Cũng giống như người Việt, người Thái đi chùa trong dịp năm mới để cầu chúc một năm bình an, may mắn. Nhân dịp Songkran đang tới, cùng Chatuchak.Vn khám phá những ngôi chùa độc đáo ít được biết tới nhưng là điểm đến quen thuộc của người Thái Lan nha!

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Wat Ratchanatdaram (Wat Ratchanaddaram), hay thường được biết tới với cái tên Loha Prasat, không nổi tiếng bằng Wat Arun, Wat Phra Kaew nhưng vẫn luôn nằm trong top các chùa nên ghé thăm ở Bangkok bởi kiến trúc như chiếc bánh sinh nhật cắm nến. Ngôi chùa nằm ở rất gần Khaosan và chùa Núi Vàng Wat Sakhet. Chùa được xây dựng vào năm 1846 dưới thời trị vì của Vua Rama III cho cháu gái của ông. 

Wat Ratchanatdaram là một ngôi chùa khá lớn nằm ngay giao lộ Ratchadamnoen Klang và Mahachak Road, thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok.

Ngôi chùa mở cửa suốt ngày. Sự phát triển thịnh vượng của ngôi chùa nhờ vào ngôi chùa bán đồ nữ trang làm bùa hộ mệnh. Người Thái là những tín đồ tin tưởng tuyệt đối vào quyền lực của bùa hộ mệnh, họ mang cái bùa quanh cổ và gìn giữ hết sức cẩn thận. Phần lớn những bức tượng ở đây, thường ấn vào những chiếc bình bằng đất nung thành ra tượng Phật, nhưng có những tấm bùa in chân dung các vị sư nổi danh nhờ vào sự thông thái của họ. Có những bức tượng của các vị thần khác, và có những dòng chữ viết đằng sau bùa hộ mệnh nhằm che chở cho tín hữu mang tấm bùa tránh khỏi tai họa.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về đền thờ và ngoài trời

Loha Prasat, nghĩa là lâu đài sắt hay tu viện bằng sắt, là một công trình kiến ​​trúc Phật giáo độc nhất vô nhị trên thế giới. Có một thời trên thế giới, ở Ấn Độ và Anuradhapura, Sri Lanka, có hai công trình kiến ​​trúc tương tự khác, nhưng cả hai đều không tồn tại cho đến ngày nay. Điều này khiến Loha Prasat trở nên đặc biệt.

Có thể là hình ảnh về đền thờ, ngoài trời và tượng đài

Có thể là hình ảnh về đang đứng và trong nhà

Ngôi chùa kim loại này bao gồm năm tháp, trong đó tháp ngoài, tháp giữa và tháp trung tâm chứa những ngọn tháp lớn bằng sắt đen và 37 ngọn tháp vàng tượng trưng cho 37 đức tính cần thiết để đạt đến giác ngộ. Kiến trúc dạng kim tự tháp có 3 tầng, tầng dưới cùng có 24 chóp, tầng giữa 12 và tầng trên cùng có 1 chóp, tổng cộng cao 36 mét.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Ở tầng trệt của tòa tháp Loha Prasat, các cột đá ong dày chống đỡ các tháp tạo thành một tập hợp hành lang gần giống như mê cung. Hãy dành một chút thời gian để đi vào các hành lang trên đường đến cầu thang xoắn ốc khổng lồ lên tháp trung tâm vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hình ảnh mô tả lịch sử cấu trúc của một số hành lang được lắp đặt vào cuối năm 2007 và được mô tả chi tiết bằng tiếng Thái.

Không có mô tả ảnh.

Bên cạnh việc vãn cảnh chùa, đây còn là nơi ngắm cảnh cực chill, bạn có thể thu 360 độ thành phố Bangkok vào tầm mắt.

Có thể là hình ảnh về hoa và ngoài trời

Thêm tòa lâu đài kim loại này vào danh sách cho chuyến đi lần tới nhé, bạn sẽ không thất vọng đâu!

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về bánh ngọt và trong nhà

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'พระอรยบุคคล รยบคคล'

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Có thể là hình ảnh về sảnh, tường gạch và trong nhà

Có thể là hình ảnh về đền thờ và ngoài trời

Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và đền thờ

Có thể là hình ảnh về trong nhà