Phatthalung là địa điểm khá mới mẻ đối với du khách quốc tế khi lần đầu đến với xứ sở chùa vàng. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những điểm du lịch độc đáo và thú vị nhất tại Thái Lan hiện nay. Nằm khu vực phía Nam đất nước, Phatthalung tránh xa mọi sự ồn ào, nhộn nhịp cuộc sống. Nó ẩn mình với dáng vẻ tự nhiên và giữ lại những vẻ đẹp truyền thống văn hóa xa xưa của con người Thái Lan cho đến hiện nay. Hôm nay, chúng ta hãy thử ghé qua địa điểm này, cùng khám phá 9 điều không thể bỏ lỡ khi đến Phatthalung xem có gì đặc biệt không bạn nhé!


1. Khu bảo tồn chim Thale Noi


Đây chính là khu bảo tồn chim lớn nhất tại Thái Lan dự trữ vùng đất ngập mặn độc đáo. Với gần 200 loài chim lớn, gia cầm như gà lôi, vịt huýt sáo, chim thủy đậu,…

Những loại động vật này xuất hiện rất nhiều nơi tại Phatthalung và nó cũng chính là nguyên nhân khiến những ngôi nhà dân ở đây xuất hiện rất ít.

Đến đây, ngoài việc ngắm chim du khách còn có cơ hội xem những buổi biểu diễn làm thảm sậy và tham quan các ngôi làng ở địa phương.

Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Phatthalung chính là tháng 10 và tháng 3. Đây là thời điểm những loài chim hoạt động đông đúc và cuộc sống động thực vật tươi tốt cũng như phong phú nhất năm.

2. Khao Ok Talu


Khao Ok Talu có ngọn núi cao 250m, là địa điểm giúp du khách nhìn toàn cảnh Phatthalung một cách chân thật nhất. Những ai muốn trèo lên núi để ngắm cảnh đẹp có thể di chuyển bằng cầu thang để di chuyển an toàn hơn.

Cùng đến Phatthalung và hóa thân thành một chú chim tung cánh ngắm trọn vùng đất hùng vĩ chân thật nhất. Đây đích thực là trải nghiệm rất tuyệt vời.

3. Wat Tham Khuha Sawan


Wat Tham Khuha Sawan có những ngôi đền theo phong cách thiết kế của thời kỳ Ayutthaya. Nó khác biệt hoàn toàn với những ngôi đền hoàng gia ở Phattalung thời kỳ đầu.

Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của những hang động. Và tìm thấy những chữ cái của những thành viên hoàng gia trên tường còn lưu giữ lại.

Bên trong hang động có những pho tượng Phật ngồi bằng vàng được chiếu sáng trong hội trường vào ban ngày.

4. Ban Lam Pam


Làng chài Ban Lam Pam nằm ở phía đông của Phattalung trên bờ hồ Songkhla. Khi di chuyển đến địa điểm này, bạn sẽ thấy điểm nổi bật giữa những đồng bằng Phatthalung chính là những vách đá. Với tên gọi là “Núi trái tim đâm thủng” có hình dáng cao chót vót và có một lỗ xuyên sâu qua nó.

Bên cạnh đó còn có ngọn núi của đầu bị chặt. Đây là những tên gọi do người dân đặt dựa trên những hình ảnh thiên nhiên gợi lên sự liên tưởng thú vị nhưng cũng rất độc đáo.

5. Tượng đài Phraya Thu Kharat

Tượng đài Phraya Thu Kharat là tượng đài nổi tiếng tại Phatthalung. Nó biểu trưng cho lòng can đảm của nhà sư đã tập hợp người dân địa phương chống lại lực lượng Miến Điện trong cuộc chiến tranh thế kỷ trước.

6. Suối nước nóng Khao Chai Son


Đây là khu vực lý tưởng để bạn có thể đến tham quan và thưởng thức phong cảnh rừng rậm tự nhiên tại khu vực Phatthalung. Suối nước nóng này nằm cách thành phố 20km về phía Bắc.

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và suối nước nóng tự nhiên khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với hàng trăm lượt tham quan mỗi ngày.

7. Rừng tre


Nhắc đến tre thì không mấy xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, rừng tre ở Phatthalung sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trong lành với rừng tre và nứa đan xen.

Khi đến đây, bạn có thể đi bộ giữ rừng tre và tận hưởng bầu không khí trong lành. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức đặc sản trái cây và rau quả nổi tiếng của người dân địa phương tại Phatthalung.

8. Napokae Learning Center


Nổi bật với hình ảnh trăng thanh gió mát và cánh đồng lúa tươi xanh quanh năm, cùng các chuỗi nhà hàng và quán cà phê độc đáo. Du khách đến đây có thể trải nghiệm cảm giác hóa thân thành nông dân trồng lúa, hoạt động nông nghiệp truyền thống của người dân Thái Lan. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác trên cả tuyệt vời luôn đấy.

9. Sri Pakpra Andacura Boutique Resort tại Phatthalung


Khu resort này thích hợp cho khách du lịch nghỉ dưỡng thiên nhiên sau những giây phút du lịch khám phá mệt mỏi. Chất lượng món ăn và không gian nghỉ dưỡng được bố trí gần gũi với thiên nhiên tạo nên cảm giác trong lành và thoải mái nhất.

Phatthalung chắc chắn là địa điểm lý tưởng khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến nơi đây đều phải mê mẩn bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, hoang sơ mà nó mang lại. Nếu bạn cảm thấy hào hứng với 9 điều không thể bỏ lỡ khi đến Phatthalung mà chúng tôi đã liệt kê phía trên, hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian để có chuyến du lịch cùng với gia đình mùa hè này bạn nhé!