Qua đợt dịch Covid-19, sức khoẻ của mọi người hầu như đều đi xuống một cách đáng kể. Các cơn đau nhức đến một cách thường xuyên hơn gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống thể chất và tinh thần của mọi người. Cùng với các loại thuốc tây do bác sĩ kê đơn thì nhiều người lựa chọn các loại thực phẩm chức năng và trong đó có uống trà. Trà là một loại thức uống quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là với người lớn tuổi. Tuy trà không có tác dụng điều trị viêm khớp, nhưng uống trà vẫn có tác dụng giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, phong thấp với những người bị viêm khớp dạng thấp. Hôm nay Chatuchak.Vn sẽ giới thiệu đến mọi người các loại trà có thể làm giảm các cơn đau đớn cũng như các triệu chứng khác ở người bị viêm khớp dạng thấp.


Top 5 loại trà giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp

Trà hay chè là một loại thức uống yêu thích của nhiều người trên toàn thế giới do đó đã có rất nhiều nghiên cứu về loại thức uống quen thuộc này. Trong một số nghiên cứu, Bác sĩ Mahsa Tehrani, một bác sĩ chuyên khoa xương khớp ở Vienna, Virginia cho biết: Có một số loại trà có đặc tính kháng viêm có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp tiềm ẩn. Dưới đây là một số loại trà tốt cho người bệnh viêm khớp.

1. Trà gừng tốt cho người viêm khớp dạng thấp


Một số nghiên cứu ở Ý cho rằng, tác dụng của gừng đối với viêm khớp rất đáng kể, đặc biệt là kết hợp với hoa cúc tím (echinacea), giúp cải thiện đáng kể các cơn đau nhức xương khớp về đêm, cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Chỉ cần dùng 25mg gừng (1-2 lát gừng) + 5g hoa cúc tím cùng với khoảng 100ml nước sôi, bạn sẽ có ngay một cốc trà gừng thơm ngon và tốt cho sức khoẻ.

Củ gừng là một loại gia vị có sẵn trong gian bếp của mọi gia đình nên rất dễ tìm, cúc tím có thể sẽ khó tìm hơn nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng cúc khô mà người ta hay bán để nấu trà hoa cúc hoặc sâm bổ lượng ấ, chắc cũng không quá khó để tìm đâu nhỉ?

2. Trà xanh giúp giảm đau nhức xương khớp


Ngoài các tác dụng như tốt cho tim mạch, tăng cường trí não, chống oxy hoá thì uống trà xanh còn giúp giảm đau khớp và viêm trong viêm khớp dạng thấp. Các hợp chất có trong trà xanh có thể ngăn chặn tác động của viêm khớp dạng thấp mà không ảnh hưởng đến các chức năng tế bào khác.

3. Trà đen giúp chống viêm khớp


Trà đen là một loại thức uống rất giàu quercetin, một loại bioflavonoid có tác dụng chống viêm hiệu quả. Theo một số nghiên cứu cho thấy quercetin làm giảm các triệu chứng viêm và tăng khả năng chống oxy hoá, qua đó giúp giảm các cơn đau nhức xương khớp một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, trà đen lại chứa nhiều caffein nên có thể gây mất ngủ, bồn chồn, khó chịu với một số người có phản ứng với caffein, do đó hãy tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng hoặc sử dụng loại trà đen đã loại bỏ caffin có bán sẵn trên thị trường.

4. Trà võ cây liễu


Chắc nhiều người sẽ lạ tai với cái tên này bởi trà này được làm từ vỏ của cây liễu.

Võ cây liễu có thành phần hoá học tương tự như aspirin (một loại thuốc giảm đau, kháng viêm), đây cũng là một phương thuốc giảm đau thời xa xưa. Một số nghiên cứu y học việc sử dụng vỏ cây liễu trong các căn bệnh đau khớp và viêm xương khớp.

5. Trà lá tầm ma


Cây tầm ma đã được sử dụng ở Châu Âu hàng trăm năm qua để điều trị đau cơ, khớp, viêm khớp và bệnh gout. Một số nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hoá trong lá tầm ma giúp ức chế một trong những enzym quan trọng ảnh hưởng đến quá trình viêm. Lá tầm ma cũng được dùng làm thuốc bôi ngoài da trị đau nhức xương khớp, đau cơ,...

Lưu ý: Không dùng trà lá tầm ma cho phụ nữ mang thai hoặc những người có vấn đề về thận hoặc bàng quang.

Trà thảo mộc giảm đau nhức xương khớp Tea Tepee Thái Lan


Nếu bạn không tìm được những loại trà đã kể ở phía trên hoặc không có thời gian để pha trà này ở nhà, ở cơ quan thì bạn có thể dùng loại trà túi lọc chế biến sẵn là trà thảo mộc Tea Tepee Thái Lan.

Trà thảo mộc Tea Tepee là một sản phẩm trà túi lọc khá nổi tiếng của Thái Lan trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid-19 với những tác dụng đáng kinh ngạc của nó. Là một sản phẩm được biết đến là chuyên dùng cho những người bị các vấn đề về đau nhức xương khớp, gout, phong thấp nhưng trong mùa dịch, nhiều người phát hiện ra rằng khi nhiễm bệnh, dùng trà thảo mộc Tea Tepee này lại rất nhanh khỏi bệnh và hồi phục rất tốt. Chính vì lẽ đó mà sản phẩm trà thảo mộc này đã rất hot từ thời điểm đó cho đến bây giờ.


Là một sản phẩm trà nội địa Thái nên hầu hết các thông tin sản phẩm này đều là tiếng Thái nhưng có thể hiểu một số thành phần chính của sản phẩm đều đến từ thiên nhiên như kỷ tử, nho khô, rau muống biển, râu mèo, trà java, trà bổ thận,... giúp làm dịu nhẹ các cơn đau, bổ sung một số dưỡng chất làm máu huyết thông thoáng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khoẻ để chống lại các yếu tố xấu đến từ bên ngoài, giúp cơ thể luôn tỉnh táo, giảm các cơn mệt mỏi, khó chịu đến từ áp lực công việc, tinh thần gây ra.

Mỗi sáng bạn chỉ cần lấy một túi trà thảo mộc Tea Tepee cho vào cốc 100ml nước sôi, tập vài động tác thể dục cơ bản cho trà tan ra sau đó là bạn đã có thể thưởng thức được một ly trà vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khoẻ rồi đấy.

Các bạn có thể mua sản phẩm trà thảo mộc giảm đau khớp Tee Tepee Thái Lan này ở Chatuchak.Vn hoặc các cửa hàng chuyên về các sản phẩm Thái Lan uy tín khác để được đảm bảo hàng chất lượng và đảm bảo an toàn.

Vì là thực phẩm chức năng nên tất cả hàng sẽ đều là hàng xách tay nội địa 100% chứ không phải là hàng nhập khẩu chính ngạch đâu mọi người nhé. Ngoài trà Tee Tepee ra thì mọi người có thể dùng thêm sản phẩm Noxa20 để hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp cho mau khỏi bệnh nhé!

Chúc mọi người sức khoẻ và thành công!