Mỹ phẩm ngày nay đã trở thành công cụ không thể thiếu trong quá trình làm đẹp da. Vậy bạn đã biết về dược mỹ phẩm - đang làm khuynh đảo giới skincare trong thời gian gần đây?


Hóa mỹ phẩm và dược mỹ phẩm

Điều mà bạn dễ dàng thấy được, trên tất cả kệ mỹ phẩm và skincare của hầu hết chị em phụ nữ ít nhất sẽ có một món đồ hóa mỹ phẩm. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hóa mỹ phẩm là gì nhé.


Hóa mỹ phẩm là gì?

Hoá mỹ phẩm được biết đến là với 2 loại: sản phẩm sinh hoạt hằng ngày và dùng để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho da mỗi ngày. Thường được sử dụng nhiều trong nhà của bạn với những chức năng khác nhau như sản phẩm làm sạch xà phòng, sữa tắm nước tẩy, làm đẹp da hay tóc,... chúng thường có mùi hương đậm.

Hóa mỹ phẩm thường có nguồn gốc và xuất xứ từ hóa chất, chất tạo mùi và chất liệu hỗn hợp. Bên cạnh đó, chúng còn có công dụng như một sản phẩm làm đẹp da dùng để trang điểm, dưỡng và chăm sóc da.

Chúng được FDA cho phép chứa đến 30% vi khuẩn. Vì vậy, trên các sản phẩm hóa mỹ phẩm được các chuyên gia đánh giá và khuyên dùng từ 60-90 ngày kể từ khi mở nắp. Nổi bật là các dòng mỹ phẩm bên ngoài da như: sữa rửa mặt, nước rửa tay, dầu gội, một số kem dưỡng da,... và các sản phẩm thông dụng sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày khác.

Dược mỹ phẩm là gì?

Dược mỹ phẩm mang đặc tính chữa trị và phục hồi của một dược phẩm, công dụng làm đẹp của một mỹ phẩm. Mỹ phẩm đã trở nên phổ biến từ rất lâu, nhưng cụm từ dược mỹ phẩm vẫn còn hạn chế. Đây chính là dòng được nghiên cứu, bào chế và tuân thủ tất cả các tính năng nghiêm ngặt. Dược mỹ phẩm được biết đến với sự kết hợp của các thành phần trong y dược, cùng những tính năng điều trị chuyên biệt để giải quyết các tình trạng, vấn đề trên da như sạm nám, lão hóa da, viêm mụn, tổn thương,... một cách tận gốc và giúp phục hồi chuyên sâu sau khi điều trị. Chính vì vậy, dược mỹ phẩm được sử dụng nhiều trong các clinic, thẩm mỹ viện, spa.

Trước khi đưa ra sử dụng trên thị trường, dược mỹ phẩm phải đáp ứng yêu cầu FDA phải đạt 99.9% thành phần nguyên chất, 0,1% vi khuẩn hoặc ít hơn.

Vì sao người dùng thêm các sản phẩm dược mỹ phẩm trong chu trình làm đẹp và chăm sóc da?

Những ưu điểm sau đây, chắc hẳn sẽ giúp nàng đưa ra những quyết định đúng đắn nhất trước khi quyết định chọn sản phẩm từ dược mỹ phẩm trong chu trình chăm sóc da của mình.

  • Được đảm bảo về độ lành tính bởi các tổ chức uy tín, loại bỏ hết các tạp chất độc hại cho da trước khi đưa vào sử dụng. Đồng thời, cam kết ở mức độ nhất định khi dùng quá nồng độ.
  • Mang thành phần dược tính được bào chế nghiêm ngặt, khắc khe bởi các chuyên gia da liễu trong quá trình điều chế và sản xuất.
  • Kết cấu dịu nhẹ dành riêng cho từng loại da, mang đến hiệu quả điều trị như mong muốn cho người sử dụng.
  • Giải quyết các tình trạng khó đỡ như: mụn, viêm, nám da, dị ứng,... đặc biệt giúp cải thiện tình trạng và sức khỏe da của người sử dụng.

Xu hướng chuyển đổi từ hóa mỹ phẩm sang dược mỹ phẩm cũng ngày càng được nhiều tín đồ skincare quan tâm. Phần lớn chị em, beauty blogger đã chuyển sang chăm sóc da và điều trị bằng sản phẩm dược mỹ phẩm.