5 lý do khiến bạn phải dùng Collagen

Collagen là một yếu tố không thể thiếu trong cơ thể, giúp chị em duy trì vẻ đẹp tuổi thanh xuân của mình. Thế nhưng không phải ai cũng biết về tác dụng của Collagen và cách bổ sung Collagen trong việc làm đẹp. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 lý do khiến bạn phải dùng Collagen, hãy cùng tham khảo và áp dụng để giữ được vẻ đẹp căng tràn sức sống chị em nhé.


Collagen giúp da ẩm mịn

Từ tận sâu bên trong tế bào, nơi mà chúng ta không nhìn thấy được là những sợi Collagen được liên kết với nhau, có tác dụng giữ nước cho da. Khi bước qua tuổi 25, mỗi năm làn da mất khoảng 1-1.5% lượng Collagen. Càng lớn tuổi thì lượng Collagen mất đi càng nhiều.


Mạng lưới Collagen bị yếu đi và trở nên thưa thớt khiến làn da của bạn bị mất nước bên trong. Làn da lúc này bỗng trở nên thô sạm và thiếu sức sống. Dù bạn đã xài rất nhiều loại mỹ phẩm nhưng vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Vì vậy, không chỉ dùng mỹ phẩm mà bạn còn phải quan tâm bổ sung Collagen thường xuyên nếu muốn duy trì được làn da trẻ trung, mịn màng và căng tràn sức sống.

Collagen giúp đánh tan nám sạm trên da

Khi mất đi Collagen, cấu trúc da bị phá vỡ tạo nên các nếp nhăn làm cản trở quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho da, cản trở quá trình hấp thụ và trao đổi chất trên bề mặt da khiến da trở nên nám sạm, xỉn màu và nhăn nheo.


Làn da không thể tự tái tạo lại Collagen để bổ sung vào lượng Collagen đã mất đi nên đến năm 30 tuổi bạn đã mất đi khoảng 7 -10%, năm 50 tuổi bạn đã mất đi một nửa lượng Collagen tự nhiên trên da. Làn da lúc này sẽ bị lão hóa nhanh chóng nếu không bổ sung Collagen kịp thời.

Collagen giúp loại bỏ nếp nhăn trên da

Mạng lưới Collagen có khả năng co giãn như lò xo, chúng ta gọi đó là sự đàn hồi trên da. Làn da trẻ có sự đàn hồi tốt, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, da có thể hấp thu dưỡng chất ở mức tối đa. Nhưng khi đã bước vào độ tuổi lão hóa, lượng Collagen mất đi khiến da không còn độ đàn hồi nữa, hình thành nhiều nếp nhăn.


Chúng ta thường chỉ nhận thấy nếp nhăn nơi vùng đuôi mắt, còn những nếp nhăn liti trên bề mặt da thì không thể thấy được. Nếu dùng công nghệ soi rõ từng tế bào thì sẽ thấy được làn da chúng ta lúc này giống như một mảnh ruộng khô cằn, nứt nẻ. Bổ sung Collagen sẽ giúp làm tăng mạng lưới liên kết dưới da, những lỗ hổng do đứt gãy Collagen sẽ được lấp đầy, khiến da mịn màng và nếp nhăn theo đó cũng mờ đi hoặc bị xóa bỏ hoàn toàn.

Collagen giúp tóc suôn mềm và giảm gãy rụng

Collagen không chỉ có trên da mà còn có cả trong chất sừng ở tóc, có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng giúp tóc chắc khỏe, suôn mềm và không gãy rụng. Khi bạn bước qua tuổi 25, cơ thể mất đi lượng Collagen cần thiết nên ngoài lão hóa da, bạn cũng sẽ thấy mái tóc có những dấu hiệu khô xơ, yếu và dễ gãy rụng. Vì vậy, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nhất định phải bổ sung Collagen để tóc luôn khỏe đẹp nhé.


Collagen giúp mặt không còn mụn nữa

Bởi làn da phải gánh chịu những tổn thương ở cả bề mặt và cấu trúc khi mụn xuất hiện. Thêm vào đó, những tác động như nặn, dùng mỹ phẩm lột tẩy,… còn khiến cho vùng da bị mụn bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Nhiều trường hợp, không điều trị và chăm sóc da mụn đúng cách khiến da khô, xù xì, lỗ chân lông to và tệ hơn là tình trạng sẹo rỗ, vết thâm xấu xí trên da.


Chính vì những tổn thương mà da phải “gánh chịu”, nên việc bổ sung Collagen cho da mụn là hết sức cần thiết, giúp tái tạo lại cấu trúc bên trong của da, đồng thời cải thiện bề mặt da, giải quyết tình trạng sẹo lõm, da sần sùi sau mụn.

Sau khi sử dụng Collagen và bổ sung đủ lượng Collagen cho da thì da bạn sẽ có kết cấu ổn định và chặt chẽ hơn, do đó mà tình trạng mụn của bạn sẽ giảm đi rất nhiều và tình trạng tái mụn cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Chính vì thế mà rất nhiều bạn sau khi sử dụng Collagen 1 thời gian thì tình trạng mụn của họ sẽ giảm đi rất nhiều hoặc hết hoàn toàn.

Làm sao để bổ sung đủ Collagen cho cơ thể?

Chúng ta thường được khuyên rằng phải bổ sung Collagen thường xuyên nhưng bổ sung bằng cách nào? bao nhiêu là đủ?

Collagen tồn tại trong các loại thực phẩm như sụn, da động vật… Bằng việc ăn uống đủ chất và tăng cường các sản phẩm này là bạn đã “nạp” cho cơ thể một lượng Collagen nhất định rồi.

Tuy nhiên, ăn uống nhiều thực phẩm chứa Collagen cũng chưa chắc đã bổ sung đủ lượng Collagen cho cơ thể, vì đôi khi cơ địa của bạn không hấp thụ hết được lượng Collagen có trong thực phẩm. Bạn có thể bổ sung thêm Collagen bằng các loại thực phẩm chức năng trên thị trường hiện nay. Các loại “thuốc bổ” này có đủ chủng loại từ viên uống, viên nén cho đến dạng nước, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đã qua độ tuổi 25 thì khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da, tóc… bạn nên chọn những sản phẩm có bổ sung Collagen nhé. Ví dụ như son Collagen, kem dưỡng phục hồi da Collagen, dầu gội Collagen… Những sản phẩm dùng trực tiếp này cũng sẽ giúp bạn bổ sung lượng lớn Collagen cho cơ thể đấy.

Sắc đẹp là “tài sản” quý giá của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng theo năm tháng, sắc đẹp cũng dần phai tàn nếu chúng ta không biết bảo vệ. Bổ sung Collagen là một trong những cách giúp chị em giữ được nét thanh xuân cùng cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, sau khi đã biết về  5 lý do khiến bạn phải dùng Collagen, hãy bổ sung Collagen cho cơ thể ngay khi bước vào độ tuổi 25 các chị em nhé.