Giới thiệu tỉnh Kanchanaburi Thái Lan


Kanchanaburi (กาญจนบุรี) là tỉnh lớn nhất ở miền trung Thái Lan. Các tỉnh lân cận (từ phía bắc theo chiều kim đồng hồ) là: Tak, Uthai Thani, Suphanburi, Nakhon Pathom và Ratchaburi. Phía tây tỉnh này giáp bang Kayin, bang Mon và vùng hành chính Tanintharyi của Myanmar.

Sử Việt thế kỷ 19 gọi địa danh này là Bắc Liệt, phiên âm từ Pakphraek.

Với diện tích 19.480km2, dân số 750.000.Kanchanaburi có thành phố thủ phủ là Kanchanaburi có dân số 54.000 người được vua King Rama I tạo dựng, và là tuyến phòng phủ đầu tiên trong chiến tranh chống lại sự xâm lăng của người Miến.

Là tỉnh rất ít du khách biết đến, tiềm năng du lịch tỉnh khá lớn, là nơi thích hợp du lịch sinh thái, văn hóa, và lịch sử.

Các điểm tham quan du lịch tại Kanchanaburi

Kanchanaburi có 3 Bảo tàng Chiến tranh, 2 Nghĩa trang tù nhân chiến tranh, 1 Bảo tàng Quốc gia, 1 Công viên Lịch sử, suối nước nóng, Tuyến đường sắt Chết chóc (Death Railway), hàng loạt các thác nước, hang động, các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, các đền thờ của người Thái và người Hoa, những cây cầu bằng gỗ trong rừng sâu, chênh vênh trên núi cao và cả cầu sắt bắc qua sông Kwai.

Nổi tiếng qua tiểu thuyết của Pierre Boulle và phim cùng tên của David Lean, cây cầu được xây dựng năm 1943, và bị ném bom nhiều lần bởi quân đội đồng minh năm 1945. Cây cầu hiện nay được xây dựng lại trên kết cấu cũ. Cây cầu là một phần nhỏ trong Tuyến đường sắt Chết chóc (Death Railway) bao gồm 688 cây cầu các loại và 415 km đường ray. Được xây dựng nhằm mục đích cung cấp người, lương thực và vũ khí cho quân đội Nhật Bản tại Miến Điện chiến đấu với quân đội Anh, tuyến đường sắt chạy từ Nong Pla Duk ở Rachaburi thuộc Thái Lan tới Tanbesusayud tại Miến Điện. Tuyến đường này được hoàn thành bởi 61.000 tù binh đồng minh và 250.000 nhân công người châu Á dưới sự giám sát chặt chẽ của lính gác Nhật Bản. Do địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, dịch bệnh và sự ngược đãi của quân đội Nhật và Triều Tiên, đã có 16.000 tù nhân chiến tranh và hơn 70.000 người châu Á chết dần chết mòn trong thời gian xây dựng tuyến đường.Di tích này hiện nay gồm có bảo tàng, vườn hoa, tuyến đường sắt phục dựng cho du khách tham quan, sông Kwai với du thuyền nhỏ để đến Namtok và có cả một nghĩa trang của những tù binh xấu đó là Nghĩa trang chiến tranh Don Rak: có gần 7.000 ngôi mộ tù binh đồng minh được chôn cất tại đây. - Hellfire Pass Memorial: ngày nay trở thành đài tưởng niệm trong rừng, du khách được tham quan khu vực núi đá xẻ ngang bằng tay để xây dựng Death Railway do tù binh đồng minh lao động cực khổ. Họ bị buộc làm việc đến 18h/ngày, khẩu phần lương thực hạn hẹp, với vài chiếc cưa và búa, mọi việc hoàn toàn bằng tay, họ đã hoàn thành đường xẻ núi dài 73m, cao 25m sau 3 tháng trong năm 1943. Một đường xẻ núi khác dài 450m, sâu 8m cũng được hoàn thành trong năm 1943. Có ít nhất 63 tù nhân bị đánh cho tới chết và nhiều người khác chết do tiêu chảy, sốt rét, thương hàn trong quá trình làm đường xuyên núi.Địa điểm này trở thành nơi tham quan hấp dẫn nhất với phần đường hầm xuyên núi có phần nguyên vẹn.

  • Thác Erawan
  • Thác Saiyok và thác Saiyok Noi
  • Công viên lịch sử Prasat Mueng Sing
  • Động Thamlot
  • Sangkhla Buri
  • Đập Vachiralongkorn và thị trấn Badan
  • Khúc quanh tử thần ở hang Krasea
  • Động Lava

Review du lịch Kanchanaburi

Nếu cho bạn một tấm vé đi Thái Lan ngay hôm nay, vé thông hành có thời hạn 2 ngày bạn sẽ làm gì? Nhất định phải đặt chân tới KANCHANABURI - tỉnh miền trung lớn nhất của Thái Lan nhé! Tuy không được nhiều du khách ngoại quốc biết tới, nhưng Kanchanaburi là thành phố lớn thứ ba ở Thái Lan, nằm cách Thủ đô Bangkok 130km về phía Tây, giáp với biên giới Myanmar. Đây là xứ sở thần tiên trong lòng tín đồ ưa dịch chuyển Thái Lan vì thiên nhiên kì thú và nét truyền thống còn lưu lại nguyên vẹn ở mảnh đất này. 


Vậy nếu có 2 ngày, chúng mình sẽ làm gì để khám phá KANCHANABURI? 


1. Khoác lên cổ phục Siam thong dong tại làng Malika R E 124 Village

Du hành thời gian về thời kỳ hưng thịnh nhất của Siam năm 1903, làng Malika R E 124 mang đến cho bạn trải nghiệm "hết xảy" khi sống trong không gian của 100 năm trước. Mọi người trong làng đều ăn mặc và nói chuyện, nấu nướng, làm việc như thế họ đang thực sự sống trong những năm đầu thế kỷ 20. 

2. Bước tới Wat Tham Sue


Bạn sẽ được chiêu đãi bằng bức tranh toàn cảnh vùng nông thôn Kanchanaburi với những cánh đồng lúa, dãy núi và dòng sông trải dài đến tận chân trời đẹp đến ngỡ ngàng. Hoặc thay vì thư thái trên cáp treo, bạn có thể chọn cách leo bộ 157 bậc thang để chiêm ngưỡng ngôi đền lục giác Wat Tham Sua. Tại đây có bức tượng Phật ngồi bằng vàng khổng lồ ngự trong một mái vòm mở. 

3. Đi bộ trên con đường tử thần và tham gia vào Thế chiến II


Đường sắt nối liền giữa Thái Lan và Miến Điện được mệnh danh là đường sắt tử thần do số lượng khổng lồ những người đã bỏ mạng trong thời gian xây dựng ở thế chiến thứ II. Tuy nhiên, Ga Tham Krasae là một trạm dừng chân cực nên thơ. Đường ray được xây dựng trên những công trình kiến ​​trúc bằng gỗ uốn lượn theo vách núi và một bên là sông Kwai hiền hòa.

4. Chơi thác Erawan


Chắc chắn bạn phải tới Erawan, bởi đây được đánh giá là thác đẹp nhất ở miền Trung Thái Lan. Bạn sẽ không khỏi ngẩn ngơ trước 7 tầng thác đổ dòng nước màu xanh ngọc từ độ cao gần 2000m. Ngọn thác nằm trong khu rừng xanh tươi của Công viên Quốc Gia Erawan, sau con đường mòn quanh co nhưng có khung cảnh rất cuốn hút. Đặc biệt tại đây còn có một động đá vôi lớn với tên gọi Wang Badan nằm ở phía Tây của công viên, bên trong có nhiều măng đá và thạch nhũ nhiều màu sắc.

5. Nghỉ ở resost ven sông Kwai


Khu resort độc đáo ngay trên mặt sông Kwai là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Chill cực kì! 

6. Thăm cây Chamchuri 100 tuổi


Cây Chamchuri khổng lồ nằm ở quận Dan Makham Tia, làng Baan Kasikarn, Moo 5, huyện Koh Samrong. Cây Chamburi này đã có tuổi đời cả trăm năm. Không gian xanh mướt mát hoàn hảo để thư giãn và picnic ở đây nha.