Đến Thái chơi, nhặt được hộ chiếu, điện thoại, ví tiền... cần phải làm gì?


Một du khách người Anh, đến Chiang Mai dạng 'tây ba bô' vừa trở về nhà sau khi bị tống giam 10 ngày ở Thái Lan.

Chris Dodd, 26 tuổi, nói với BBC rằng anh ta đã bị bắt vì nhặt một chiếc điện thoại di động mà anh ta tìm thấy trên mặt đất trong khi chờ taxi ở sân bay Chiang Mai.


Nhặt của rơi tại Thái Lan có thể phải ngồi tù

Anh ta bị buộc tội trộm cắp sau khi mang nó đến hostel, chỗ ở của mình. Theo Chris, anh nói rằng anh cố mở điện thoại để tìm số fone của chủ sở hữu, nhưng sau khi làm như vậy anh ta đã chuyển chiếc điện thoại từ sân bay đến hostel - được coi là hành vi trộm cắp theo luật pháp Thái Lan.

Anh ta nói rằng ý định của mình là báo cáo với cảnh sát và tìm chủ sở hữu khi anh ta đến nhà trọ của mình. Cảnh sát truy tìm anh ta qua camera quan sát sân bay. Anh ta bị bắt tại nhà nghỉ ngay sau đó.

Sau khi bị tạm giam, quản lý nhà tù đã cạo đầu ông, cắt hết mớ tóc thắt kiểu dreadlocks, nhưng cho phép ông có thể giữ chúng.

"Tôi bị lột trần truồng, và được phát một tấm chăn. Nó thực sự đáng sợ", Chris nói với BBC. Theo luật sư của mình, anh ta phải đối mặt với án tù năm năm nếu bị kết án, nhưng các cáo buộc chống lại anh ta cuối cùng đã được bãi bỏ và anh ta đã có thể rời khỏi Thái Lan. Ông Dodd được tại ngoại sau khi gia đình và bạn bè quyên góp được 20.000 bảng (828.000 baht). Luật sư của ông nói với ông Dodd rời khỏi Thái Lan ngay sau khi được thả ra.

(Theo BBC)


Vậy thì khi thấy của rơi ở Thái Lan thì bạn nên làm gì ?


Điều tốt nhất mà bạn nên làm là báo cảnh sát hoặc "kệ nó" và tiếp tục công việc của bạn. Vì trong một số thiết bị có chế độ định vị, khi bạn cố tình nhặt nó thì khi chủ của nó tìm ra nó bằng cách định vị thiết bị mà vô tình nó lại nằm trên tay bạn hay ở nơi bạn ở thì bạn sẽ bị buộc tội là trộm cắp và sẽ bị bắt lại để điều tra. Chính vì thế đừng cố làm người tốt ở cái xã hội này nếu như bạn chưa rõ luật. 


Đây là 1 trong những kinh nghiệm đặc biệt quan trọng cho những bạn nào muốn đi du lịch Thái Lan hoặc là lần đầu đến Thái Lan. Chúc các bạn có một chuyến đi Thái Lan thật là vui vẻ.