Vitamin C là một trong những loại vitamin hữu ích nhất trong cả ẩm thực lẫn làm đẹp. Vitamin C trong tự nhiên chứa trong các loại trái cây chua, thuộc họ nhà cam chanh… Tuy nhiên, để có được sự khỏe khoắn và xinh đẹp từ trong ra ngoài, liệu ăn uống không thôi đã đủ? Câu trả lời là không. Vì thế, ngoài việc bổ sung một số loại thực phẩm chức năng, bạn hãy nhớ thêm vitamin vào “thực đơn” hàng ngày cho da nữa đấy nhé.

Những điều bạn cần biết về Vitamin C


Vitamin C nổi tiếng là một trong những thành phần tự nhiên có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Giúp làn da trắng sáng tự nhiên mà không cần tác động quá nhiều các phương pháp trị liệu. Đồng thời, vitamin C cũng là một thành phần chống lão hóa cực kỳ tuyệt vời. 

Vitamin C trong tự nhiên có thể được tìm thấy trong các loại quả có vị chua như thơm, cam, chanh, kiwi… Hay trong một số loại củ quả thường ngày như bắp cải, súp lơ trắng, súp lơ xanh, ớt chuông…

Bạn thấy đấy, việc bổ sung vitamin C bằng thực đơn mỗi ngày cũng không quá khó khăn đúng không nào?

6 công dụng bất ngờ của vitamin C đối với làn da và làm đẹp


1. Thúc đẩy tăng sinh collagen

Collagen cùng với elastine là 2 cái tên đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự căng chắc, săn mịn của làn da.

Collagen có nhiều khi chúng ta còn nhỏ và đạt đến đỉnh cao ở lứa tuổi đôi mươi. Đó là lý do vì sao làn da căng chắc, không “vướng bận” về nếp nhăn, chùng nhão da, nám sạm… hay bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào.

Tuy nhiên, lượng collagen này dần giảm đi khi bạn lớn tuổi hơn. Nhưng nếu có tác động từ vitamin C, lượng collagen vẫn sẽ được kích thích để tăng thêm mỗi ngày, hoặc chí ít thì cũng không bị giảm đi.

Nếu thiếu đi vitamin C, quá trình tổng hợp nên collagen sẽ bị cản trở vì những amino acids không còn khả năng kết nối với nhau để tạo nên collagen nữa. Vì thế, muốn ngừa lão hóa, hãy cứ nhớ đến vitamin C. 

2. Hạn chế da khô

Da bị mất nước, trở nên khô và sau đó mất dần đi vẻ tươi sáng chính là điều khiến bạn cần phải suy nghĩ rằng bạn đang thiếu một bước bổ sung vitamin C cho da mình đấy. Vitamin C sẽ giúp giữ nước cho cơ thể khiến da luôn căng mịn và còn trở nên sáng hơn. 

3. Ngăn ngừa tia UV từ ánh nắng mặt trời

Nghe có vẻ lạ nhưng đây chính là một trong những công dụng thần kỳ của vitamin C. Một số nghiên cứu khoa học về vitamin C cho thấy rằng chúng có khả năng chống lại việc da bị oxy hóa bởi các yếu tố xấu bên ngoài môi trường, trong đó có tia UV độc hại. Vitamin C sẽ là một trong những thành tố giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc tự do được sinh ra từ tia UV. 

4. Cho bạn một làn da trắng sáng

Dưới sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mỗi ngày, tia sáng xanh từ các thiết bị điện tử, nhiệt độ nóng, làn da của bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng đen sạm.

Từ sự tiếp xúc lâu dài này, các vấn đề như nám sạm, tàn nhang… dần sẽ xuất hiện. Việc để chúng biến đi thậm chí còn khó hơn cả trị mụn.

Tuy nhiên, nếu bạn có sự trợ giúp từ vitamin C, thì làn da sẽ được duy trì hiệu quả dưỡng trắng mỗi ngày. Vitamin C giúp hình thành collagen như đã nói ở trên, chúng giúp phục hồi da bị tổn thương. Đồng thời chúng cũng tham gia vào việc chuyển hóa các hóa chất trong cơ thể. 

5. Làm mờ và giảm nếp nhăn

Việc giúp da tăng thêm lượng collagen và bổ sung nước, như thế đã đủ cho vitamin C làm tròn chức năng làm mờ và giảm nếp nhăn hiệu quả. Một khi da đã được uống đầy nước, cơ mặt sẽ nâng lên và tuổi thanh xuân sẽ được duy trì lâu nhất có thể. 

6. Ngăn ngừa và làm mờ vết thâm nám

Với rất nhiều tác động mà làn da phải hứng chịu mỗi ngày, cộng thêm việc da bạn càng ngày sẽ mất đi độ đàn hồi, căng mịn tự nhiên. Những yếu tố đó càng tạo điều kiện cho những vết nám, sạm xuất hiện nhiều hơn.

Nhờ có sự bổ trợ từ vitamin, chúng sẽ ức chế sự hình thành nên các sắc tố melanin, hạn chế chúng tích tụ ở một số địa điểm nhất định trên da. Từ đó, không chỉ giúp giảm nám sạm mà còn khiến da trở nên đồng màu hơn.

Bạn có thể kiếm một số sản phẩm chứa vitamin C nào?

Serum VitC của Yanhee: Đây là 1 sản phẩm serum Vitamin C dành cho da mặt rất tốt cho da được sản xuất và phân phối bởi bệnh viện Quốc tế Yanhee Thái Lan với thành phần chủ yếu là Vitamin C từ cam tự nhiên, giúp danh tươi sáng 1 cách nhanh chóng và an toàn. Sản phẩm được nhập khẩu và kiểm định bởi các cơ quan nên rất an toàn cho da của bạn.


Tinh chất La Roche - Posay Vitamin C10 Serum: Em này có thể giúp cho da bạn khá nhiều trong việc cung cấp độ ẩm, cho bạn một nền da mịn màng, và căng mọng như những trái mọng của thiên nhiên. Làn da được cải thiện độ ẩm cũng như độ sáng ngày qua ngày. Cải thiện tình trạng nhăn chùng và nếp nhăn. 

Mặt nạ ngủ sáng da Care:nel Vita C Toning Night Mask: Đây là một tân binh mới có mặt trên thị trường gần đây. Tuy nhiên đã thể hiện là một đối thủ đáng gờm trong “mặt trận” vitamin C. Ngoài khả năng cấp nước cho da, mặt nạ có bổ sung thêm 10 loại vitamin khác nhau để giúp da khỏe khoắn hơn trông thấy, với hệ miễn dịch tốt khỏi các dấu hiệu lão hóa, mụn, nám sạm.

Tinh chất Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop: Tên tuổi của Klair có lẽ không ai có thể chối bỏ được. Sản phẩm này giúp trẻ hóa làn da, phục hồi tình trạng hư tổn của làn da. Se khít lỗ chân lông, từ đó khiến da căng tràn sức sống hơn. Những thành phần trong Klair Vitamin Drop an toàn và lành tính. 

Giờ thì bạn đã hiểu và có thể kiếm được một vài sản phẩm từ vitamin C cho chính mình rồi đúng không? Thanh xuân chỉ có một lần, dùng vitamin C chính là cách kéo dài thanh xuân hơn đấy nhé.