Bạn đã thử lạc vào thiên đường ẩm thực toàn những món "size khủng" ngon nuốt người tại chợ đêm Talad Rod Fai nằm giữa lòng Bangkok chưa? Sốc toàn tập luôn đấy!

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Chợ đêm Talad Rod Fai: Thiên đường mua sắm của Bangkok

Chợ đêm Talad Rod Fai (Chợ ga tàu) hay còn có một tên khác là Ratchada Rod Fai nằm giữa lòng thủ đô Bangkok, là phiên bản "phố thị" của "Chợ xe lửa" ở ngoại ô. Chợ xe lửa ở ngoại ô (Rod Fai I) to và hoành tráng hơn với rất nhiều với các khu mua sắm và ẩm thực. Còn Talad Rod Fai (Rod Fai II) sinh sau đẻ muộn và nằm ở vị trí trung tâm nên quy mô chợ nhỏ hơn nhưng "sân khấu ẩm thực" còn đặc sắc hơn người anh cả. 


Không gian chợ bao gồm 3 khu chính, nhiều gian hàng bán các mặt hàng thời trang như những chợ đêm Bangkok khác tuy nhiên sự phong phú về số lượng và chủng loại sản phẩm đã làm cho Rod Fai trở nên nổi trội hơn so với các chợ đêm khác trong thành phố. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một chiếc Cadillac nguyên bản của thập niên 1950, những chiếc áo khoác da cổ điển, đèn chùm Pháp hay những bộ đồ siêu nhân những năm 1960 của Nhật Bản. Hòa cùng các nhà hàng, quán bar và quán ăn nhẹ mát mẻ, bạn sẽ có một đêm vui vẻ từ hoàng hôn đến nửa đêm kéo dài từ thứ năm đến chủ nhật. Rot Fai tọa lạc tại Srinakarin Soi 51, nằm sau lưng Seacon Square Shopping Mall. Cách tốt nhất để đến được đó là taxi - tất cả các tài xế đều biết Seacon Square. Tuy nhiên có thể xảy ra kẹt xe vào tối thứ sáu và thứ bảy, vì vậy bạn có thể xem xét là đi BTS đến trạm BTS On Nut, từ đó chúng ta sẽ bắt một chiếc taxi để đến chợ.


Chợ Rot Fai từng là trạm tàu cũ thu hút được rất nhiều khách đến mua sắm chỉ đứng sau Chợ Chatuchak ở phía Bắc của thành phố. Năm 2013, chợ Ga Tàu phải di dời  do sự mở rộng của đường tàu BTS Skytrain, nhiều người cho rằng đây là sự kết thúc cho mô hình chợ độc đáo này, nhưng may mắn nó đã phục hồi và phát triển tốt hơn bao giờ hết. Có thể bạn không nhìn thấy bất kỳ toa tàu nào nữa nhưng bù lại không gian được mở rộng cho các thương nhân để trưng bày các bộ sưu tập đẹp và lạ của họ trong các khu chính: “Zone Market”, “Warehouse Zone” và “Rod Antiques”.

Tại Warehouse Zone, các sản phẩm rất đa dạng. Và tất nhiên bạn có thể  tìm thấy mọi thứ từ hàng gia dụng, thiết bị điện tử cũ và phụ tùng ô tô đến quần áo cũ, giày dép và các phụ kiện thời trang theo phong cách cổ điển. Nhiều thương nhân cũng là nhà sưu tập đồ cổ, vì vậy ngôi chợ dễ dàng có các mặt hàng phổ biến được yêu thích như máy ảnh cũ, xe đạp, đồ sưu tầm Coca-Cola và đồ chơi hoạt hình Nhật Bản. Hơn hết thảy, các thương nhân ở đây rất thân thiện, do đó bạn có thể xem và khám phá các mặt hàng mà không phải bận tâm mình sẽ bị lừa.


Các mặt hàng cao cấp nổi bật tại thị trường Rot Fai được trưng bày trong Antiques Rod - một tòa nhà kiểu nhà máy. Nơi đây là một kho đồ cổ và các đồ vật phong cách Vintage bao gồm xe hơi, xe máy cổ điển cho đến đồ nội thất cổ và thậm chí là ma nơ canh có kích thước như người thật. Mặc dù mọi người được yêu cầu không chạm vào bất thứ gì vì các mặt hàng này rất hiếm nhưng các nhiếp ảnh gia vẫn được cho phép chụp các bức ảnh từ xa. Một trong những khác biệt lớn nhất ở đây là tất cả các loại hàng cổ đều bảo đảm là chính hãng, có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Myanmar, Châu Âu và Thái Lan.


Các khu chợ có hơn 2.000 gian hàng bán sản phẩm mỗi ngày như đồ chơi, đồ dùng gia đình của trẻ em và giày dép hợp xu thế. Bạn có thể trả giá để có được giá rẻ, hãy dừng lại để thử tất cả các món ăn nhẹ nằm rải rác quanh khu chợ. Đến phía cuối chợ sẽ thấy nhiều người bày bán sản phẩm ngay trên mặt đất, tương tự như những ngày đầu của chợ Rot Fai từ nhiều năm trước.

Trong khi mua sắm là điểm nhấn chính tại Rod Fai, thì chắc hẳn bạn cũng không nên bỏ lỡ các món ăn đường phố ở đây với đồ uống như cocktail giá rẻ, những miếng thịt nóng hổi, các quầy hàng mì xào, tiệm kem hay trà Thái và cà phê được bán trong một số gian hàng, cũng có một loạt các quán bar và nhà hàng ở lối vào chợ, nơi bạn có thể ngồi lại với một tháp bia để thưởng thức các ban nhạc sống và hòa mình vào khung cảnh. Mỗi quầy bar, nhà hàng sử dụng các thiết kế quảng cáo khác nhau - từ Volkswagen cổ điển đến toa xe lửa cũ để thu hút thực khách.


TomYum tôm hùm (khoảng 1200 Bath)

Có thể là hình ảnh về 2 người và thực phẩm

Tháp sườn cay Laeng Saeb (150B, 220B, 290B, 599B, Size từ M - XXL)

Có thể là hình ảnh về hải sản và văn bản cho biết 'HẢI SẢN XÃ 369THB (must try)'

Hải sản xô (369B)

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết '@rany_arnius SƯỜN NƯỚNG NGUYÊN TẢNG 115 330 THB (must try)'

Sườn nướng nguyên tảng (115 - 330B)

Có thể là hình ảnh về 1 người và lẩu

Mì khổng lồ (160B)

Có thể là hình ảnh về 1 người, thực phẩm và văn bản cho biết 'proom THÁP CƠM THỊT BÒ'

Tháp cơm thịt bò

Có thể là hình ảnh về món souvlakia và văn bản cho biết '@rany arnius MOOPING MÚP MÍP To gấp 2 lần nơi khác: 15THB/xi'

Mooping Múp Míp (15B/xiên)

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về đồ uống và văn bản cho biết '@anakjajan XÃ SỮA LẮC 40 THB'

Xô sữa lắc (40B)

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết '@belbuttons CÁ VIÊN MẬP BẰNG 3 NGÓN TAY 25 THB/ 8 viên'

Cá viên chiên siêu to khổng lồ (25B/ 8 viên)

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết '@foodmal PADTHAI SIÊU LỚN'

PadThai siêu lớn

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng và văn bản cho biết '0 @dnjones2 THÁP BINGSU'

Tháp Bingsu

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Bún Thái khổng lồ

Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, đồ uống và văn bản cho biết 'ANAKJAJAN @anakjajan THÁP NƯỚC TRÁI CÂY'

Tháp nước trái cây

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về trái cây

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng và dâu tây

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'Cake Pops @alexisjetsets'

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '@Đào Thu Hương'

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng

Có thể là hình ảnh về hải sản

Có thể là hình ảnh về bánh ngọt

Có thể là hình ảnh về đồ uống

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về bánh bột nhồi

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về dưa hấu

Có thể là hình ảnh về trái cây

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Có thể là hình ảnh về trái cây

Những cái tên quen thuộc phải kể tới: tháp sườn cay, Tomyum, hải sản xô, sườn nướng tảng, mỳ khổng lồ, tháp bingsu,... đến viên cá chiên cũng mập mạp hơn bình thường nữa. Phải công nhận các món ăn ở Talad Rod Fai phong phú đến mức phải ghé vài lần mới thưởng thức hết được. 

Rot Fai là một khu chợ đáng để mua sắm đối với du khách bởi sự độc đáo, nơi bạn có thể phát hiện ra một số mặt hàng có giá trị lớn. Thậm chí nếu bạn không tìm thấy những món hàng có phong cách Vintage yêu thích thì bạn cũng sẽ bị thu hút  bởi bầu không khí đón chào chân thành của những người nơi đây, nó sẽ mãi ở trong tâm trí của bạn. Đó chắc hẳn là một chuyến đi đáng nhớ ở ngoài trung tâm thành phố Bangkok.

Chợ Rod Fai 2 trên đường Ratchada

  • Để tiếp nối sự thành công, hiện nay có thêm chợ Rod Fai thứ hai được mở trên đường Ratchadaphisek, gần trung tâm thành phố Bangkok hơn. Khai trương vào tháng 1 năm 2015, Ratchada Train không lớn như ngôi chợ thứ 1, nhưng nó có không gian khá giống với đồ ăn nhẹ ngon để thưởng thức. Đi đến đó khá dễ dàng, một vài phút đi bộ từ trạm MRT Thailand Cultural Center, nằm sau trung tâm mua sắm Esplanade.
  • Ratchada Train Market mở cửa từ 17:00 - 01:00, từ thứ Năm đến Chủ Nhật.


Thông tin Chợ Rod Fai

  • Giờ mở cửa: 17:00 - nửa đêm (Thứ Năm - Chủ nhật)
  • Địa chỉ: Srinakarin Road Soi 51 (sau Seacon Square)
  • Trạm BTS: On Nut Station (trạm gần nhất nhưng vẫn nên đi taxi từ đây đến chợ)
  • Số điện thoại Chợ Rot Fai 1: +66 (0) 8 1827 5885, +66 (0) 8 6126 7787, +66 (0) 8 1732 8778, +66 (0) 8 1752 5588
  • Chợ Rot Fai 2: +66 (0) 92 713 5599