Từng là một khu chợ giá rẻ dành riêng cho những ai chuyên buôn hàng Thái, chợ Chatuchak Bangkok (JJ Market) dần trở thành khu chợ rộng lớn và điểm du lịch nổi tiếng cho mọi du khách yêu mua sắm tại Bangkok. Với diện tích hơn một km vuông, khu chợ này sở hữu hơn 15.000 gian hàng với đủ mọi loại hàng hóa: quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, quà lưu niệm, trang sức, tinh dầu hay thậm chí tượng phật, đá phong thủy, bùa bình an,…

Bên cạnh diện tích rộng lớn, Chatuchak còn nổi tiếng với giá bán khá rẻ, đặc biệt khi bạn mua nhiều món cùng lúc. Nếu bạn đã dự định đến Bangkok, hãy cùng divui.com khám phá Chatuchak một chuyến nhé, chắc chắn bạn sẽ thích mê nơi này.

Chợ Chatuchak: Chợ cuối tuần lớn nhất Thế Giới

Chợ Chatuchak (จตุจักร) ở Bangkok là chợ lớn nhất Thái Lan. Thường xuyên được gọi là JJ, nó rộng tới 1,13 km² và có thể sắp xếp 15.000 quầy. Người ta ước tính rằng chợ đón khoảng từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày. Hầu hết các quầy chỉ mở cửa vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật nên gọi là chợ cuối tuần.

Vị trí tọa lạc khu chợ Chatuchak nằm ở Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung.

Thời gian hoạt động của chợ là ngày thứ 7 và chủ nhật, từ lúc 6h sáng đến 18h chiều. Có thể bạn sẽ hơi thất vọng vì thời gian mở cửa của chợ chỉ vào cuối tuần.

Đừng lo! Có một tin vui cho bạn đây. Từ giữa tháng 4, chợ Chatuchak sẽ hoạt động mỗi ngày. Từ thứ 3 đến thứ 5 hoạt động đến 18h. Từ thứ 6 đến chủ nhật sẽ mở đến 22h.

Chợ được chia thành 27 khu vực khác nhau với khoảng hơn 15.000 gian hàng và 300 quầy hàng lưu động. Một con số chứng tỏ quy mô hoạt động của khu chợ này rộng lớn và đa dạng đến mức nào.

Đến Thái Lan mà không dạo chơi Chatuchak sắm sửa một vài món đồ, bạn sẽ tiếc nuối lắm đấy! Hãy note lại một số lưu ý để có thể càn quét khu chợ khổng lồ này trọn vẹn nhất nhé!

Chợ cung cấp nhiều loại sản phẩm bao gồm đồ gia dụng, quần áo, thủ công mỹ nghệ Thái Lan, đồ dùng tôn giáo, thủ công, sưu tầm, thực phẩm, và gia súc còn sống.

Chatuchak là chợ được xây dựng theo lệnh của Nguyên soái và là thủ tướng Thái Lan từ năm (1938-1944 và 1948-1957) Plaek Phibulsongkram, người có ý định thiết lập ở mỗi thị trấn một chợ nhằm tăng cường sức mua và bán của người dân. Kết quả là một ngôi chợ được xây dựng tại Sanam Luang – là một chợ và là một thị trường ở Bangkok. Tám năm sau, chợ và là thị trường chính của Bangkok được chuyển về Saranrom Palace. Sau đó, nó đã được chuyển lại cho Sanam Chai. Nhưng vì không gian hạn chế, nó đã được chuyển lại cho Sanam Luang. Trong cùng một năm, Chính phủ ban hành quyết định cho Sanam Luang vào một công viên công cộng cho các công dân của Bangkok và là địa điểm tổ chức kỷ niệm 200 năm-kỷ niệm của Bangkok, mà sẽ được tổ chức vào năm 1982. Chợ lại được chuyển về Phahonyothin và sau đó nó được gọi là chợ Chatuchak và công viên Chatuchak dưới cùng một tên.

Làm thế nào để đến chợ Chatuchak?


Địa điểm: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok

Giờ mở cửa:

  • Chatuchak là chợ cuối tuần, chỉ mở cửa từ 09:00 – 18:00 (thứ 7, chủ nhật), 18:00 – 24:00 (thứ 6).
  • Khu vực bán cây cảnh cũng mở cửa ngày thứ 4 và thứ 5, từ 07:00 – 18:00

Chợ Chatuchak kề bên ga tàu điện ngầm Kamphaengphet của Bangkok, hoặc khoảng 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit (หมอชิต) (BTS) và công viên Chatuchak ở nhà ga điện ngầm.

Để đi Chatuchak Bangkok bạn có thể dùng BTS để đến trạm Mo Chit, sau đó đi ra bằng cổng số 1 hoặc đi theo đám đông bạn sẽ đến khu công viên và chợ Chatuchak. Một lựa chọn khác là bắt MRT chuyến Chatuchak Park, sau đó đi theo đám đông để đến khu vực quần áo. Còn nếu muốn đến khu bán hoa và cây cảnh, bạn nên xuống từ trạm MRT Kampheng.

Bạn nên lựa chọn phương tiện công cộng để đi đến chợ. Vì cuối tuần, không chỉ khách du lịch mà người dân địa phương cũng sẽ đổ dồn về khu chợ này để mua sắm.

Cho nên, tình trạng kẹt xe chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu như di chuyển bằng ô tô thật khó để có thể chen chúc trên đường để đến chợ đúng giờ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết di chuyển bằng phương tiện nào thì hãy gọi ngay một chiếc xe tuktuk nhé. Loại xe này rất phổ biến ở Thái Lan. Thử ngồi trên xe tuktuk và vi vu khắp chợ cũng là một trải nghiệm thú vị đó.

Khám phá chợ Chatuchak Bangkok như thế nào?

Nếu bạn mới đến chợ Chatuchak Bangkok lần đầu, chinh phục này sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi. Thậm chí nếu bạn đã đi đến lần thứ 2, thứ 3 khu chợ như mê cung này cũng có thể khiến bạn mất phương hướng dễ dàng. Dù vậy, cũng như những con phố “bàn cờ” tại Việt Nam, chỉ cần nắm được những trục đường chính và vị trí các cụm quầy hàng, Chatuchak sẽ trở nên đơn giản hẳn.

Để làm được điều này bạn cần nhớ khu chợ này có 27 khu vực với một lối vào chính và các nhánh đánh số từ Soi 1, Soi 2 đến hết.

Tuy được chia làm 27 khu vực, nhưng nếu tính theo chủng loại của hàng hóa, có tất cả 11 khu vực:

  • Quần áo, phụ kiện, trang sức: khu 2-6, 10-26
  • Hàng thủ công mỹ nghệ: 8-11
  • Gốm, sứ, đồ thủy tinh: 11, 13, 15, 17, 19, 25
  • Đồ nội thất, trang trí nhà cửa 1,3,4,7,8
  • Thức ăn, đồ uống: 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27
  • Cây cảnh, dụng cụ làm vườn: 3, 4
  • Tranh và vật phẩm nghệ thuật: 7
  • Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng: 8, 9, 11, 13
  • Sách: 1, 27
  • Đồ sưu tầm, đồ cổ: 1, 26
  • Quần áo, vật dụng cũ: 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26

Bên cạnh đó cách tốt nhất là bạn có thể tìm cho mình một tấm bản đồ chợ Chatuchak với các hướng dẫn về các khu vực bán hàng. Hoặc khi khám phá Chatuchak bạn nên tìm các bảng chỉ dẫn trong khu vực chợ để xác định vị trí của bản thân và tránh bị lạc.

Giá cả hàng hóa tại chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak là nơi tuyệt vời để bạn trổ tài trả giá cho bất cứ thứ gì mà bạn để mắt đến. Có thể tham khảo thêm bí quyết trả giá khi mua sắm tại Bangkok để biết thêm một số mẹo hữu ích. Tuy nhiên, nếu không thích trả giá, bạn có thể tìm những quầy hàng có niêm yết giá sẵn, hoặc đi khảo sát vài quầy hàng trong khu vực (đừng nghĩ đến việc đi hết chợ rồi quay lại, chợ Chatuchak Bangkok quá rộng để bạn làm điều đó).


Một cách khác để nhận được giảm giá là mua với số lượng lớn. Những sản phẩm như quần áo, trang sức, tinh dầu,… đều có giá cho người mua sỉ. Ví dụ: một lọ tinh dầu sẽ có giá khoảng 30 - 60 baht, nhưng nếu mua 4 lọ thì bạn sẽ có giá 100 baht và 10 lọ thì chỉ còn 200 baht (tức là bạn có thể mua với giá chỉ 20 baht - 14.000 VND/ 1 lọ). Tương tự như vậy, các loại quần áo như quần short và áo thun cũng được bán theo gói 3 cái - 5 cái - 10 cái, mua càng nhiều chi phí càng ít.

Một số lưu ý để việc mua sắm thoải mái nhất

Ai đó đã nói để đi hết chợ Chatuchak Bangkok bạn phải mất cả hai ngày thứ 7 và chủ nhật (thậm chí đôi khi như vậy vẫn là không đủ). Vì gần như bạn sẽ dành cả ngày để đi trong những đường ngang lối dọc của khu chợ này, hãy bỏ túi thêm một số bí kíp sau:


  • Chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, hút mồ hôi tốt, nếu không đi chùa trước hoặc sau đó, bạn có thể chọn quần short và áo thun.
  • Chọn đôi giày/ dép mềm và thoải mái nhất, bạn sẽ phải đi bộ hàng giờ đồng hồ.
  • Mang theo một chiếc ba lô hoặc túi đeo, loại gọn nhẹ nhưng vẫn có thể nhét mọi thứ bạn mua vào (một số “con buôn” đến Chatuchak còn mang theo cả túi kéo để di chuyển nhanh và mua được nhiều).
  • Mang theo 1 chai nước nhỏ, hoặc tìm các quầy cafe có mặt tại mọi dãy quầy hàng (có diện tích chỉ vài mét vuông, nhưng sẽ là chỗ nghỉ chân tuyệt vời cho bạn).
  • Đề phòng trộm cắp, móc túi: cẩn thận mọi thứ tư trang, tiền bạc và nên đeo balo ngược để dễ bảo quản hơn.
  • Nên bắt đầu đi từ buổi sáng, vì buổi trưa sẽ rất đông và nóng.
  • Lấy bản đồ miễn phí tại quầy thông tin (tìm trên bảng chỉ dẫn để đến đó).
Có thể nói chợ Chatuchak như một “kho hàng” cực kỳ rộng lớn và có mọi thứ hàng hóa của cả đất nước Thái Lan. Chính vì điều này mà dù chỉ mở cửa vào cuối tuần, chợ Chatuchak Bangkok luôn là điểm đến không thể thiếu của du khách đến Bangkok. Và chắc chắn nếu bạn là một người yêu mua sắm, thích khám phá hay chỉ đơn giản là muốn nhìn thấy không khí náo nhiệt của chợ Thái, thì chắc chắn chợ Chatuchak sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bạn.

Check in khu chợ Chatuchak nổi tiếng nhất Thái Lan có gì đặc biệt?

Một ngày vi vu du lịch tại xứ sở chùa vàng, du khách không thể bỏ qua khu chơi Chatuchak nổi tiếng. Một trong những thiên đường mua sắm ngoài trời nhộn nhịp nổi tiếng ở Thái Lan. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tất cả những món đồ từ đơn giản đến đặc biệt nhất! Nếu bạn khám phá chợ Chatuchak lớn nhất Thái Lan, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì hãy yêu tâm! Vì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số bí kíp du lịch hữu ích nhất.

Một số bí kíp “oanh tạc” chợ Chatuchak

Chuẩn bị những vật dụng sau đây, nếu như bạn không muốn đuối sức trong quá trình khám phá chợ Chatuchak lớn nhất Thái Lan này:

Mang theo nước suối là vật bất ly thân. Thời tiết tại đây khá oi bức cho nên nước suối sẽ giúp bạn giải khát duy trì sức khỏe. Hoặc bạn có thể lựa chọn thưởng thức một trái dừa tươi ngọt lịm dọc các con phố cũng không hề tệ đâu bạn nhé!

Mũ và kem chống nắng: Dưới nhiệt độ oi bức ngày hè sắp tới, nếu không muốn làn da của mình bị cháy nắng, thì mũ và kem chống nắng chính là vật dụng không thể thiếu.

Mua hàng luôn phải trả giá: Đây là điều dân du lịch lâu năm luôn phải khắc cốt ghi tâm. Bởi vì mức giá thật của món đồ có thể chênh lệch rất nhiều so với giá của  người bán trao đổi với bạn. Vì vậy, hãy thử trả giá để mua được sản phẩm với mức giá niêm yết!

Chuẩn bị sẵn tiền mặt, vì hầu hết các quầy đều chỉ nhận thanh toán qua tiền mặt mà thôi, không nhận quẹt thẻ bạn nhé!

Tủ khóa: Nếu bạn từ sân bay di chuyển đến, hãy cất hành lý trong tủ khóa gần khu vực tàu điện ngầm Kamphaengphet (lối ra 2) để giữ gìn tài sản an toàn hơn bạn nhé!

Trang bị thêm bản đồ: Khu chợ rất lớn, nếu như không có bản đồ bạn sẽ bị lạc đường. Với diện tích lớn như vậy, bạn cũng phải mất một khoảng thời gian để di chuyển ra khỏi chợ.

Thưởng thức ẩm thực đường phố Chatuchak

Chắc chắn 9/10 du khách khi đến với Chatuchak đều có chung một mục tiêu đó chính là thưởng thức những món ăn đặc biệt của ẩm thực Thái Lan.

Thịt heo nướng mật ong

  • Không thể nào bỏ qua món thịt heo nướng mật ong (Moo Yang) tại tiệm Moo Yang Nam Peung. Những miếng thịt heo được ướp gia vị đậm đà, ăn cùng nước sốt mật ong ngọt ngào thơm lừng và giòn tan trong miệng chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Chỉ riêng mùi thơm của món ăn này cũng đã khiến bao nhiêu người đắm đuối, phát thèm vì nó.

Kem dừa

  • Đến Chatuchak mà không thử qua kem dừa thì cũng như bạn chưa đến Thái Lan du lịch vậy. Món ăn đường phố này nổi tiếng đến mức bất kỳ gian hàng nào bán kem dừa cũng đông đúc khách hàng từ người lớn đến trẻ nhỏ.
  • Kem dừa trắng mịn, béo ngậy, ăn cùng những sợi dừa bào vụn. Thêm vào đó, là các loại topping đủ màu sắc và mùi vị. Không chỉ đẹp về hình thức mà còn đọng lại vị ngon khó phai mỗi khi thưởng thức. Những ngày hè nóng bức được thưởng thức một ly kem dừa trên tay thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Snacks Thái

  • Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều loại snack khác nhau. Nổi tiếng nhất là một số loại như xiên thịt heo, mực bento, rong biển, bánh chuối và cơm cháy da heo rất được du khách yêu thích. Bạn có thể mua snack làm quà biếu cho người thân, chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng, tán thưởng của mọi người cho mà xem.
  • Hy vọng, với một số thông tin review mà chúng tôi mang đến trong bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm vi vu và khám phá chợ Chatuchak lớn nhất Thái Lan chân thật nhất. Bí kíp đã có sẵn trong tay, trăm lần nghe review cũng không bằng một lần trải nghiệm thực tế phải không nào! Chần chừ  gì mà mùa hè này không đến ngay với Thái Lan bạn nhé !