Trước đây, khi việc buôn bán chưa được mở rộng thì việc tìm được một sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan là vô cùng khó, thậm chí là phải đợi người nhà từ nước ngoài về thì mới có thể nhờ mua vài món đồ dùng yêu thích. Từ khi Việt Nam “mở cửa” thì việc buôn bán trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, các mặt hàng tiêu dùng của Thái Lan thi nhau “ùa” vào thị trường Việt Nam và được bày bán khắp nơi, từ các shop sang trọng cho đến các sạp bán đồ ven đường. Hãy cùng mình điểm qua danh sách top 5 sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay nhé.


Top 5 hàng tiêu dùng Thái Lan “hot” nhất 2019

Dưới đây là 1 số mặt hàng hàng tiêu dùng được rất nhiều người quan tâm trong năm 2019 vừa qua. Có 1 số sản phẩm bên mình cũng không có bán nữa nhưng nó HOT quá nên mình cũng phải quan tâm. Các bạn cùng tham khảo thử xem có giống với ý kiến của các bạn không nhé !

Nước xả vải Comfort Thái Lan

Đây là sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan mình có ấn tượng sâu đậm nhất bởi nó gắn liền với tuổi thơ. Với thế hệ 9x như mình có lẽ không ai là không biết đến nước xả vải Comfort cả, bởi lẽ đây là sản phẩm phổ biến nhất và gần như độc chiếm thị trường trong những thập niên 90. 

Thực ra trước đây mình quen dùng hàng Việt Nam sản xuất hơn nhưng vô tình trong một lần đi tiệm bán hàng khuyến mãi để tìm vài vật dụng cọ nhà tắm mình đã nhìn thấy nước xả vải Thái Lan này. Vì tò mò nên mình mua thôi, nhưng khi sử dụng thì thấy cũng khá ưng. Mình dùng chữ “khá” ở đây bởi em ấy có nhiều điểm tốt nhưng cũng có những điểm không bằng sản phẩm Việt Nam mình.


Mua nước xả Comfort Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/Comfort

Về bao bì thì có nhiều điểm tương đồng, chỉ khác ở chữ viết (điều này là hiển nhiên rồi, ahihi). Về mùi hương thì có sự khác biệt đấy, mình chọn mua hương nắng mai vì vẫn quen dùng mùi hương này. Hàng Thái có mùi hương dịu hơn, kiểu nhẹ nhàng còn hàng Việt Nam mùi đậm và lưu lại lâu hơn. Thực ra mà nói mình thích mùi hương của Thái hơn, nhẹ nhàng đấy nhưng cứ thoang thoảng, vấn vương rất dễ chịu. Nhưng điểm mình không thích ở hàng Thái đó là hơi loãng. Về giá cả thì hàng Thái có mềm hơn đôi chút, loại túi 580ml của Thái chỉ khoảng 21k trong khi đó túi 800ml của Việt Nam là khoảng 60k. Hiện nay mình thấy rất nhiều chị em nội trợ tin dùng sản phẩm nước xả này của Thái hơn. Về cảm nhận cá nhân mình thấy sản phẩm tốt nên mình khuyên các bạn nên dùng thử để cảm nhận sự khác biệt và sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Kem đánh răng Darlie Thái Lan

Đây là loại kem đánh răng đã phổ biến ở Việt Nam nhưng bạn chỉ có thể tìm mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng lớn thôi. Biểu tượng của hãng này chính là hình ông tây đội mũ. Nhiều người không biết cách gọi tên nhãn này nên gọi “trìu mến” bằng cái tên ông tây đen. Và mình cũng gọi vậy luôn cho “gần gũi”.

Hiệu này có nhiều loại để lựa chọn như hương vị bạc hà, vị muối biển, trà xanh.... Mình mới dùng loại bạc hà thôi nhưng theo đánh giá của mình thì sẽ cho 4/5* chất lượng. Mở tuýp kem mình hơi bất ngờ vì nó có màu đen và xám, khác hẳn các loại mình đã từng dùng. Cảm nhận khi chải răng rất thích, mùi bạc hà the mát, bọt mịn đầy ắp khoang miệng. Đánh xong cảm giác the mát vẫn “đeo bám” rất lâu.


Mua kem đánh răng Darlie Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/darlie

Về hiệu quả sử dụng, tuy là sản phẩm được quảng cáo là trắng răng sau 14 ngày sử dụng nhưng mình không thấy khả năng làm trắng răng của em ấy thần thánh như vậy. Chỉ bình thường như các loại khác, nên mình trừ 1* vì điểm này. Còn lại mọi thứ rất tốt, “high recomended” cho các bạn nào thích sự mới lạ nhé.

Dầu gội Tresemme Thái Lan

Đây có lẽ là sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan mà mình dùng ưng ý nhất, ít điểm trừ nhất. Sản phẩm có xuất xứ thương hiệu từ Mỹ nhưng với những sản phẩm sản xuất tại Thái Lan thì dùng rất tốt. Dầu gội có mùi hương nhẹ, không phải kiểu nồng nàn hay quyến rũ, nhưng sau khi gội xong và tóc khô hẳn thì mùi hương vẫn lưu lại nhẹ nhàng như thế, khá dễ chịu và phù hợp với những ai không chịu được mùi đậm như mình. Dầu gội có màu trắng đục, không quá loãng cũng không quá đặc, tạo bọt vừa phải và mịn. Hôm nào đầu bẩn vì đi đường nhiều bụi hay bết dính mồ hôi thì mình phải gội 2 lần vì em ấy không quá nhiều bọt.


Mua dầu gội đầu TRESemme Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/dau-goi-tresemme-ks-keratin-smooth-5-in-1-thai-lan.html

Mình dùng bộ đôi kèm dầu xả nên hiệu quả dưỡng mềm tóc rất tốt, lại còn giảm rụng tóc nữa đấy. Giá em ấy cũng không cao hơn hàng Việt Nam là mấy, khoảng 200k cho bộ đôi 450ml. So sánh chất lượng với giá tiền thì là tương xứng, thậm chí còn không kém các sản phẩm cao cấp là mấy đâu. 

Nước Lau Sàn OKAY Thái Lan

Nước lau sàn OKAY là sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan được khá nhiều người chọn mua hiện nay, hầu như các trang mạng chuyên về hàng Thái Lan nào cũng có bán. Các tiệm tạp hóa gần nhà mình có có vài nơi bán. Mình mua chai to 2L với giá hơn 100k, giá khá “chát” so với các hãng như Sunlight của Việt Nam mình. Nhưng bù lại dùng khá ổn, không chỉ có tác dụng lau sàn, diệt côn trùng mà còn dùng lau lavabo, bồn tắm, nhà vệ sinh… được luôn, rất tiện. Mùi hương hoa dịu nhẹ, thoang thoảng nhưng cũng nhanh phai. Nhưng ưu điểm là lau sàn rất sạch và tiện dụng nên khuyên các bạn nên dùng.


Mua nước lau sàn OKAY Thái Lan chính hãng tại: https://chatuchak.vn/okay

Nước rửa tay ChanFong Thái Lan

Nước rửa tay Thái Lan có rất nhiều loại nhưng mình hay dùng nhất là hãng Nước rửa tay ChanFong. Đây là sản phẩm các bạn có thể dùng rửa sau khi tiếp xúc với thực phẩm sống khi nấu ăn, sau khi đi vệ sinh hay tiếp xúc chó mèo… Nói chung là dùng diệt khuẩn và khử mùi. Trước mình hay dùng xà phòng cục Lifebuoy nhưng từ khi có mấy em nước rửa này mình chuyển sang dùng luôn vì rất tiện. Nước rửa tay ChanFong có nhiều mùi hương chủ yếu là hương hoa như lavender, lan tây, anh thảo… hoặc trái cây. Mình thì vẫn hay dùng hương trái cây vì thanh mát và ngọt ngào. Rửa tay với ChanFong xong tay vẫn mềm mịn và thơm mát, không bị khô tay như khi dùng nước rửa chén hay xà phòng. Các chị em nào muốn vẫn đảm đang việc nhà mà vẫn có đôi tay đẹp mềm mại thì mình khuyên dùng nước rửa tay này nhé.

Trên đây là những đánh giá chân thực nhất về top 5 sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan hot nhất hiện nay. Những sản phẩm trên mình cũng đã dùng qua nên rất tự tin khuyên chị em nên dùng. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của mình có ích, có thể giúp chị em lựa chọn được sản phẩm mình ưng ý nhất. 

Hẹn các bạn ở những bài viết khác nhé.