Hat Yai là thành phố lớn nhất của Miền Nam Thái Lan với nhiều điểm du lịch nổi tiếng hút khách ở khắp mọi nơi trên thế giới. Và một trong những địa điểm nổi bật, hấp dẫn nhất in đậm dấu chân du khách phải kể đến Chợ nổi Klong Hae.

Hat Yai là điểm trung chuyển khá lớn tại Thái Lan. Vì vậy, các du khách khi đi du lịch sang Thái có thể đến đây bằng đường hàng không hoặc đường sắt. Từ Việt Nam, bạn đi máy bay tới Bangkok, rồi nối chuyến đi Hat Yai qua các hãng hàng không giá mềm như: AirAsia, Nok Air, … Bên cạnh đó, quý khách có thể đi du lịch Hat Yai kết hợp với Malaysia cũng rất thuận tiện.

Đặt chân đến đây, quý khách sẽ được chinh phục những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn hút hồn. Mà điểm nổi bật nhất phải kể đến là chợ nổi Klong Hae.

Chợ nổi Klong Hae nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4,5km, xung quanh có rất nhiều taxi (tuk-tuk) nên việc du lịch đến chợ là rất dễ dàng. Khách tham quan có thể đến chợ vào thứ 6, 7 và chủ nhật, từ 3 giờ chiều tới 9 giờ tối.

Khác với những chợ nổi thông thường khác, Chợ nổi Klong Hae có rất nhiều thuyền đậu gần bến nên du khách có thể thoải mái đi lại trên đó và lựa chọn hàng hóa. Nơi đây, được bày bán rất nhiều gian hàng với những thứ đồ như: Quần áo, đồ lưu niệm, trang sức, phụ kiện và cả thức ăn nằm suốt dọc hai bên đường cho đến khi bạn tới khu chợ chính.

Du thuyền đến khu chợ chính, quý khách sẽ được mở rộng tầm mắt với khoảng 50-60 chiếc thuyền sầm uất đỗ cạnh bờ sông, rao bán những thứ đồ hải sản nướng, rán, mì, đồ uống, đồ ăn vặt, hoa quả và rất nhiều loại đồ ăn đa dạng khác…

Tại Chợ nổi Klong Hae nổi tiếng này, quý khách không thể bỏ qua các quầy đồ ăn trên thuyền được bày bán nhiều món ăn đặc trưng của Thái Lan như: tomyum, xôi xoài, các món bún và món ăn từ cá,… Với những món ẩm thực Thái đặc trưng này, quý khách nên ăn thử một lần, chắc chắn sản phẩm sẽ làm mê lòng người thưởng thức.

Bên cạnh đó, quý khách còn có thể mua những món đồ lưu niệm khi đi tour du lịch Thái Lan trong khu chợ đêm gần đó với các mặt hàng quần áo Thái và đồ trang sức đẹp với giá cả phải chăng chỉ từ 70.000đ -100.000đ mỗi chiếc mà quý khách có thể tha hồ lựa chọn.

Ngoài khu chợ nổi Klong Hae ở Hat Yai, quý khách còn được mở rộng tầm mắt với Bãi biển Samila hoặc Đền Wat Hat Yai Na vô cùng tuyệt đẹp. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách vali lên và đi phải không nào.