Lá phổi xanh của Bangkok - Vườn quốc gia Bang Krachao nằm giữa lòng trung tâm thủ đô từng được tạp chí Time vinh danh là một trong những "Ốc đảo thành thị tốt nhất" Châu Á. 


Tương phản với những tòa nhà chọc trời sầm uất và các cột bê tông nhô lên giữa không khí ồn ã của vùng đô thị là một ốc đảo bình yên, tĩnh lặng, nơi lưu trữ dáng vẻ đẹp nhất của mẹ thiên nhiên. Bang Krachao nằm cạnh bờ sông Chao Phraya giống như một hòn đảo bị thời gian lãng quên với những ngôi nhà gỗ mộc mạc ẩn hiện giữa những cây cọ và tán lá dày của rừng rậm nhiệt đới. 

Vườn quốc gia Bang Krachao có diện tích khoảng 16km2 ở phía nam Bangkok là nơi bảo tồn vô số sinh vật tự nhiên hoang dã của địa phương và là một trong những điểm đến mới của những bạn trẻ tại Bangkok. Tại đây, bạn sẽ có khoảng thời gian vô cùng thư giãn với các hoạt động xua tan stress cực nhanh như cắm trại, câu cá, cho cá ăn hoặc đơn giản là đạp xe hưởng thụ không khí trong lành và tản bộ thong dong trên lối đi độc đáo giữa công viên. 

Vậy nên, nếu bạn đang lang thang giữa những con phố sôi động của Bangkok mà đột nhiên muốn dừng lại để vỗ về bản thân, tưới làn nước mát lành cho tâm hồn, gột bỏ đi những năng lượng tiêu cực, thì hãy rẽ qua Bang Kachao nhé!

Review vườn quốc gia Bang Krachao


Không những là nơi bảo tồn hàng trăm loài cây và sinh vật, vườn quốc gia Bang Krachao còn là điểm du lịch mới nổi ở Thủ đô Bangkok. Bên cạnh đó, theo Tạp chí Time, Banh Krachao từng được vinh danh là 1 trong những "ốc đảo thành thị tốt nhất" châu Á.

Vườn quốc gia Bang Krachao còn được gọi là "Lá phổi xanh của Bangkok" bởi khu vực này chủ yếu là rừng rậm và rừng ngập mặn. Tại vườn quốc gia Bang Krachao còn có 1 dòng sông Chao Phraya hiền hoà bao quanh khiến cảnh quan nơi đây càng trở nên yên bình và nên thơ.

Đến vườn quốc gia Bang Krachao, du khách cơ thể thuê xe đạp để dạo quanh khuôn viên được ban quản lý cho phép. Vườn quốc gia Bang Krachao hiện được khai thác như 1 tổ hợp vui chơi cho du khách trong và ngoài nước.

Từ khu vực tham quan rừng núi, bạn tiếp tục sử dụng xe đạp để đến Baan Top - nơi hướng dẫn du khách làm ra chiếc bánh chuối truyền thống của Thái Lan. Tại đây, bạn cũng có thể học làm vải, cách chơi nhạc cụ truyền thống. Dù chỉ mới nghe qua, nhưng có phải bạn đã có 1 chút mong muốn đi đến ngay vườn quốc gia Bang Krachao rồi đúng không nào?

Bên cạnh việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị nguyên sơ của lá phổi xanh Bang Krachao này, chính quyền Thái Lan luôn nỗ lực cải thiện những hạ tầng công cộng như cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải và nước mặt cùng một hệ thống thoát nước, tái chế nước.

Nếu bạn muốn tìm đến 1 chốn bình yên giữa lòng thành phố thì bạn có thể tìm đến ốc đảo xanh Bang Krachao này nhé.