Mụn cóc là 1 bệnh da liễu khá phổ biến nhưng khiến nhiều người buồn bực vì độ dai dẳng của nó. Khi bị nổi mụn cóc, nhiều người sẽ đến tiệm thuốc để mua thuốc sức nhưng nếu chọn sai thuốc chẳng những không khiến mụn cóc khỏi hẳn mà còn khiến tình trạng tệ hơn. Vậy thuốc trị mụn cóc Podophyllin 15ml Thái Lan có tốt không ?

Mụn cóc là gì ? Mụn cóc có nguy hiểm không ?

Mụn cóc thông thường là các nốt sần sùi do tăng sinh tế bào da, gây ra bởi virus HPV và lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp. Khi da của bạn đã tiếp xúc với virus, mụn cóc sẽ hình thành và phát triển trong vòng từ 2 - 6 tháng. Hệ miễn dịch của mỗi người sẽ phản ứng với virus HPV theo cách khác nhau, do đó không phải ai tiếp xúc với chúng cũng đều bị mụn cóc. Người có hệ miễn dịch yếu sẽ dễ bị nổi mụn cóc hơn.


Mụn cóc là 1 bệnh không nguy hiểm đánh tính mạng nhưng sẽ gây khó chịu cho người bị bệnh bởi các sần sùi và cảm giác mà nó mang lại do đó mà nhiều người rất muốn trị nhanh và dứt điểm mụn cóc sớm nhất có thể.

Thuốc trị mụn cóc Podophyllin 15ml Thái Lan có tốt không ?

Nếu bạn là tín đồ của hàng Thái Lan thì có lẽ bạn sẽ biết thuốc trị mụn cóc và sùi mào gà Podophyllin 15ml thương hiệu "dược sĩ" Vidhyasom của Thái Lan. Khi các bạn bị nổi mụn cóc thì đến ngay cửa hàng Chatuchak.Vn để mua 1 chai về sử dụng nhé !


Thuốc trị mụn cóc Podophyllin 15ml Thái Lan với thành phần gồm Podophyllin 25% là loại thuốc đặc trị các loại mụn cóc, mụn thịt, sùi mào gà giai đoạn đầu có nguồn gốc Thái Lan và được bán rất nhiều tại các nhà thuốc tại xứ sở chùa vàng.

Sản phẩm có dạng nước bôi lên vùng da bệnh để tiêu diệt virus và khoanh vùng da bệnh. Sau khi bôi thuốc lên vùng da bệnh thì thường sẽ gây ra hiện tượng nóng rát nhưng sau đó thì sẽ không sao.

Hiện tại có đến hơn 90% khách hàng tại Chatuchak dùng thuốc trị mụn cóc Podophyllin này đều cho ra kết quả tốt và có rất nhiều người đã khỏi bệnh sau vài lần dùng thuốc.

Thuốc trị mụn cóc Podophyllin 15ml Thái Lan có nguy hiểm không ?

Podophyllin là một chất chống gián phân, ăn mòn da và có tác dụng tẩy ruột. Nó được điều chế từ một số họ thực vật lâu năm ở miền Bắc Mỹ hoặc Ấn Độ. Podophyllin là thành phần hoạt tính chủ yếu của nhựa cây podophyllum. Đây là một chất gây độc tế bào được sử dụng tại chỗ để điều trị mụn cóc sinh dục, những u biểu mô lành tính như hột cơm, u xơ, sùi mào gà bên ngoài hậu môn, sinh dục... Podophyllin là một chất gây kích thích mạnh và ăn mòn da nên không được dùng  điều trị mụn cơm trên niêm mạc. Vì vậy, nếu sử dụng không đúng hướng dẫn để bôi vào trong âm đạo, cổ tử cung, trong niệu đạo, trong hậu môn… sẽ rất nguy hiểm. Thuốc này cũng không khuyến cáo sử dụng cho trẻ em vì da trẻ em rất mỏng, dễ gây nhiễm độc dẫn đến tai biến nguy hiểm, thậm chí quá liều sẽ tử vong. Thuốc này phải để tránh xa mắt, nếu bị dây vào mắt phải rửa sạch bằng nước ấm và đưa ngay đến trung tâm kiểm soát chất độc ở các bệnh viện để được tư vấn.


Không sử dụng podophyllin nếu mụn cơm, u nhú sùi mào gà hoặc mô xung quanh đang bị viêm, chảy máu hoặc đang bị kích thích. 

Để tránh hấp thu thuốc quá liều vào cơ thể gây nhiễm độc, thời gian tiếp xúc của thuốc lên vết sùi mào gà hoặc u nhú khoảng từ 1 đến 4 giờ tùy thuộc vào tình trạng tổn thương và cơ địa bệnh nhân. Những vùng lớn hoặc nhiều mụn cóc không nên bôi tràn lan mà chỉ khu trú từng chỗ để bôi thuốc. Sau thời gian bôi thuốc cần làm sạch bằng cồn hoặc xà phòng và nước. Để tránh lan thuốc sang vùng xung quanh có thể bôi Vaseline hoặc dùng một dạng kem bôi lành tính khác để bao quanh chỗ cần bôi thuốc.

Do đó, có thể nói rằng Podophyllin là 1 thuốc trị mụn cóc và sùi mào gà tốt nhưng phải dùng theo hướng dẫn sử dụng và đúng cách bởi đây là 1 loại thuốc mạnh, nếu dùng quá liều hoặc dùng sai cách rất có thể dẫn đến những việc ngoài ý muốn.

Nếu bạn đang bị mụn cóc hoặc sùi mào gà thì có thể mua Podophyllin về dùng nhé.

Nếu có gì không hiểu mọi người có thể đặt câu hỏi ở cuối bài nhé !