Tuy mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng các sản phẩm mỹ phẩm Thái Lan đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, được nhiều chị em yêu thích và sử dụng. Mỹ phẩm Thái có đủ dòng từ phân khúc bình dân đến cao cấp, phù hợp cho mọi đối tượng. Chính sự yêu thích đó làm cho mỹ phẩm Thái đang dần cạnh tranh với các sản phẩm của Hàn. Vậy mỹ phẩm Thái Lan có tốt không, và khi đặt bàn cân so sánh giữa mỹ phẩm Thái và Hàn có sự khác biệt như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

1. Mỹ phẩm Thái Lan sử dụng có tốt không?

- Trước khi trả lời câu hỏi này, mình xin được đưa ra một vài con số cụ thể như sau: Năm 2017, nhập siêu hàng Thái vào nước ta đã lên đến 3,5 tỉ USD, hàng Thái đã có mặt ở gần 9000 chợ lớn nhỏ và trong các siêu thị, trung tâm thương mại. Ở các thành phố lớn, hàng Thái chiếm từ 30-50%. Trong số đó, các mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan chiếm tới hơn một nửa số sản phẩm được nhập khẩu vào nước ta. Điều đó cho thấy sức mua hàng Thái ở Việt Nam lớn thế nào? Và điều đó cũng cho thấy hàng Thái đang chiếm lĩnh một thị trường rất lớn, được nhiều người tin dùng thì chắc chắn các sản phẩm mỹ phẩm phải an toàn và đảm bảo chất lượng.

- Những sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan đều có thành phần được làm hoàn toàn từ thiên nhiên và thảo mộc, rất an toàn cho người sử dụng. Người tiêu dùng quan tâm nhất về độ an toàn, sau đó mới đến giá thành. Nắm bắt được tâm lý này, các sản phẩm mỹ phẩm Thái đã đáp ứng được cả tiêu chí an toàn lẫn giá cả hợp lý, kích cầu người tiêu dùng hiệu quả.



Kem Chống Nắng Và Làm Trắng Da Vitara Sunscreen SPF 50+ PA++ - Sản phẩm chính hãng Thái Lan tại chatuchak

- Các sản phẩm mỹ phẩm Thái Lan rất phù hợp với làn da của người Việt Nam: Đa số phụ nữ Việt Nam thuộc loại da đầu nên phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có độ mỏng nhẹ để thông thoáng da. Thái Lan là một nước có cùng khí hậu, thời tiết với Việt Nam nên các sản phẩm mỹ phẩm của Thái rất phù hợp và không làm kích ứng da như sản phẩm của các nước khác.

- Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng. Trong khi về làm trắng, dưỡng trắng ở Thái Lan đang là xu hướng đi đầu nên không có để người Việt ưa thích mỹ phẩm Thái. Rất nhiều người đã sử dụng và cho ra kết quả bất ngờ nên khách hàng luôn yên tâm về chất lượng và tin dùng.

2. Một số dòng sản phẩm mỹ phẩm Thái Lan có chất lượng tốt được ưa chuộng hiện nay

Các dòng sản phẩm mỹ phẩm của Yanhee

Bệnh viện quốc tế Yanhee là một trong những bệnh viện đứng đầu Bangkok - Thái Lan về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật chuyển giới và các sản phẩm, mỹ phẩm về chăm sóc sức khỏe khác như thuốc trắng da, thuốc tăng kích thước vòng 1, kem trị nám... Được thành lập từ năm 1984, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, chính vì thế khi đến với Yanhee, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng.

Một số sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất của bệnh viện Yanhee:


Combo bộ đặc trị mụn trắng da Yanhee Thái Lan



Combo bộ kem đặc trị nám và sạm da Yanhee TháiLan


Viên uống đẹp da Collagen - Yanhee Collagen Peptide 600



Viên uống giảm cân thảo dược - Yanhee L-Carnitine



Gel trị bỏng Yanhee Burrny Gel For Burn



Viên uống trắng da Yanhee Thái Lan

Son Satin Giffarine Innovia Lip Colour Thái Lan

Son là một trong những mặt hàng mỹ phẩm Thái được ưa chuộng và có lượng mua nhiều nhất của các chị em phụ nữ. Với thiết kế hiện đại và sang trọng, phù hợp với những cô nàng có đôi môi khô thì sản phẩm này là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chất son mềm mịn, lên màu chuẩn và có độ bám lâu lên đến 4 giờ, chất son còn dưỡng ẩm cực tốt và làm giảm thâm môi khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Bộ sưu tập son satin Giffarine Innovia Lip Colour có 8 màu với nhiều phong cách khác nhau giúp bạn luôn tự tin và nổi bật.

Viên uống trắng da Activite Thái Lan

Theo xu thế chung, chị em phụ nữ luôn muốn được sở hữu một làn da trắng hồng và mịn màng, chính vì vậy, các sản phẩm mỹ phẩm của Thái luôn chú trọng đến việc dưỡng trắng làn da cho khách hàng. Sản phẩm này khi sử dụng sẽ làm giảm sự hình thành sắc tố melanin dưới da, giúp da trắng lên trông thấy. Không chỉ tập trung vào làm trắng da, còn hỗ trợ trong việc chống lão hóa, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và giảm stress, loại bỏ độc tố khỏi gan.

Chì kẻ mắt nước Mistine Super Black Fixed Liner

Là một sản phẩm rất được chị em ưa chuộng để cửa sổ tâm hồn thêm đẹp và quyến rũ hơn. Với công thức cải tiến tự động mới nhất, được thiết kế lò xo điều chỉnh lượng màu mực vừa đủ cho một lần kẻ, tiết kiệm gel một cách tốt nhất. Với thiết kế đầu nhỏ thanh mảnh cho nét vẽ được chuẩn và sắc nét, không bị lẹm hay rây mực ra ngoài. Khi dùng sản phẩm này bạn sẽ cảm thấy tự tin và xinh đẹp hơn, đặc biệt khi gặp nước cũng không bị trôi

3. So sánh giữa mỹ phẩm Thái Lan và mỹ phẩm Hàn Quốc

Giống Nhau

  1. Thái Lan và Hàn Quốc đều là hai quốc gia có lượng sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu vào nước ta rất lớn, được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng, phong phú, nhiều loại khác nhau để khách hàng có thể chọn lựa dễ dàng.
  2. Đều được phân chia theo hai phân khúc mỹ phẩm bình dân, giá rẻ và mỹ phẩm cao cấp. Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng.
  3. Đối tượng khách hàng mà sản phẩm của 2 đất nước này hướng đến chủ yếu là chị em phụ nữ, học sinh sinh viên và dân văn phòng. Những người muốn tìm mua các loại sản phẩm trong mướt, mịn màn và tinh khôi.
  4. Đều được làm từ những thành phần thiên nhiên, không gây hại cho làn da của bạn, kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả.
  5. Dù là sản phẩm của đất nước nào thì đều có tình trạng bị làm hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn trong thị trường. khi mua hàng, khách hàng cần lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua được hàng với chất lượng đảm bảo nhất. Khách hàng có thể tham khảo website Chatuchak.Vn, đơn vị đi đầu phân phối các mặt hàng Thái nói chung và mỹ phẩm nói riêng uy tín trên thị trường.


Khác Nhau

  • Mỹ phẩm Thái Lan

Bạn có thể thấy mỹ phẩm Thái Lan được bày bán ở rất nhiều nơi. Dòng mỹ phẩm bình dân hầu hết có ở các chợ Thái Lan, các trung tâm thương mại. Dòng mỹ phẩm cao cấp thường bày bán ở các khu mua sắm lớn, thường sẽ có cửa hàng riêng.

Thái Lan là một đất nước có khí hậu, văn hóa và màu da khá tương đồng với Việt Nam. Chính vì vậy, các sản phẩm của Thái phù hợp cho làn da của chị em nước ta. Bạn có thể sử dụng thoải mái và dễ dàng mà không cần phải lo lắng da sẽ bị kích ứng hay nổi mụn. Sản phẩm của Thái cung cấp một luợng ẩm vừa đủ, phù hợp với khí hậu, giúp cho da luôn được thông thoáng, da thông thoáng thì lỗ chân lông sẽ không bị bí bách, tránh được tình trạng nổi mụn.

Các sản phẩm của Thái Lan luôn chú trọng đến dưỡng trắng, giúp cho làn da của người sử dụng khi sử dụng sản phẩm được một thời gian sẽ mịn màng và trắng hồng lên trông thấy. Đó cũng là điều mà chị em mơ ước. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm của Thái, chị em sẽ có thêm công dụng nuôi dưỡng làn da trắng hồng hiệu quả.

Các sản phẩm mỹ phẩm của Thái rất đa dạng phong phú. Không chỉ về son, phấn, đồ trang điểm mà còn có các sản phẩm hỗ trợ dưỡng trắng da, các sản phẩm trị mụn, trị thâm nám, giúp chị em xóa bỏ những vấn đề về da đang gặp phải để có được làn da đẹp mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Sản phẩm mỹ phẩm của Thái phù hợp với tất cả các loại da, từ da dầu, da khô, da hỗn hợp và cả da bị mụn. Chính vì vậy, bạn nên biết được da mình thuộc loại nào để có thể tìm mua sản phẩm đúng nhất.

Ngoài các mỹ phẩm thông thường, mỹ phẩm Thái còn có các sản phẩm kem đặc trị về các vấn đề về da như mụn, thâm, nám, da không đều màu. Giúp các bạn gái giải quyết các nỗi lo ấy, lấy lại được sự tự tin trước đám đông.

Một số sản phẩm còn hỗ trợ trị sẹo sau mụn, giúp da bạn không còn sần sùi, những nốt sẹo do mụn gây nên cũng biến mất, làm cho làn da của bạn trở nên trắng hồng và láng mịn.

Đa số mỹ phẩm của Hàn Quốc đều được bày bán trong các cửa hàng, bạn sẽ rất khó để tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm trong các chợ.

Khí hậu của Hàn Quốc nghiêng về thiên hàn do điều kiện môi trường, khí hậu khác với Việt Nam. chính vì vậy các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn sẽ thiên về dưỡng ẩm, cấp ẩm hơn. Mà với khí hậu nước ta, mỹ phẩm có quá nhiều chất dưỡng ẩm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, rất dễ khiến cho làn da của bạn có thể sẽ nổi mụn hoặc gặp phải những vấn đề về da không đáng có.

Các dòng sản phẩm mỹ phẩm của Hàn thông dụng và được nhiều người dùng chủ yếu tập trung ở mảng trang điểm và chăm sóc da mặt như sữa rửa mặt, xịt khoáng, serum...

 Các sản phẩm của Hàn luôn quan tâm đến phục hồi và tái tạo da, giúp da ngăn ngừa lão hóa hiệu quả và khôi phục nét thanh xuân lên làn da của bạn.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về các sản phẩm mỹ phẩm Thái Lan và khi so sánh với Hàn Quốc. Đây là hai đất nước có lượng mỹ phẩm được tiêu thụ nhiều nhất ở nước ta. Các sản phẩm mỹ phẩm Thái có giá thành không cao, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, khách hàng sẽ hiểu thêm hơn về những sản phẩm mỹ phẩm của Thái để tìm cho mình được sản phẩm phù hợp nhất.