Nếu các bạn trẻ lên mạng xã hội gần đây sẽ biết đến rất nhiều thánh ăn chua Thái Lan và hầu hết mọi món họ đều chấm với mắm ruốc ! Và có nhiều người thắc mắc đó là loại nước chấm nào ? Thì hôm nay mình sẽ giải đáp cho các bạn luôn. Đó chính là mắm ruốc Thái Lan Takrai, đỉnh cao nước chấm đồ chua luôn !


Review mắm ruốc Thái Lan Takrai Namplawan Dipping Sauce 

Nhiều năm qua trên khắp các con đường, khắp các trang mạng cứ nổi rần rần lên xoài non chấm mắm ruốc, me non chấm mắm ruốc,... nhưng ra tiệm tạp hóa thì lại chả có mắm ruốc nào ngon để chấm. Toàn mắm ruốc thường và về phải khèo lại với tôm khô với ớt với tỏi. Nhưng khi bạn dùng mắm ruốc Thái Lan Takrai  này thì bạn sẽ khỏi cần làm mấy cái khâu phiền phức đó nữa. Mua về, mở nắp ra và quất thôi.

Takrai NamPlawan là thương hiệu  nước chấm cay và ngọt để chấm các loại trái cây chua như xoài, me, cóc, ổi và những thứ khác đến từ Thái Lan. Mắm ruốc Takrai đã được chế biến thành phẩm sử dụng được ngay sau khi mở nắp để chấm hoặc trộn trực tiếp ăn ngay mà không phải mất quá nhiều thời gian, các công đoạn rườm rà để pha chê.


Mắm ruốc Takrai có 2 màu đỏ và xanh như hình

Takrai là một thương hiệu nổi tiếng được yêu thích trên khắp Thái Lan, hầu như tất cả các video ăn chua ở Thái đều chấm với loại nước chấm thượng hạng này. Có 1 điều mà bạn có thể không biết đến đó chính là sản phẩm mắm ruốc Thái Takrai này được bán ở hầu hết tất cả các siêu thị tại Thái Lan bên cạnh các quầy trái cây và có cho dùng thử luôn, mắm ruốc Thái Takrai có 2 màu đặc trưng đó là đỏ và xanh, đỏ cay hơn xanh. Trước đây sản phẩm có nắp màu trắng nhưng giờ đã đổi sang nấp đỏ và xanh để dễ dàng phân loại

1 lọ mắm ruốc Thái Takrai Namplawan Dipping Sauce có khối lượng là 215g nhưng khá nặng bởi lọ bằng thủy tinh khá dày. Đây là 1 sản phẩm quốc tế với đầy đủ mã vạch và số đăng ký FDA. Sản phẩm có mã vạch là 8852046011227 (đỏ) và mã FDA là 90-2-033257-5-0001 (đỏ). Khi bạn thấy sản phẩm có số đăng ký FDA là bạn đủ hiểu đây là 1 sản phẩm rất chất lượng và an toàn bởi FDA là 1 công ty bảo chứng nhận an toàn hàng đầu của Mỹ. Thật không đơn giản để đạt chứng nhận của FDA và không nhiều các sản phẩm tại Thái Lan có số FDA này. 


Tuy rằng là hàng quốc tế, có mã vạch quốc tế đàng hoàng nhưng trên sản phẩm chỉ toàn tiếng Thái, đây đúng là 1 rắc rối không hề nhỏ cho những dân tay ngang như mình, đọc chả hiểu gì cả. Trên nắp lọ mắm ruốc không có ngày sản xuất, chỉ có hạn sử dụng thôi, nên các bạn khi mua nhớ chú ý kỹ hạn sử dụng nhé !

Đánh giá mắm ruốc Thái Takrai 

Trải nghiệm của mình khi chấm xoài non với mắm ruốc Takrai này là khá ngon. Nó cay, mặn, ngọt hòa quyện vào nhau 1 cách hoàn hảo để giúp bạn có thể quên đi cảm giác chua xoài non. Nếu bạn không thích cay có thể chọn lọ màu xanh, nghe bảo ít cay hơn lọ mày đỏ. Mình thì mình thì thích cay và chỉ ăn loại màu đỏ thôi nên chưa dùng lọ màu xanh bao giờ. Mắm ruốc Takrai này rất tiện lợi nhé ! Nếu bạn không thích chấm có thể dùng nó để trộn trái cây cũng tuyệt vời ông mặt trời luôn. Có nhiều bạn còn bày mình trộn với gỏi gà hay gỏi hải sản nhưng mình chưa làm thử. Bạn nào đã thử rồi có thể cho mình xin ít ý kiến bên dưới.


Để tra thông tin mã FDA các bạn vui lòng vào đây: http://bit.ly/FDAchatuchak

Mắm Ruốc Thái Lan Mua Ở Đâu?

Mình mê đồ chua nên lúc nào trong nhà cũng có mắm ruốc để khi có đồ chua nhiều khi tìm đồ chấm không kịp. Trước đây mình dùng nhiều loại mắm ruốc của Việt Nam có loại mắm ruốc tươi có loại mắm ruốc đã chế biến mất nhiều thởi gian để pha chế lại nhưng không ngon bằng loại này. Từ lúc đọc được bài viết từ chatuchak.vn thì mình đã tìm ra được bí quyết, đó chính là mắm ruốc Thái Takrai, mình đảm bảo các bạn nào chưa ăn mắm ruốc này sau khi dùng sẽ nghiền ngay, nó dễ ăn lắm mà lại ngon nữa.

Với 1 phần nhiều bạn bị các mùi hôi tanh của mắm làm không thích ăn mắm ruốc, mình xin đảm bảo với các bạn luôn ở mắm ruốc Takrai  Thái Lan này không hề hôi cũng không tanh, chỉ có thơm thôi.



Thời buổi này thì đồ chua bán đầy rẩy ở các đường phố các chợ nên việc tậu cho mình 1 hủ mắm ruốc phòng thân là điều mà các bạn nên cân nhắc nhé !

Để mua ngay mắm ruốc Takrai Namplawan chính hãng Thái Lan các bạn có thể mua tại đường link: https://chatuchak.vn/mam-ruoc-takrai-namplawan-dipping-sauce-thai-lan-225g.html

Hoặc có thể kéo xuống cuối bài để xem sản phẩm ở phần đề xuất sản phẩm. ⬇️

Đây là sản phẩm khá bình dân, với mức giá khá phù hợp nên việc mua 1 lọ mắm ruốc này không quá khó đúng không ạ !

Chúc các bạn có các bữa ăn ngon miệng với mắm ruốc Thái Takrai.

Xin chào và hẹn gặp lại.