Hầu hết, các chị em phụ nữ đều quan tâm đến vấn đề chăm sóc da. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người bối rối khi mới bắt đầu, đặc biệt là với các bước dưỡng da vào ban đêm. Tìm hiểu ngay sau đây nhé!


1. Tại sao bạn cần thực hiện các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn?

Như bạn đã biết, giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Giấc ngủ không chỉ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt, mà còn khiến cho làn da trở nên khỏe đẹp hơn. Bởi khi chúng ta ngủ, các tế bào sẽ dần đi vào trạng thái hồi phục những hư tổn của cơ thể.

Đồng thời, giúp cho làn da được nghỉ ngơi sau một ngày dài và có khả năng tái tạo, hấp thu các dưỡng chất đến từ các sản phẩm dưỡng da. Có thể nói, đây là một quá trình tự nhiên và lặp lại mỗi ngày trong giấc ngủ.

2. Hướng dẫn các bước chăm sóc da ban đêm cho người mới bắt đầu


Để có được làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi tắn mỗi ngày thì việc áp dụng các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, đừng do một phút lười biếng mà thay đổi các thứ tự trong quy trình dưỡng da ban đêm các nàng nhé. Sau đây, là chi tiết các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn:

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt


Đây là bước quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua trong quy trình dưỡng da ban đêm. Vì để da có thể khỏe, đẹp như mong muốn và có khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt hơn, bạn cần phải thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, nhất là với những nàng thường xuyên trang điểm mỗi ngày.

Lưu ý là trong quá trình tẩy trang, rửa mặt cho da, bạn đừng quên vùng mắt và môi nhé. Bởi đây là những vùng da rất cần được tẩy trang cẩn thận, kỹ lưỡng hơn do khả năng bám của bút kẻ mắt, mascara,… thường khó làm trôi. Sau đó, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thêm mặt một lần nữa.

Bước 2: Thoa toner


Nếu chỉ dừng lại ở bước tẩy trang và rửa mặt cho da, thì e rằng làn da của chị em chúng ta sẽ dễ dàng xuống cấp và trở nên xấu xí chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó, bước sử dụng toner cho da là bước không thể thiếu khi chăm sóc da.

Bởi các dưỡng chất có trong Toner sẽ giúp bạn làm sạch sâu da, đồng thời loại bỏ bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa thể làm được điều này. Ngoài ra, Toner còn đóng một vai trò rất quan trọng đó là cân bằng độ pH trên da, để cung cấp độ ẩm phù hợp và giúp da có thể phục hồi lại sau một ngày dài hoạt động.

Bước 3: Sử dụng serum


Theo thời gian, làn da của các chị em sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Tùy theo mức độ chăm sóc da của mỗi người, mà lão hóa da có thể đến sớm hoặc muộn, đặc biệt là giai đoạn sau độ tuổi 20 làn da rất nhanh bị lão hóa.

Chính vì vậy, việc sử dụng các loại serum tái tạo da là cực kỳ cần thiết và quan trọng, nhất là đối với những bạn có làn da mụn hoặc da bị nám cần nên sử dụng các sản phẩm đặc trị này để loại bỏ dần những khuyết điểm trên càng sớm càng tốt nhé.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ cho da trước khi đi ngủ từ 1 - 2 lần/tuần, để giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau cho bạn tùy ý lựa chọn như: Mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ,...

Bước 5: Dưỡng ẩm dưỡng da ban đêm


Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm cho người mới bắt đầu

Cuối cùng là bước sử dụng kem dưỡng ẩm để “khóa” tất cả các dưỡng chất vào da. Bạn nên nhớ một điều là bất cứ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm mỗi ngày, để cung cấp độ ẩm giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất đến từ các sản phẩm mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, các bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, và hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa cồn vì rất dễ gây kích ứng da.

Vậy là bạn đã hoàn tất xong các bước dưỡng da ban đêm rồi đấy. Lúc bắt đầu chắc chắn sẽ gặp chút ít khó khăn và hơi mất nhiều thời gian. Nhưng nếu thực hiện việc chăm dưỡng da hằng ngày, bạn sẽ dần quen với bí kíp này ngay thôi. Đừng quên bảo vệ cho da bằng cách thoa kem chống nắng khi ra ngoài, và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhé!