xuyên không đỉnh cao với cốt truyện độc đáo thu hút người xem ngay từ khi mới ra mắt. Bộ phim kể về Kadesurarng, một cô nàng sinh viên khảo cổ đầy thông minh bỗng bị xuyên về thời  cổ đại, nhập vào thân xác của Karakade, một cô nàng tiểu thư tính tình xấu xí mà ai cũng chán ghét.

Sau khi xuyên không, cô đã làm thay đổi cái nhìn của mọi người về mình. Từ chán ghét chuyển sang yêu thích. Thậm chí vị hôn phu Date từng ghét cay ghét đắng cô cũng thầm thương trộm nhớ.

Bộ phim thu hút người xem bởi cốt truyện đặc sắc tương tự như truyện tranh từng làm mưa làm gió một thời Nữ hoàng Ai Cập.

#8. Chiếc Lá Cuốn Bay (Bai Mai Tee Plid Plew)

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản cho biết 'CHANGE แปลป เริ่ม 11 มิถุนายนนี้ ทุกวัน จันทร์ อังคาร เวลา 21.20 20 น. one'

Bộ phim được ra mắt vào 2019, khi mà cộng đồng LGBT càng ngày càng đông. Chiếc Lá Cuốn Bay (Bai Mai Tee Plid Plew) không chỉ thu hút người xem bởi tình tiết được xem là mới lạ của truyền hình Thái Lan, mà còn cho thấy sự khắc nghiệt của những số phận chuyển giới.

Cậu bé Chananthawat ngay từ nhỏ đã biết được giới tính thật của mình. Vì lẽ đó mà cậu và mẹ luôn bị bố mình đánh đập thậm tệ.

Sâu thẳm trong tâm hồn của Chananthawat mong rằng bố mình sẽ giống như chú Chatchevee - ấm áp và thấu hiểu cho mẹ con cậu. Cuối cùng dưới sự ủng hộ của mẹ, cậu đã hoàn thành được tâm nguyện của mình, sống với giới tính thật, với hình hài của một cô gái xinh đẹp quyến rũ Nira.

Thế nhưng trớ trêu thay, bố cậu và chú Chatchevee đều đã đắm chìm vào nhan sắc của cậu mà không biết rằng đây là đứa con năm xưa.

Bộ phim như là tiếng lòng của cộng đồng LGBT, cho thấy mong ước được sống thật với giới tính thật của mình.

Có thể nói phim Thái Lan không thiếu những bộ phim hay, xuất sắc cả về nội dung và hình ảnh cũng như diễn xuất của dàn diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng phải nói rằng trên đây là top những bộ phim Thái Lan hay đặc sắc, đáng xem nhất từ trước đến nay mà bạn không nên bỏ sót bất cứ tập phim nào đâu.