Điện ảnh Thái Lan luôn biết cách lôi cuốn người xem bởi những bộ phim với cốt truyện tuyệt vời, nhạc phim hay và dàn diễn viên xinh lung linh. Cho đến giờ, vẫn còn có một số bộ phim dù đã hơn “10 tuổi” nhưng vẫn lưu lại trong ký ức của khán giả yêu phim ảnh Việt Nam một cách sâu sắc. Hãy cùng liệt kê những bộ phim Thái Lan từng gây sốt màn ảnh nhỏ trong những năm qua nhé.

1. Hoa hồng của quỷ 

Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản

Được phát hành năm 2011, vỏn vẹn 10 năm sau bộ phim Hoa hồng của quỷ đã từng gây nên tiếng vang rực rỡ. Cũng như phá đảo giờ vàng phát sóng trên kênh SNTV lúc bấy giờ.

Bộ phim này đi ngược lại với những mô típ thông thường về nhân vật chính. Trong phim, người xuyên suốt câu chuyện lại là một người phản diện, cam tâm giết chết gia đình của người chủ đất để xây dựng cho mình một đế chế khách sạn sang trọng.

Không những vậy, nhân vật này còn chống đối và không từ thủ đoạn với em trai của mình. Khiến tình cảm anh em trở nên rạn nứt đến cực độ.

Với quyết tâm đưa anh trai mình trở lại con đường chính trực, người em đã cố gắng thay đổi chính người con của anh trai mình. 

2. Chiếc lá cuốn bay


Trailer phim "Chiếc lá cuốn bay"

Một tuyệt phẩm truyền hình từng gây sốt không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn Châu Á.

Bộ phim "Chiếc lá cuốn bay" thu hút một phần ở cốt truyện. Phần còn lại chính là các diễn viên trong phim. Trong đó, cô nàng Baifern Pimchanok là được chờ đợi hơn cả.

Đây là câu chuyện nói về cậu bé tên Nira nhưng từ nhỏ em đã có mong ước được sống với dáng vóc thật sự của mình là một người con gái. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy khiến cậu bé nhận phải sự ghẻ lạnh từ bố mình. Cậu bé và mẹ thường xuyên bị bố đánh đập, hành hạ.

Lớn lên, Nira thực hiện mơ ước chuyển giới của mình. Đó lúc là lúc mà cô hay tin mẹ mình qua đời.

Kể từ khi ấy, người bác sĩ cũng trở thành người che chở cô. 2 người đem lòng yêu thương nhau.

Nhưng điều nghịch lý là cả bố Nira lẫn dượng Chatchawee đều lại say mê vẻ đẹp của cô. Mà không hay biết rằng đó chính là người con năm xưa của mình. 

3. Trò chơi tình ái

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Trờ chơi tình Tác giả: : GANYAMAS Người dịch: BÁNH TRÔI NƯỚC'

Được ra mắt vào năm 2018, bộ phim kể về cặp đôi lạ đời là cô tiểu thư nhà giàu cùng anh chàng mồ côi từ bé. Câu chuyện tình cảm của họ vừa dễ thương, vừa sâu sắc có thể khiến cho cảm xúc của bạn dịch chuyển theo nhiều hướng mà bạn cũng khá bất ngờ.

Tất nhiên, một kết cục có hậu sẽ xuất hiện cuối bộ phim cho cặp đôi trái lạ này. Đây là một trong số những bộ phim điện ảnh nổi tiếng vào năm 2018, thu hút biết bao nhiêu khán giả. 

4. Ngược thời gian để yêu anh

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'Ngược dòng thời gian ĐẾ YÊU ANH'

Cũng trong năm 2018, truyền hình Thái Lan lại cho ra mắt bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh.

Câu chuyện xen lẫn hiện thực và cổ đại, xuyên không để cô gái của thế giới hiện đại trở về quá khứ và có một mối tình kì lạ của 2 nhân vật chính. Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Nữ hoàng Ai Cập, bộ phim cùng nhạc phim là những gì được săn đón nhất trong năm này. 

5. Chàng hoàng tử trong mơ

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và văn bản

Khá lạ khi mà Thái Lan cũng có một số bộ phim theo kiểu series, theo season. Nhưng tất nhiên ít không có nghĩa là không có.

Seri phim học đường gồm 12 phần khác nhau. Đại diện mỗi phần là một chàng hoàng tử khác nhau. Cũng là 12 câu chuyện tình yêu tuổi gà bông đáng yêu, hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Nếu bạn đang muốn xem một bộ phim giải trí và để lấy lại chút lạc quan trong cuộc sống bề bộn hằng ngày thì đây chính là một gợi ý rất hay đấy. 

6. Hoàng hôn trên sông Chao Phraya

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

Một bộ phim được trình chiếu từ năm 2013. Đã khá lâu so với thời điểm hiện tại nhưng đây là một trong những bộ phim Thái Lan được giá cao với 8.5/10 điểm lận.

Nội dung bộ phim chính là câu chuyện của chàng trai quân nhân người Nhật với một cô gái giản dị đậm chất Thái.

Câu chuyện lấy cảm hứng từ thời chiến nhưng vẫn để lại trong lòng của người xem phim một cảm giác thực tế và rất gần gũi. Đặc biệt, câu chuyện tình của họ đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì biết bao nhiêu xúc cảm và sự dang dở của họ.

Trên đây là top 6 bộ phim Thái Lan được yêu thích nhất trong khoảng 10 năm trở lại của điện ảnh và truyền hình Thái Lan. Bạn đã xem được bao nhiêu trong số những bộ phim này. Hãy cùng nhau review thêm một vài “siêu phẩm” phim ảnh Thái Lan để mọi người cùng thưởng thức nhé!