I. Sân bay cũ Don Muang (Nok Air, Air Asia, Lion Air)

1. Taxi: Đến cổng exit số 8, xếp hàng theo mọi người, ghi thông tin điểm đến với nhân viên, cầm phiếu, lên taxi.

Lưu ý: Có + thêm phí 50B tiền tip + phí cao tốc.
2. Bus + xe điện BTS: 
*Sân quốc tế T1: Ngay phía bên ngoài Exit 6 (tầng 1) là chỗ chờ bus A1 (vé 30B). Đến trạm BTS Mo Chit, thấy ai cũng bước xuống thì xuống theo, đi bộ 70m là đến trạm xe điện trên cao, xếp hàng đổi tiền cắc, mua vé, vào thành phố.
*Sân nội địa T2: Đón bus A1 tại Exit 12, tầng 1.
**Cũng có bus A2 (vé 30B), ngoài việc ghé BTS Mochit thì còn đi thẳng vào trạm cuối Victory Monument. 
**Bus A3 (vé 50B): Đón địa điểm giống trên, có đi ngang chợ sỉ Pratunan và BigC thần thánh, trạm cuối ở công viên Lampini (từ đây đi tiếp 1km là đến khu Silom).
**Bus A4 (vé 50B): Đón giống các bus trên, đi đến khu phố tây Khaosan

Thời gian thì xem ảnh kèm (7h-24h), sớm quá thì nên đi taxi, chỉ 3B cho 1km, rẻ hơn bèo.

Lưu ý: Chiều đi ra sân bay, chỉ nên đi BTS + A1 (chạy trên cao tốc) để đảm bảo thời gian không bị kẹt xe.


II. Sân bay mới Suvarnabhumi: (Vietnam Airlines, Jetstart, Vietjet, Thai Airways, Qatar Airways, Turkish Airlines, Singapore Airlines)

1. Taxi: Các bạn đi xuống phía dưới, ra cổng rẻ phải sẽ nhìn thấy hàng người xếp hàng lấy số để chờ taxi. Có taxi nhỏ và taxi lớn tuỳ nhu cầu bạn cần sử dụng, sau đó bấm số và ra đợi taxi đến

2. Xe điện: Xe điện Airport Rail Link 
Xuống tầng hầm thấp nhất, đi theo bảng chỉ dẫn, mua vé 45B đi đến trạm cuối, có chuyến chạy nhanh không ghé trạm nào (giá đắt hơn, tui cũng chưa đi vì tui thích sống chậm hehe với khoái nhìn cảnh). 
Nhớ xếp hàng, nếu thấy hàng dài, mà muốn có chỗ ngồi để nhìn cảnh thì bỏ qua, chờ 30 phút có chuyến sau xếp đầu hàng là có chỗ ngồi.
*Ai đi tiếp xe điện ngầm MRT (hình kèm) thì xuống trạm Makkasan, xuống, đi qua bên kia mua vé đi tiếp.
*Ai muốn đi tiếp xe điện trên cao BTS thì đợi đến trạm cuối Phayathai (khi thấy ai cũng xuống hết, có bảo vệ lên đuổi xuống là biết trạm cuối). 
*Hoạt động từ 6h sáng đến 12h đêm.

3. Bus: Tên bus là S1, đón ở tầng 1, cổng số 7, giá 60B vào khu Khaosan.

***Ở Bangkok, nếu đi bus máy lạnh, dò WIFI thấy có biểu tượng ON thì bấm kết nối, chờ xem hết quảng cáo 30 giây, xong, là điện thoại tự động kết nối WIFI, ko cần khai báo gì (như WIFI sân bay)... tha hồ lướt web trên bus.

Mình chưa bắt Grab và Uber từ 2 sân bay này, ai bắt được đi rồi thì góp ý qua comment, mình sẽ tổng hợp vài bài luôn nhé.


Nguồn: Du Lịch Thái Lan