Có đến hàng trăm, hàng ngàn những trải nghiệm mà bạn có thể khám phá khi đến Thái Lan. Nhưng nếu chuyến đi của bạn có quỹ thời gian hạn hẹp, nhất định bạn phải thử ít nhất 20 điều này nhé. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm và kỉ niệm nhớ đời trong thời gian bạn ở đất nước chùa vàng này.

1. Thưởng thức sầu riêng Thái Lan


Mặc dù sầu riêng không khó tìm kiếm ở bất kỳ đất nước Đông Nam Á. Nhưng sầu riêng ở Thái Lan lại mang vị đặc biệt nhất định.

Tại Thái Lan, sầu riêng được mệnh danh là vị vua của các loại trái cây, và cũng đừng quên món chè Thái thơm ngọt vị trái cây này. 

2. Tham quan dinh thự Vimanmek

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Dinh thự Vimanmek có nét kiến trúc đẹp, đậm màu Châu Á. Bãi cỏ xanh cùng tòa kiến trúc đẹp đẽ có thể trở thành phông nền hoàn hảo cho hàng ngàn tấm hình của bạn.

Khi đi vào bên trong, bạn cần phải tuân thủ một số quy định như không quay phim, chụp hình. Thậm chí, trang phục của bạn cũng được kiểm soát để hạn chế việc bạn ăn mặc quá nổi trội.

3. Ngôi đền của thần Bình Minh - đền Wat Arun

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và tượng đài

Nếu bạn thăm nơi này vào buổi chiều tà, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh của ánh sáng và sắc màu từ hàng ngàn bóng đèn.

Ngôi đèn lấp lánh tỏa xuống mặt sông Chao Praya phẳng lì cho bạn cảm giác thư thái lạ thường. Tòa tháp cao đến 49 mét, được bao bọc bởi lớp gạch men sứ vừa giản dị nhưng vẫn có phần sang trọng.

Xung quanh tòa tháp cao là bốn ngọn tháp nhỏ như những lính canh vững chắc cho ngôi đền này. Điều này khiến Wat Arun trở nên nổi bật hơn hẳn so với hơn 31.000 ngôi chùa đền trên khắp Thái Lan.

4. Cuộc sống về đêm ở Bangkok


Bangkok về đêm nhộn nhịp và dường như không ngủ. Có khá nhiều hoạt động về đêm mà bạn có thể sống trọn.

Một số câu lạc bộ mở xuyên đêm, các quán rượu, cocktail, cả con đường Khao San sầm uất nổi tiếng là không giờ đi ngủ vẫn sẽ luôn chào đón bạn. 

5. Tháng 4 - Tết Songkran của Thái


Cứ mỗi dịp giữa tháng 4, khi mà những cơn nắng hè đổ lửa kéo đến trên đất Thái, người dân lại đổ xô nhau ra ngoài để tham gia lễ hội té nước. Đây là một lễ hội đặc sắc, đậm màu văn hóa từ ngàn năm xưa lưu giữ đến đời này.

6. Tham quan sở thú Dusit

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Được mệnh danh là vườn thú có niên đại lâu đời nhất trên toàn đất nước Thái. Bạn có thể chiêm ngắm đến hơn 1600 loài động thực vật khác nhau.

7. Muay Thai - một môn thể thao không thể bỏ qua 

Có thể là hình ảnh về 3 người và trong nhà

Nếu không có cơ hội thử một vài trận đấu, chí ít hãy tham gia theo dõi một trận đấu ở đây. Những nơi có thể cho bạn sống trọn cảm giác thể thao đó chính là vân vận động Ratchadamnoen hay Lumpini.

8. Thưởng thức những món ăn đường phố


Nếu bạn đang suy nghĩ du lịch Thái Lan cần làm gì. Thì ẩm thực đường phố Thái Lan chính là một “lí do” khiến bạn không thể chối từ.

Món ăn mà bạn bắt buộc phải thử đó chính là Tom Yum, xiên thịt nướng cùng xôi trắng, xôi xoài, đặc biệt là Pad ThaiSom Tam.

Hải sản cũng xuất sắc lắm đấy, bạn đừng bỏ qua nhé.

9. Ngắm thành phố trên đỉnh cao nhất

Có thể là hình ảnh về bầu trời

Bangkok, Thái Lan, bạn có thể ghé quán bar mang tên Vertigo & Moon. Đây là 2 địa điểm được đề xuất để trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Bangkok xa hoa, tráng lệ.

Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt của mình đến 360 độ, để thấy được hết những gì tươi đẹp và sống động nhất của thủ đô xứ chùa vàng.

10. Khám phá khu phố Tàu ChinaTown

Không có mô tả ảnh.

China Town là một con phố rất dài, bên trong đó là nhiều đường hẻm. Có lẽ thứ hấp dẫn nhất ở đây chính là ẩm thực.

Tất cả các món ăn Trung Hoa với vẻ màu mỡ, đỏ au từ ớt và đủ các loại gia vị khiến cho khu phố này không chỉ rực rỡ. Mà còn là sự hòa trộn của rất nhiều loại hương vị trên cuộc đời này.

11. Cảm nhận sự bình yên tại công viên Lumpini

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và thủy vực

Dường như không có nhiều du khách nghĩ đến địa danh này, vì nó không có quá nổi tiếng.

Tuy nhiên, không gian xanh mát, bình yên và rất trong lành ở công viên Lumpini sẽ khiến bạn cảm nhận được một Bangkok rất khác. Điều thú vị là tên của công viên được lấy từ nơi mà Phật sinh ra ở Nepal.

12. Tháp Sathorn

Có thể là hình ảnh về nhà chọc trời và đám mây

Tháp Sathorn là một trong những địa danh cực kỳ nổi tiếng ở Bangkok. Tòa tháp còn đang được xây dựng dang dở phải dừng lại do cuộc khủng hoảng tài chính.

Tháp Sathorn đồ sộ nhưng đã trở nên cũ kỹ và có phần ma mị khiến khá nhiều người tò mò và muốn chinh phục.

13. Massage Thái

Không có mô tả ảnh.

Massage Thái là một trong những phương pháp massage nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy hình thức thư giãn này ở bất kỳ đâu trên các ngóc ngách, từ bình dân đến sang trọng, thượng hàng.

Nếu tiện, hãy trải nghiệm ngay trong khách sạn của bạn để cảm thấy thật thư giãn sau những chuyến đi dài ngày của mình.

14. Tham quan Bảo tàng quốc gia Bangkok

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Viện bảo tàng quốc gia Bangkok mang nét kiến trúc và vóc dáng như những ngôi đền chùa, có mái ngói đỏ vút cong, lối đi hành lang thinh lặng. Bạn có thể đến đây để xem những vũ khí Trung Quốc, đá quý Thái Lan, những con rối - đặc trưng của Thái Lan, quần áo cũng như các loại mặt hàng dệt may của người dân tộc Khon.

Mỗi ngày thứ 5, bảo tàng sẽ thuyết minh bằng tiếng Anh vì thế bạn vẫn có thể tham quan và hiểu trọn vẹn được lịch sử và văn hóa Thái Lan ngay tại đây.

15. Các trung tâm mua sắm

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Tại Bangkok nói riêng và ở các thành phố lớn khác của Thái Lan nói chung, các trung tâm thương mại là điều không hề hiếm gặp. Chỉ trên một con đường đã xuất hiện vô số nơi để bạn thỏa thích mua sắm rồi.

Nếu đến với Siam Paragon, bạn sẽ được vòng quanh hết thảy 250 cửa hàng sang trọng. Hãy nhớ chuẩn bị một hầu bao kha khá nhé, vì bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hút ở đây đâu.

16. Trải nghiệm đi thuyền trên sông Chao Phraya

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Chuyến đi của chúng ta có vẻ đã tăng dần mức độ thú vị rồi đấy. Chao Phraya được so sánh như là Venice của Đông Hồi - là một nơi có dòng nước bình yên, trong xanh.

Khi ngồi du thuyền trên sông Chao Phraya, bạn sẽ được ngắm nhìn Bangkok ở một góc nhìn khác. Với vô số những tháp nhọn chùa chiền, một cảm giác thú vị, thanh tịnh và vẫn rất mê đắm lòng người.

17. “Lạc” vào Chợ Chatuchak


Thiên đường mua sắm bình dân nhất tại Thái Lan chính là chợ Chatuchak. Với đến hơn 8000 gian hàng, thậm chí bạn phải mất hơn một ngày mới có thể khám phá được hết mọi thứ ở đây.

18. Tàu siêu tốc trên cao và tàu điện ngầm


Ở Thái Lan, đây chính là hai phương tiện phổ thông nhất. Chúng di chuyển rất nhanh từ thành phố này đến thành phố khác.

Đặc điểm của chúng là vô cùng an toàn, nhanh chóng, đúng giờ, hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe.

Khi bạn đến đây và không muốn mất nhiều tiền vào việc di chuyển thì trải nghiệm đi tàu trên cao cũng rất thú vị đấy nhé. 

19. Cung điện lớn hoàng gia


Với diện tích lên đến 214.000 mét vuông, những khoảng xanh và các tòa nhà tuyệt đẹp, bạn có thể thực sự đắm mình trong không gian hoàng gia thực sự.

Đây thực ra là nơi làm việc của nhà vua và chính phủ thế nên bạn cũng sẽ bị hạn chế tham quan một số nơi. Nhưng không sao, vì bạn cũng sẽ chẳng khám phá được hết một nơi rộng lớn thế này đâu. 

20. Tượng Phật nằm ở Wat Pho

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Với những ai sùng bái đạo Phật, đây chắc chắn là nơi bạn không thể không đến. Tượng được dát vàng dài dọc hết chùa, bạn sẽ được nghe nhiều về lịch sử cũng như đạo giáo ở đây.

Mỗi chuyến du lịch Thái Lan là mỗi hành trình khám phá đất nước xinh đẹp. Bạn đừng bỏ qua 20 điều cần phải trải nghiệm khi đến Thái Lan này nhé!