Thái Lan được xem là thiên đường du lịch của Đông Nam Á. Bên cạnh Bangkok và những vùng khác trên đất nước “chùa vàng”, thành phố Chiang Mai cũng là một điểm du lịch “hút khách” nhất với những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất mà tất cả các khách du lịch đều không thể chối từ trong “bucket list” của mình.

Chiang Mai là thành phố nằm ở phía Bắc của Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 700km. Hiện tại, đây là thành phố lớn thứ 5 của đất nước Thái Lan với nét đặc trưng văn hóa riêng và tập hợp được nhiều danh lam thắng cảnh bậc nhất. Do đó, khi bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, trầm lặng với những công trình cổ kính Chaing Mai sẽ đem lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

1. Chiang Mai – miền đất của những lễ hội đặc sắc

Nếu bạn có quỹ thời gian dành cho du lịch và khám phá những miền đất mới lạ thì Chiang Mai chính là địa điểm hấp dẫn nhất trong list danh sách của bạn đấy. Bởi vì, đây là vùng đất của những lễ hội mang trong mình nhiều bản sắc văn hóa riêng.

- “Lễ hội té nước”: Lễ hội này được tổ chức vào dịp tháng 4 dương lịch hàng năm. Đây là một lễ hội té nước chào đón năm mới của người Thái vô cùng đặc sắc và thú vị. Theo người Thái, với cái tết này người càng ướt càng gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Do đó, ai cũng chuẩn bị kỹ các phương tiện tát nước vào người nhau. Sau khi mọi người vui thỏa với việc chúc phúc nhau bằng nước thì họ bắt đầu ăn Tết một cách vui vẻ.

- Lễ hội Loy Krathong ( Lễ hội hoa đăng và đèn trời): Đây là một lễ hội vô cùng đẹp. Nếu bạn có dịp đi Thái và ghé thăm Chiang Mai vào dịp lễ hội tháng 11 dương lịch hàng năm, bạn sẽ cố cơ hội chiêm ngưỡng một khung cảnh trời đêm với những chiếc đèn thả sáng rực, lung linh bay trời bầu trời chen lẫn những vì sao lấp lánh y như trong truyện cổ tích.

2. Ghé thăm các ngôi chùa

Một tropng những địa điểm tiếp theo khi đi du lịch Chiang Mai bạn không thể không đến các ngôi chùa. Tại đây, các ngôi chùa được mệnh danh là thành phố của những “ngôi đền vàng”. Nói là đền vàng nhưng không phải chùa được xây bằng vàng mà là màu sắc được sơn là màu vàng.

Đến Chiang Mai, bạn sẽ được khám phá ngôi đền  Doi Suthep. Một ngôi đền nổi tiếng và thiêng liêng nhất lưu giữ được một phần xá lợi của Đức Phật Thích ca. Thế nhưng, để lên được đền này, bạn phải leo lên khoảng 300 bậc thang với những bức tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi hoặc bạn cũng có thể đi bằng thang máy nghiêng thì mới cảm nhận hết được cái đẹp và cầu được bình an, may mắn.

3. Đi chợ đêm

Chợ đêm, không chỉ là “thiên đường mua sắm” của khách du lịch mà còn giúp khách du lịch hòa đồng với người dân địa phương. Những khu chợ nổi tiếng của Chiang Mai thường bắt đầu hoạt động về chiều và kết thúc vào nửa đêm. Một khảo sát thực tế cho thấy, phần lớn khách du lịch thường săn vé máy bay giá rẻ đến đây để săn những món hàng độc và lạ. Do đó, đến với những khu chợ đêm này, nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội “săn” được những món hàng độc mà lạ mang về làm quà lưu niệm cho những người thân.

Chợ đêm Chiang Mai nổi tiếng với các mặt hàng  như những xâu chuỗi hạt, vòng đeo tay, túi xách làm bằng vải quần jean cũ, các mặt hàng dệt may thủ công và các mặt hàng thổ cẩm của các dân tộc thiểu số vùng phía Bắc…Vì vậy, ngoài các du khách có nhu cầu tham quan mua sắm, thì nơi đây còn là trung tâm của những khách “đánh hàng Thái” buôn về bán sỉ lẻ. Bởi thế, khi mua sắm bạn nên tham khảo kỹ, thể hiện thái độ vui vẻ, niềm nở với người bán hàng, bạn sẽ có cơ hội mua hàng giá rẻ mà chất lượng phải nói là tuyệt vời đấy.

4. Khu Resort Kao Mai Lanna

Những khu Resort nổi tiếng ở Chiang Mai này dường như đã hòa quện với thiên nhiên, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho du khách. Đến đây, du khách sẽ được bắt gặp  những những ngôi nhà cổ phủ đầy dây leo xanh và xung quanh là những cây cối um tùm, tươi mát. Phải nói rằng, đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách có mong muốn hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên tươi mát.

Ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn nói trên thì Chiang Mai còn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khác nữa. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian và dành cho mình một chuyến đi du lịch sang Thái vui vẻ và ý nghĩa nhất nhé!