Ăn gì ở Bangkok? Giá rẻ, vị ngon, nhất định phải ăn thử 1 lần

Bạn nghĩ gì đầu tiên khi nhắc đến Thái Lan? Xứ sở chùa vàng với hàng ngàn cảnh đẹp, dàn diễn viên truyền hình lịch lãm, hay những trend hài hước cover không ngớt trên tik tok…? Quá nhiều điều khiến chúng ta phát cuồng về đất nước này, nhưng đừng bao giờ quên Thái Lan chính là thiên đường ẩm thực đường phố số 1 thế giới. Vậy đến du hí Thái Lan, ăn gì ở Bangkok? Note ngay những món này nhé!

#1. Pad Thai

Khi đặt chân đến thủ đô Bangkok, nếu bạn không thử qua món Pad Thái thì thật là đáng tiếc. Đặc trưng món ăn này chính là vị cay, chua, mặt, ngọt đan xen với nhau tạo thành bản tình ca gia vị khiến người ăn từ xuýt xoa đến ngậm ngùi vì ăn không muốn ngừng lại.


Món Pad Thai thơm ngon nức tiếng Thái Lan

Nguyên liệu chính làm nên Pad Thai chính là mì hoặc bún, đậu phộng, trứng, tôm khô, đậu phụ, và không thể thiếu sốt me, chanh và ớt tạo vị chua cay nồng đậm. Vị chua kết hợp vị béo từ đậu phộng, mì dai, tôm khô, trứng tạo vị mặn. Màu sắc hài hòa ngũ vị cân đối, xứng danh là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan. 

#2. Tom Yum chua cay

Bạn có thể bắt gặp món ăn này bất kỳ nơi nào tại thành phố Bangkok. Tuy nhiên, ngon nhất phải nhắc đến Krua Apsorn, một trong nhà hàng huyền thoại nằm trong khu phố cổ của thành phố.


Đến Bangkok nhớ thưởng thức món Tom Yum chuẩn vị Thái

Tomyum chính là sự kết hợp hoàn hảo của tôm tươi cùng những loại hải sản phong phú hòa trộn với nhau. Không thể thiếu được những loại gia vị đặc trưng như sả thơm, ớt, riềng nếp, nước cốt chanh. Đặc biệt thêm nước mắm để tạo nên vị đậm đà giàu chất dinh dưỡng và màu sắc cho món ăn.

#3. Kuay Tiew Rua - Mì thuyền độc đáo

Tên gọi của món ăn này được lấy cảm hứng từ bát mì được bán trên những chiếc thuyền chèo của người dân Thái Lan lênh đênh trên sông. Nó khá giống với hình thức bán thức ăn tại các khu Chợ Nổi quen thuộc của Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mới lạ của món ăn này nằm ở phần nước dùng chế biến từ tương.


Mì thuyền Kuay Tiew Rua độc đáo tại Bangkok

Nguyên liệu chính làm nên linh hồn của món ăn này chính là tiết heo hoặc bò. Phần thịt sẽ được thái mỏng, tẩm ướp gia vị nấu chính.

Sau đó, dùng cùng những loại rau ăn kèm và được người bán chan nước dùng đậm màu tương nghi ngút khói lên trên. Vị dai giòn và nước súp tương ninh đậm đà khiến người ăn nhớ mãi.

#4. Gỏi đu đủ Som Tum

Gỏi đu đủ cũng là món ăn được yêu thích không thua gì Pad Thai. Những sợi đu đủ xanh ươm, được bào thành những sợi dài, ngâm đá giòn giòn, kết hợp với nước sốt từ chanh, đường, ớt, đậu phộng và nước mắm… Tất cả hòa tan vào nhau trộn đều với sợi đu đủ mát lạnh. Thêm một chút rau thơm tạo mùi càng khiến độ ngon tăng lên đáng kể.


Gỏi đu đủ Som Tum là món ăn nổi tiếng của Thái Lan

Không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một cửa hàng bán gỏi đu đủ tại đường phố Bangkok nhộn nhịp.

Một vài địa chỉ nổi tiếng bạn có thể note lại để tìm đến đúng nơi thưởng thức món ăn nhanh chóng như: Somtam Nua, Spicy Papaya Salad Shop… Mặc dù đây chỉ là những quán ăn vỉa hè nhưng thật sự chất lượng không đùa được đâu nhé!

#5. Xôi Xoài gây thương nhớ

Nếu nói gây thương nhớ cho người thưởng thức thôi thì chưa đủ. Trên thực tế món ăn này vượt xa sự tưởng tượng của nhiều người khi mới dùng thử.

Chúng ta thường nghĩ gì về món xôi kết hợp cùng xoài, vừa béo vừa dẻo rất mới lạ. Món ăn này không phù hợp với những ai ăn kiêng, bởi vì ăn 1 bát sẽ không thể dừng lại.


Món xôi xoài ngon - lạ gây thương nhớ

Đến những thực khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng trước độ ngon của Xôi Xoài. Bởi vị dẻo, thơm, ngọt thanh, thêm chút nước cốt dừa sóng sánh và vị bùi đậu xanh tinh túy. Hình thức và mùi vị đều xứng đáng được đánh giá 5 sao.

#6. Tom Kha Kai (Gà nấu nước cốt dừa)

Hành trình tìm câu trả lời “ Ăn gì ở Bangkok” còn rất nhiều điều thú vị, và món ăn được điểm danh tiếp theo chính là Tom Kha Kai. Nó còn được gọi là súp dừa nổi tiếng. Món ăn này được mệnh danh món ăn gói gọn hương vị truyền thống Thái Lan từ nguyên liệu cho đến cách chế biến.


Món soup dừa Tom Kha Kai đặc trưng của Thái

Vẫn mang vị chua cay ngọt đặc trưng ẩm thực Thái. Tuy nhiên Tom Kha Kai vị ngọt nhiều hơn nhưng không gắt.

Bên cạnh đó cũng không kém phần cay nóng, nước súp trắng đục từ nước cốt dừa, điểm lên trên vài cọng ngò xanh, ớt tươi thái sợi và lát canh rất kích thích vị giác. Món ăn này khi ăn có công dụng phục hồi sức khỏe rất tốt.

#7. Kem dừa Bangkok

Ăn gì cũng phải chừa bụng để thưởng thức kem dừa đặc sản nổi tiếng chợ đêm Bangkok. Bạn sẽ không sai lầm khi chọn món ăn này đâu. Bởi vì nó chính là bức tranh kết hợp ẩm thực truyền thống Thái Lan và hương vị trái cây miền nhiệt đới tươi mát. Ăn một muỗng kem, giải nhiệt cả cơ thể.


Kem dừa Thái Lan mát lạnh giải nhiệt ngày hè

Kem dừa Bangkok nổi tiếng với viên kem dừa lớn, những lát dừa được bào mỏng. Phần thạch thốt nốt giòn ngọt, bí đỏ béo ngậy, kèm theo đó là một ly nước dừa xiêm thanh mát.

Ở mỗi hàng quán bán kem dừa đều được trang trí bắt mắt. Nơi đây được xem là địa điểm checkin quen thuộc của những du khách khi đến Thái Lan du lịch.

Thủ đô Bangkok về đêm không chỉ nhộn nhịp với rất nhiều nhà hàng sang trọng phục vụ khách nước ngoài. Mà số lượng hàng quán đường phố giá rẻ bình dân dành cho dân địa phương cũng chất lượng không kém! Bài viết này đã điểm qua lịch trình ăn gì ở Bangkok, vừa ngon, vừa rẻ, lại độc đáo. Việc còn lại là chờ bạn đến thưởng thức và cho chúng tôi cảm nhận mà thôi.