Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày là cách cấp ẩm và bảo vệ làn da thông minh. Dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách không chỉ giúp da khỏe hơn mà còn tăng sức sống rạng rỡ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bỏ qua bước dưỡng ẩm hoặc đã dưỡng ẩm nhưng chỉ dừng ở mức độ cơ bản làm giảm công dụng. Vậy hãy để chúng tôi chia sẻ bài hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách dưới đây nhé!


Những công dụng tuyệt vời của kem dưỡng ẩm mà bạn không ngờ tới

Dưỡng ẩm là bước cần thiết trong quy trình skincare giúp nuôi dưỡng làn da. Kem dưỡng còn góp phần ngăn ngừa lão hóa, tái tạo da thô ráp và bong tróc, không đều màu. Giúp làn da căng mịn, tươi trẻ và đầy sức sống hơn. Dưới đây là những công dụng chính mà kem dưỡng mang lại cho làn da của bạn..

Công dụng khóa ẩm tốt

Kem dưỡng ẩm là bước làm cuối cùng trong quá trình chăm sóc da được bác sĩ khuyên dùng. Mục đích là để phát huy tốt tác dụng hóa ẩm, dưỡng da tối ưu nhất.

Với những bạn đang sử dụng acid hoặc treatment cho da, sử dụng kem dưỡng ẩm để tinh chất thấm sâu hơn là điều rất cần thiết. Nhờ vậy, da không bị bay hơi, phát huy được những công dụng tối đa giúp da đẹp hơn.

Cung cấp độ ẩm bảo vệ da

Biểu bì da được bọc bởi một màng mỏng gọi là hydrolipid. Màng ẩm này đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da chống khỏi sự xâm nhập và tấn công của các gốc tự do gây hại cho da.

Dưỡng ẩm thường xuyên giúp da ẩm tự nhiên. Duy trì độ đàn hồi và sức khỏe tốt cho làn da.

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa lão hóa

Bắt đầu từ 25 tuổi da đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Cho nên, nếu bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da, làn da dễ bị sần sùi và không được sáng mịn.

Cùng với đó là những dấu hiệu của một làn da bị lão hóa dần hình thành. Dưỡng ẩm da đúng cách còn hạn chế được sự xuất hiện nếp nhăn và những đốm nâu.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cho làn da rạng rỡ


Thao tác dưỡng ẩm đúng cách cũng phải thực hiện qua những bước cơ bản để giúp làn da hấp thu tinh chất hiệu quả hơn. Dưới đây, là những bước cơ bản để bạn sử dụng kem dưỡng đúng chuẩn nhất:

  • Bước 1: Vệ sinh tay và vệ sinh da mặt thật sạch sẽ.
  • Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng (toner), treatment như kem chấm mụn, serum...
  • Bước 3: Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ bằng một hạt đậu để trên đầu ngón tay. Sau đó thoa lên mặt.
Lưu ý nên thoa lên da tay trước khi thoa lên da mặt. Nên chấm đủ 5 vị trí trên mặt như trán, mũi, cằm, hai bên gò má.
  • Bước 4: Thoa kem theo hình dạng xoắn ốc, cho kem tán đều trên da. Thực hiện động tác massage để và vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào da. Chú ý nên dùng tay vuốt từ hai bên sống mũi lên mắt để da căng mịn, chống lão hóa và vết chân chim.
  • Bước 5: Đừng quên bạn cũng nên dùng kem dưỡng cho vùng cổ theo đúng hướng dẫn để làn da cổ không bị chảy xệ. Đối với vùng mắt nên dùng kem dưỡng mắt riêng.
Lưu ý không cần rửa lại với nước, kem dưỡng như lớp mặt nạ mỏng bảo vệ cho làn da tối ưu cân bằng ẩm khi ngủ.

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Sỡ dĩ với những đặc tính cấp ẩm, dưỡng da, chống lão hóa tốt, kem dưỡng là món mỹ phẩm nhiều người không nên bỏ qua. Thậm chí sử dụng với lượng kem rất nhiều lên mặt, với suy nghĩ dùng càng nhiều thì càng tốt. Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định với bạn đây là suy nghĩ không chính xác.

Việc thoa kem dưỡng quá nhiều dẫn đến tình trạng da không hấp thụ tốt, bị dư thừa chất dinh dưỡng. Từ đó, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn và mụn có cơ hội hình thành.

Bạn chỉ nên thoa kem đúng 2 lần mỗi ngày. Vào lúc tối sau những bước vệ sinh và chăm sóc da nên sử dụng dưỡng ẩm kèm theo. Một lần nữa là sử dụng vào thời điểm buổi sáng sau khi vệ sinh da sạch, nên thoa kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng bạn nhé!

Nên thoa kem dưỡng ẩm khi nào?


Để làn da của bạn có thể hấp thụ kem tốt nhất, bạn chỉ nên thoa kem dưỡng khi da mặt còn ẩm.

Lúc này sử dụng kem dưỡng sẽ nâng cao hiệu quả khóa ẩm, ngăn chặn sự mất nước. Da khô mới bôi kem dưỡng, lượng dưỡng chất sẽ không hấp thụ tốt như khi da mặt còn ẩm.

Sử dụng kem dưỡng phù hợp với làn da

Kem dưỡng đắt tiền chưa hẳn là loại kem tốt. Bạn nên sử dụng loại kem phù hợp với làn da của mình để kem phát huy công dụng tốt nhất.

Tiêu chí để mua kem dưỡng phù hợp với làn da phải dựa vào: Thành phần, kết cấu, nguồn gốc xuất xứ và cuối cùng là giá thành sản phẩm.

Nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng có nhân tố tự nhiên sẽ tốt cho da. Một số thành phẩn nổi bật hữu ích cho da khi dưỡng ẩm như: Hyaluronic Acid, Glycerin; Vitamin A-E-C ….

Da bị mụn có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không?


Nhiều người cho rằng, da bị mụn nếu dưỡng ẩm sẽ càng làm da bị bí bách. Lỗ chân lông không được thông thoáng dẫn đến quá trình điều trị mụn không hiệu quả và làm da khó khắc phục hơn.

Đây là một quan niệm sai lầm mà hầu hết ai cũng đều mắc phải. Có nhiều người tin rằng khi bị mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì việc dưỡng ẩm lúc da bị mụn và tổn thương sẽ chỉ khiến cho da càng trở nên bí bách khó chịu. Cho nên nên dưỡng ẩm đúng cách khi có mụn để da không tiết dầu thừa khiến tình trạng da càng xấu hơn.

Thực tế nguyên nhân da bị nhờn là do thiếu ẩm. Nếu da tiết dầu nhiều thì khả năng xuất hiện mụn sẽ nhiều hơn. Thế nên, đây chính là lúc bạn cần thấu hiểu làn da của mình và cần lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp nhé.

Trên đây là những hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm đúng chuẩn mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn có thể vận dụng nó đúng cách để sử dụng kem dưỡng ẩm như một loại mỹ phẩm hữu dụng cho da. Tuy nhiên, đừng nên quá phụ thuộc vào kem dưỡng. Một mình kem dưỡng sẽ không thể cải thiện vấn đề da bạn tốt hơn. Cách tốt nhất là nên có quy trình chăm sóc da đúng cách, kết hợp phương pháp chăm sóc thiên nhiên để da được cấp ẩm thiên nhiên và dưỡng chất hóa học cân bằng giúp da không xảy ra nám sạm bạn nhé!