Mỹ phẩm là các sản phẩm giúp chị em trở nên đẹp hơn mỗi ngày. Tuy nhiên không phải loại mỹ phẩm nào cũng thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, vẫn có một số loại mỹ phẩm rất cần thiết bất kể bạn đang ở nhà hay đi ra ngoài. Đây là những loại mỹ phẩm mà chị em buộc phải có trong hộp làm đẹp của mình. Vậy đó là những loại mỹ phẩm nào? Hãy cùng Chatuchak.Vn tìm hiểu nhé!

1. Sữa rửa mặt


Trong thời buổi thời tiết thay đổi thất thường, không khí thì ô nhiễm, bụi bẩn lẫn với mồ hôi làm cho da mặt bạn lúc nào cũng bẩn. Nếu không làm sạch da mặt thì rất dễ xuất hiện mụn cũng như các vấn đề về da mặt. Chính vì vậy mà sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm quan trọng và không thể thiếu với bất kỳ chị em phụ nữ nào.

Cần thiết là như vậy nhưng các bạn không nên mua tùy tiện hay chỉ mua một loại để dùng. Mà phải tùy thuộc vào tình trạng từng loại da của bạn để chọn sản phẩm phù hợp. Có như vậy mới có thể đem lại kết quả cao nhất.

Lưu ý các bạn nên sử dụng 2-3 lần một ngày để da được thông thoáng nhất.

2. Kem chống nắng


Kem chống nắng cũng là một loại mỹ phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nhiều người sẽ nói: "Ủa? Tui có ở nhà không thì dùng kem chống nắng làm gì?". Tuy nhiên, chị em thật sự đã lầm. Ra ngoài nắng thì dùng kem chống nắng là điều hiển nhiên vì kem chống nắng rất có lợi khi bạn ra khỏi nhà để tạo một lớp bảo vệ cho da trước các tia nắng độc hại. Nhưng, ở nhà bạn vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng. 

Bạn ở trong nhà, ở trong bóng râm không có nghĩa là bạn đã trốn khỏi các tia độc tại từ ánh nắng mặt trời, chỉ là bạn không cảm thấy nóng rát nên tưởng là nó an toàn thôi.

Ở nhà, bạn cũng vẫn nên sử dụng kem chống nắng, tuy nhiên không cần phải dậm lại thường xuyên như đi biển đâu.

Thông thường, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 2-3 giờ trong môi trường mắt gắt, còn ở nhà thì sáng bạn thoa 1 lần, trưa thoa thêm lần nữa là ok rồi đó.

Kem chống nắng giúp da bạn không bị bắt nắng, không bị đen xạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà đặc biệt là giữa mùa hè đầy nắng và gió này.

3. Kem dưỡng ẩm


Da phụ nữ thì phải mịn màng, mà muốn mịn màng thì cần phải dưỡng ẩm. Do đó mà kem dưỡng ẩm là một loại mỹ phẩm không thể nào thiếu với bất cứ chị em phụ nữ nào.

Hầu hết vào những ngày hè các chị em đều bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da vì sợ sẽ làm da ra nhiều dầu nhờn. Đó là quan niệm sai làm bởi vì khi da thiếu nước do tác động bên ngoài sẽ tự tiết dầu nhiều hơn để cân bằng lại.

Chính vì vậy các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da làm cho da bớt bị đổ dầu và mềm mượt hơn. Các bạn da nhờn nên dùng kem cấp nước hoặc kem dưỡng ẩm free oil (không chứa dầu) để cân bằng lại độ ẩm trong da.

Ngoài ra chúng ta có thể dùng mặt nạ dưỡng da để cung cấp độ ẩm nhanh nhất cho da.


4. Nước tẩy trang


Có lẽ nhiều người sẽ bảo nước tẩy trang mà mỹ phẩm gì? Đúng là nước tẩy trang sẽ không làm bạn trở nên đẹp hơn nhưng đây là một thứ không thể nào thiếu với bất cứ một chị em phụ nữ nào.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi với các lớp trang điểm đang dần tan chảy trên gương mặt thì nếu bạn không tẩy trang thì rất nhiều nguy cơ đang đe doạ gương mặt bạn.


5. Kem tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da tuy nhiên lại bị nhiều người bỏ quên. Đây là quá trình giúp loại bỏ những tế bào chết trên da mặt và làm sạch tất cả các lỗ chân lông.

Trong thời buổi sáng nắng chiều mưa, nóng lạnh thất thường này thì việc da bị nhiễm bẩn, bong tróc xẩy ra rất thường xuyên nên việc tẩy tế bào, tẩy những chất bẩn bám trên da là một điều đặc biệt cần thiết.


Vì vậy để làn da được tái tạo tốt, da đều màu, sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông thì tẩy da chết là phương thức hữu hiệu nhất.

Hiệu quả là vậy nhưng các bạn đừng nên lạm dụng nó nhé. Da bạn rất nhạy cảm, nên nếu bạn tẩy da quá thường xuyên rất dễ ảnh hưởng đến da, làm da mỏng đi, yếu đi và dễ bị kích ứng hay nhiễm bệnh. Do đó bạn chỉ nên tẩy 2-3 lần mỗi tuần mà thôi, còn nếu da bạn là da nhạy cảm thì chỉ nên tẩy 1 tuần 1 lần thôi nhé!

Trên đây là top 5 loại mỹ phẩm không thể thiếu với mỗi chị em phụ nữ trong mùa hè nắng nóng mưa nhiều này, sẽ còn rất nhiều loại mỹ phẩm cần thiết khác như: Sữa tắm, kem dưỡng da, xịt khoáng, son dưỡng môi vâng vâng. Tuy nhiên, Chatuchak.Vn sẽ chỉ chọn 5 loại mỹ phẩm quan trọng nhất và cần thiết nhất này, còn nếu bạn có lựa chọn nào khác, có thể để lại bình chọn bên dưới nhé!