Bạn đang có ý định đi khám phí xứ sở chùa vàng trong thời gian sắp tới theo hình thức tự túc. Thế nhưng, bạn chưa có kinh nghiệm đi như thế nào để vừa rẻ vừa vui. Vậy thì hãy để Chatuchak.Vn tổng hợp chi tiết kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc giá rẻ giúp bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn thời điểm du lịch

Thái Lan được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Do đó, nếu muốn du lịch tự túc mà tận hưởng được nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp nơi xứ sở này, bạn nên đi vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Vì thời điểm này, bạn còn được hòa mình vào những lễ hội lớn bên thái cực ý nghĩa và vui nhộn.

2. Chuẩn bị cho chuyến du lịch tự túc

- Giấy tờ tùy thân là một trong những vật dụng không thể thiếu.

- Đổi bath: Dự định sang Thái, nếu có thời gian bạn nên đổi tiền Baht ở Việt Nam. Trước hết, các bạn cần ước tính số tiền mình cần tiêu và đổi. Tỷ giá 1 Bath (Bat Thai) tương đương khoảng 700 VND sẽ rẻ hơn cho bạn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên đem tiền mặt quá 5000$ sẽ bị hải quan gây khó dễ. Cách tốt nhất, bạn nên mang theo visa để rút và đổi tiền bên Thái khi cần.

- Trang phục: Nên mang theo những bộ trang phục kín đáo, nếu là đầm thì phải dài qua gối để tham quan đền chùa hay cung điện mặc nhé. Bên cạnh đó, thời tiết ở Thái Lan khá nóng, nên chúng mình nên mang theo đồ mỏng, thấm hút mồ hôi và 1 đôi giày đế mềm dễ chịu vì mình sẽ phải đi bộ tham quan khá nhiều ở xứ sở chùa vàng này.

3. Phương tiện đi lại

Ở Thái, tàu điện ngầm là là phương tiện đi lại giá rẻ và tiết kiệm thời một cách tốt đa nên được số đông du khách lựa chọn.

Nếu đi tàu điện không thuận tiện, bạn cũng có thể đi taxi giá cũng vô cùng yêu thương. Tuy nhiên, khi đi taxi bạn nên có bản đồ trong tay và đề nghị tài xế bật đồng hồ km thay vì thỏa thuận với tài xế một mức phí nhất định.

4. Chỗ nghỉ ngơi

Nhiều bạn đang băn khoăn không biết đi Thái nên ở khách sạn nào? Thực tế, hãy tùy vào mục đích du lịch mà các bạn hãy lựa chọn cho mình những khách sạn phù hợp. Để tiết kiệm chi phí đi lại các bạn nên thuê những khách sạn gần điểm du lịch, tuy có mức giá cao hơn một chút nhưng đổi lại tiết kiệm được chi phí di chuyển của bạn.

5. Những món ăn nổi tiếng ở Thái Lan

Đặc trưng của món ăn Thái là có vị chua cay. Vì vậy, đến Thái bạn có thể tham khảo các món ăn như: Pad Thái, gỏi đu đủ (Som Tum Thái), Tom Yum, cà ri xanh đỏ, lẩu Thái, xôi xoài, dừa nướng, bánh dừa (Khanom krok), chuối chiên…với giá phù hợp tương đương như ở Việt Nam.

6. Các địa điểm tham quan đẹp

Nơi đầu tiên mà bạn nên đặt chân đến trong chuyến du lịch tự tức giá rẻ của mình phải nói là Bangkok. Bởi vì, đây là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên nhất trên thế giới bởi sự kết hợp, hòa trộn khéo léo, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời và sự náo nhiệt của giao thông phương tiện đi lại, thành phố Bangkok vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, những bào biển đẹp và các khu chợ nổi tiếng luôn tấp nập, nhộn nhịp tiếng nói cười.

Ngoài ra, Bangkok còn cực kì nổi tiếng bởi sự đa dạng, phong phú của nền ẩm thực độc đáo, các khu vui chơii, khu mua sắm giá rẻ.

Có thời gian, bạn cũng đừng bỏ qua thành phố Pattaya, Phuket, Chiang Mai...với những trò chơi và những khu chợ đêm vui nổi tiếng hút hồn đông đảo khách.

Không những thế, khi đến với những khu chợ đêm nổi tiếng như: Chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok, Chợ nổi Kha Tha gần Samut Songkhram và Night Bazaar Chiang Mai…bạn sẽ bắt gặp vô số các mặt hàng từ hàng tiêu dùng Thái, cho đến đồ mỹ nghệ … vô cùng bắt mắt và giá cả phải chăng để bạn tha hồ lựa chọn.

Chúc các bạn có chuyến đi đầy ý nghĩa!