Chợ nổi là một trong những đặc sản của du lịch Thái Lan, cũng giống như vùng sông nước miền Tây của Việt Nam vậy. Tuy nhiên, nói về chợ nổi ở Thái Lan, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì sông nước trải dài khắp Thái Lan. Hành trình ngày hôm nay của chúng ta sẽ khám phá các chợ nổi ở đất nước chùa vàng này. Bạn hãy chọn ra cho mình một khu chợ ưng ý nhất để đến ngay khi có cơ hội đến đây nhé.


#1. Chợ nổi Khlong Lat Mayom


Một trong những khu chợ địa phương rất dân dã. Khu chợ này cách thủ đô tầm 20 cây số. Chính vì nơi đây chưa có nhiều khách du lịch nên bạn mới cảm nhận được hết tất cả những gì đặc sắc nhất của vùng chợ địa phương.

Mặc dù chợ nổi Khlong Lat Mayom không có sự sôi nổi, đông đúc trên mặt sông. Do đa số hàng hóa thường được bày trên các căn nhà trên mặt đất. Nhưng đây lại là thủ phủ của những loại trái cây khổng lồ.

Bạn sẽ thấy rất nhiều loại trái cây như xoài, bưởi, chuối… đều có kích thước cỡ đại… Thế nên, nếu bạn định mua trái cây ăn hoặc mang về làm quà, thì đây đích thị là một lựa chọn đúng đắn. 

#2. Chợ nổi Bang Nam Pheung


Đi theo hướng đông từ Bangkok, cách đó chỉ vài km, bạn sẽ bắt gặp ngôi chợ nổi rất nổi tiếng mang tên chợ nổi Bang Nam Pheung. Ở đây đúng hơn là một chợ nổi ẩm thực. Vì các ghe thuyền thường sẽ bán nhiều đồ ăn hơn là thực phẩm.

Bạn hãy thử ít nhất là một món trên ghe. Vì đây sẽ là những trải nghiệm rất đáng nhớ trong suốt chuyến hành trình của bạn luôn đấy.

Không gian ở đây khá bình yên và rất dân dã. Không có nhiều khách du lịch nên sẽ hiếm có chuyện chặt chém giá lắm.

Đặc biệt, trên suốt đường đi dọc theo bờ sông còn có những tán cây mát, giúp cho chuyến đi của bạn trở nên mát mẻ hơn bao giờ hết.

#3. Chợ nổi Bang Khu Wiang


Lại thêm một gợi ý khác để bạn có thể dành một ngày của mình ở trên khu chợ nổi này. Bang Khu Wiang nổi tiếng là cực kỳ đông đúc.

Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần của mùa du lịch, bạn sẽ không hiếm thấy cảnh “kẹt thuyền” ở đây. Vì du khách khá đông, họ vừa đi tham quan, lại vừa muốn thưởng thức các món ăn truyền thống ngon lành, béo thơm ở đây.

Nếu ở Bangkok, bạn có thể đến đây bằng một chuyến tàu hay bằng taxi đều được. Hãy để dành sẵn tiền nhé. Vì bạn sẽ được mua sắm khá nhiều khi đến với khu chợ này đấy. 

#4. Chợ nổi Taling Chan


Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản trên những chuyến ghe thuyền đung đưa. Đây chính là nơi lý tưởng bạn làm điều đó.

Đặc biệt, món tôm nướng ngào ngạt thơm với mức giá rất hời. Chợ nổi Taling Chan khởi động việc mua bán từ 8h sáng và kết thúc vào lúc 5h chiều.

Ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hương vị địa phương. Đặc biệt, việc bán hàng trên ghe tấp nập nhất vào những ngày thứ 7 và chủ nhật.

Tuy vậy, bạn sẽ không cảm thấy quá ồn ào, ngột ngạt đâu. Vì đây là khu chợ ít khách du lịch.

Nhiều du khách đến với Thái Lan đều yêu thích không khí của chợ nổi Bang Khu Wiang. Vì bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự nguyên sơ của đời sống người Thái.

Để đến được với khu chợ Taling Chan, bạn sẽ cần đi cách thủ đô tầm 12 cây số. Tốt nhất hãy đi ga tàu hoặc xe buýt sẽ tiết kiệm hơn.

#5. Chợ nổi Amphawa


Hãy đến thưởng thức ngay không khí tấp nập nhộn nhịp của một trong những khu chợ nổi nổi tiếng nhất Thái Lan. Chợ nổi Amphawa sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn sẽ thấy rất nhiều thuyền ghe chở trái cây và toàn là những loại trái cây nhiệt đới với chất lượng ngon lành nhất. Và không có chiếc ghe nào là không có xoài cả và xoài Thái ngon nhất cũng được gom hết về khu chợ này.

Đồng thời, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự thơm ngon từ những món ăn hải sản từ tất cả các thể loại tôm, mực, cua, cá, ốc, nghêu… Thậm chí, chỉ cần ngửi mùi thơm thôi là bụng dạ bạn đã cồn cào rồi.

Đặc biệt, ở đây sẽ có một số món quà lưu niệm mà bạn có thể mua về tặng bạn bè.

Tuy nhiên, nếu bạn đến với chợ Amphawa hãy chú ý về thời gian. Vì phiên chợ này chỉ diễn ra 2 ngày cuối tuần, từ thứ 6 - chủ nhật. Và giờ hoạt động cũng rất khác thường, từ 12h trưa cho đến 8h tối. Nếu thế, bạn hãy lên lịch trình của mình để chuyến đi vừa vui lại vừa tiết kiệm thời gian nữa. 

#6. Chợ nổi Damnoen Saduak


Một trong những khu chợ nổi không thể bỏ qua khi bạn đến Thái Lan chính là chợ Damnoen Saduak. Chỉ cách vùng trung tâm khoảng 1 giờ đồng hồ chạy xe máy, bạn sẽ thấy thấp thoáng hình dáng của ngôi chợ hiện lên trong mắt mình.

Đầu tiên đó chính là sự sầm uất, với muôn vàn tiếng rao cùng tiếng mời chào của người mua hàng. Sự thân thiện và rất cởi mở ở của người dân bản địa chính là điều ấn tượng tiếp đến.

Sau đó, bạn sẽ được thả mình vào dòng sông khá rộng lớn. Đi bên cạnh mình là những chiếc thuyền ghe chở đầy thức ăn để mọi người có thể mua về nấu nướng. Thậm chí có những ghe thuyền chế biến ngay tại chỗ.

Chợ bắt đầu từ 6h sáng. Đây là lúc các thuyền bán hàng chuẩn bị cho một ngày mới. Và phiên chợ sẽ chính thức bắt đầu từ lúc 8h, là thời khắc nhiều hoạt động sôi nổi nhất.

Nhắc đến các chợ nổi Thái Lan ở Bangkok, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Top 6 địa điểm tuyệt vời kể trên để trải nghiệm. Có những nơi đậm màu địa phương, có những nơi mang phong cách du lịch chính hiệu. Vậy còn chần chừ gì mà không thêm ngay những địa điểm này vào danh sách du lịch của mình.