Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mụn lại mọc và thậm chí mụn còn mọc ở dưới mông. Có những điều mà con gái cũng khó lý giải được, mụn mọc ở trên mặt để lại thâm mụn. Không những thế mụn ở lưng, ngực mông cũng để lại thâm không kém cạnh. Nguyên nhân thâm mông do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết này review top 7 kem trị thâm hiệu quả giải quyết mọi vấn đề.

I. Mụn mông nỗi lo sợ của nhiều người

Hầu như các bạn nữ và cả các bạn nam đều bị khủng hoảng tuổi dậy thì do mụn. Việc bị mụn tấn công ồ ạt rất thường gặp ở độ tuổi này, nhưng nỗi lo này không chỉ dừng lại ở mụn mọc ở mặt nó mọc ở lưng, cánh tay và mông. Nổi mụn ở mông khiến các hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn và đem lại cảm giác khó chịu.


Việc mọc mụn ở mông để lại thâm cũng như làm cho mông ngày càng bị chai sần hơn, đen đi. Theo một số nghiên cứu hơn 70% mụn ở mông là các loại mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn viêm nang lông… Thâm mụn chính là nguyên nhân dẫn đến thâm đen trông xấu xí.

II. Nguyên nhân do đâu mụn mọc

Việc mông bị mọc mụn và thâm do rất nhiều nguyên nhân từ bên trong cũng như bên ngoài tác động đến.


2.1 Bít tắc, không thoát được mồ hôi ở mông

Hầu như tất cả loại mụn đều có nguyên nhân trực tiếp do bít tắc lỗ chân lông và mồ hôi bã nhờn không thể bài tiết ra ngoại. Mông luôn là vùng da được bao bọc bởi nhiều lần quần áo. Đặc biệt nếu như mặc thêm các đồ lót không thấm mồ hôi hay quá chật thì mông sẽ trở nên rất bít tắc gây ra tình trạng mụn.

2.2 Thường xuyên tiếp xúc với bề mặt cứng

Tính trung bình một ngày mông tiếp xúc với các bề mặt cứng nhiều nhất, do đặc thù ngồi học tập cũng như làm việc. Mông bị tỳ đè thường xuyên (do ngồi nhiều) da sẽ có xu hướng thô và dày hơn. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh mẽ hơn những vùng da khác mụn nhiều và khó điều trị hơn.


2.3 Rối loạn nội tiết trong cơ thể

Đây cũng là một nguyên nhân khá thường gặp ở tuổi dậy thì. Việc thay đổi nội tiết do ngày đèn đỏ, thai nghén… sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cơ thể cũng như gây ra tình trạng mông nổi mụn cũng không phải ngoại lệ.

III. Review top 7 kem trị thâm hiệu quả

Mụn luôn để lại thâm, thâm mông khiến các bạn nữ e ngại mất tự tin khi mặc bikini hay những chiếc quần short, áo croptop gợi cảm, review top 7 kem trị thâm hiệu quả cho các bạn nữ tham khảo

3.1 Kem trị thâm mông Thái Lan Lansley

Đến từ vương quốc mỹ phẩm Thái Lan, kem trị thâm mông Lansley đến từ Thái Lan. Thành phần trong kem trị thâm mông này là các chất chiết xuất từ vitamin E, collagen và thảo dược. Các dưỡng chất ngăn lại sự hình thành của melanin giúp da mềm mịn trắng sáng hơn.

Kem trị thâm trắng da mông Lansey thái cao cấp

Với các hạt nano trong kem sẽ đưa mông bạn thoát khỏi tình trạng bị thâm, loại bỏ tế bào chết. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn bạn nên sử dụng cả buổi sáng và tối.

3.2 Kem trị thâm mông Thái Lan Clear Dark Dream Skin

Kem trị thâm mông Clear Dark Dream Skin là dòng sản phẩm kem trị thâm mông rất nổi tiếng của Thái. Sản phẩm giúp làm sáng da và lớp tế bào chết cũng được loại bỏ. Do ở công nghệ Nano, các hạt đi vào bên trong da của bạn giúp tạo ra vùng da mông khỏe đẹp hơn, căng mịn như da em bé. Bạn có thể sử dụng có các bộ phận khác như đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân.

Kem Trị Thâm Mông Clear Dark Dream Skin Thái Lan

3.3 Kem trị thâm mông Nhật Bản Miwaku No Ohirri

Điểm mạnh khác của Miwaku No Ohirri giúp loại bỏ bã nhờn lâu năm. Giúp lỗ chân lông thấm, sản phẩm thẩm thấu sâu vào da. Điều này càng làm tăng thêm tính hiệu quả. Miwaku No Ohirri được bình chọn là một trong những kem trị thâm hiệu quả số 1 Nhật Bản trong thời gian vừa qua nhờ có các thành phần hoạt chất Ethanol tẩy các tế bào sừng - nguyên nhân chính khiến mông bị thâm. Cung cấp thêm dưỡng chất giúp quá trình điều trị mụn và thâm hiệu quả


3.4 Xà phòng làm sáng vùng da mông Pelican Hip Care Soap

Xà phòng làm sáng vùng da mông Pelican Hip Care Soap có hương thơm nhẹ của đào. Chứa nhiều dưỡng chất quen thuộc như vitamin C có trong quả anh đào. Thành phần vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất làm sáng da, tái tạo da, làm mờ vết thâm, giúp da căng mọng.


3.5 Kem trị thâm mông Bella Belle đến từ Pháp

Kem trị thâm mông Bella Belle đến từ thiên đường mỹ phẩm Hàn Quốc với các thành phần thảo dược tự nhiên như hoa kim ngân Hàn Quốc, tảo đỏ, rễ nhân sâm,… Bella Belle làm chậm quá trình phát triển của melanin. Thúc đẩy quá trình tạo làn da mới, làm mờ vết thâm cũ.


3.6 Kem trị thâm mông Maputi Nhật Bản 100% Organic

Thành phần tự nhiên như Dầu ô liu chứa axit béo Cetearyl, dầu hạt hướng dương, dầu cám gạo,… còn rất nhiều thành phần dưỡng chất tự nhiên khác. Không những giúp vùng da dưới mông hết thâm, sáng, khỏe tự nhiên. Mà còn ở vùng da dưới cánh tay, vùng kín, đầu gối, ngực và nách.


3.7 Kem trị thâm mông Hàn quốc Eunyul

Hàn Quốc giống như là thiên đường của mỹ phẩm vì chất lượng khá tốt mà giá lại phải chăng. Kem trị thâm mông Eunyul cũng là một trong số đó. Được làm từ tính chất của quả lê cộng thêm thành phần Algowhite và Niacinamide. Có khả năng làm trắng sáng vùng mông tối đa, tăng cường dưỡng chất làm mịn da.


Để giảm thâm giảm mụn nhanh chóng bạn nên có phương pháp lựa chọn từ review top 7 kem trị thâm hiệu quả chăm sóc mông phù hợp nhất. Bên cạnh đó bạn cần chọn đồ lót và quần áo mát mẻ, thấm hút mồ hôi để tránh bít tắc lỗ chân lông.