Ai trong chúng ta cũng biết, xứ sở Chùa Vàng luôn có những nghi lễ đặc biệt cho việc cầu nguyện an lành cho gia đình. Tuy nhiên, lại có những nghi lễ rất lạ nhưng lại được rất nhiều người tin tưởng. Giữa lúc hàng khối người chọn cách đón xem pháo hoa chào mừng năm mới thì số còn lại chọn cách nằm trong quan tài để mừng năm mới.


Nghi Thức Ngủ Trong Quan Tài Cầu May Mắn Tại Thái Lan

Theo một số nguồn tin thì nghi lễ này được các nhà sư Thái Lan thực hiện từ năm 2008 với mục đích gột rửa sự xui xẻo của năm cũ và cầu nguyện những thứ tốt đẹp hơn sẽ đến với mình trong năm mới. 

Nhưng không biết có phải vì sự linh nghiệm của nghi thức này hay không mà hiện nay không chỉ trong dịp năm mới, nghi lễ giả chết này còn được người dân Thái Lan tham gia thường xuyên bất kể thời gian. 

Được biết, mỗi ngày có hàng trăm người kéo đến những ngồi chùa ở ngoại ô để cử hành nghi thức này với hy vọng có thể trút bỏ những lo âu, muộn phiền để bắt đầu cuộc sống mới.

Vào dịp đầu năm mới, người dân Thái Lan đã không quản ngại đường xa đổ về ngôi đền Takien, ngoại ô Bangkok thay nhau cầm hoa ngồi hoặc nằm trong quan tài cầu nguyện những điều may mắn trong năm mới, bên cạnh là các nhà sư cầu kinh.

Nhiều người cho biết, một khi họ đã đến đây thì không sợ cảm giác chết giả. Họ tin rằng hành động này có thể loại trừ những điều xui xẻo. 

Sư trụ trì Phrakru Samusangob Kittiyano ở đền Wat Ta Kien, tỉnh Nonthaburi cho biết: "Con người không có ai thoát được vòng tuần hoàn sinh lão bệnh tử, vì vậy đây cũng là dịp để mọi người thực hành trước khi đến với cái chết thực sự".


Được biết, mỗi ngày các nhà sư phải thực hiện khoảng 12 buổi giả chết xả xui. Đến cuối tuần, mọi người sẽ đến đông hơn, có khi mỗi đền phải trang bị quan tài cỡ lớn để phục vụ cho gia đình đông người. 

Thủ tục việc giả chết xả xui được tiến hành theo từng bước một. Đầu tiên, mọi người sẽ ngồi vào quan tài và cầu nguyện. 

Tiếp đến các nhà sư sẽ đắp lên những tấm vải màu hồng, vài phút sau sẽ được lấy lên, điều này thể hiện cho quá trình chết đi và tái sinh của con người chỉ sau vài phút.

Thái Lan được xem là một trong những quốc gia có niềm tin tín ngưỡng sâu sắc. Họ quan niệm rằng, càng đóng góp nhiều tiền vào những lễ cầu may thì vận hạn sẽ tốt hơn trong tương lai. 

Đa phần, những chiếc quan tài đều được mang đến bởi những người tham gia nghi lễ. Sau khi làm lễ xong, họ sẽ để lại chùa hoặc đền 1 năm rồi sau đó chuyển về cho các gia đình nghèo nếu họ cần.

Bên cạnh những nghi thức kỳ lạ thì người dân Thái Lan cũng không quên đến các chùa đền lớn của Thái Lan để thỉnh về những lá bùa may mắn, những vật được cho là có linh tính, có thể bảo hộ gia chủ vượt qua tai kiếp cũng như mang lại cát khi cho gia chủ.

Ở Việt Nam, người ta thường đến Thái để thỉnh những thứ Lá phép Mẹ Ngoắc, Lá Bồ Đề, Bùa hộ mệnh Money Amulet, Chỉ Đỏ, Xăm 5 dòng Kinh,...


Thỉnh lá phép Mẹ Ngoắc tại: http://bit.ly/mengoac

So với sự đa dạng về Tôn giáo như ở Việt Nam thì ở Thái hầu như mọi người đều chỉ có một tính ngưỡng đó là Phật Giáo cùng với sự nổi tiếng về Tâm Linh "Hàng Đầu" thì những thứ được thỉnh tại Thái Lan hầu như mang lại sự tin tưởng mạnh mẽ của người dân. Ngay cả người Thái cũng tin tưởng thì lý do gì mà chúng ta không tin ? Dẫu biết may mắn hay vận khí chỉ là huyền huyễn nhưng cho dù tin có còn hơn là không tin.