Đây là lần đầu chúng tớ đi “xuất ngoại cùng nhau”  nên mình viết để chia sẻ một xíu cảm nhận và hành trình cho những bạn muốn đi Thái couple nạ.

TIPS: nên xác định mục đích chuyến đi là gì trước khi tiến hành các bước cho hành trình nhé! Vì là đi tự túc nên hành trình hoàn toàn do các bạn sắp xếp. Như bọn mình là đi vì "ẨM THỰC- SĂN SALE CUỐI NĂM" nên bọn mình đã dành hết toàn bộ thời gian ở Bangkok thôi. Nhưng nếu các bạn đi để khám phá và trải nghiệm thì có thể phân chia thời gian để tham quan thêm ở các địa điểm nổi tiếng khác của Thái như Hua-hin, Pattaya, Chiang mai... nạ! bởi vậy nên thật sự việc xác định mục đích chuyến đi sẽ góp >60% cho sự “zui zẻ và thành công” đấy nhá.

Tổng chi phí: ~ 8triệu / 1 người (gồm vé máy bay khứ hồi có 25kg hành lý+ khách sạn+ ăn uống + đi lại + tham quan và dịch vụ khác).

Chi phí trên chưa bao gồm tiền mua sắm, quà cáp (tuỳ theo từng túi tiền mà các bạn linh động nhá. Cơ mà mình vẫn khuyên là các bạn nên chuẩn bị dư ra nha vì bên Thái mức chi phí gần như ngang với nước ta mà đồ thì nhiều hơn và xịn lại bày trí bắt mắt và thật sự đáng mua lắm! 

HCM-Bangkok

Vé máy bay: 

Mình book trực tiếp trên web VJ air khoảng 4 tháng trước khi đi. 

Total: 5tr2 / 2 người khứ hồi với 25kg hành lý ký gửi chiều về cho người yêu mình. (VietJet không cho check-in online đối với chuyến bay quốc tế, nên mình đã chi  400k để chọn ghế cho chúng mình cả lược đi và lược về để đảm bảo ngồi cạnh nhau, nếu bạn nào không có nhu cầu thì trừ ra vé sẽ rẻ hơn nhé).

Tiền tệ: 


Thời điểm mình đi tỷ giá 1 Baht = 777 VND. Mình đổi ở tiệm vàng Hà Tâm ( tiệm này chỉ đổi cho mình ra tờ 1000 Baht chứ không có mệnh giá khác). Như vậy cũng gọn qua Thái mua đồ người ta thối lại khỏi phải đem theo nhiều tờ tiền, bọn mình chỉ đổi một phần ra Baht và một phần đổi ra USD qua đó cần xài thì đổi tiếp nạ.

Nhập cảnh:

Lên máy bay tiếp viên phát cho bạn mẫu nhập cảnh để điền vào, các bạn có thể search Google để xem, mình quên chụp lại. Nhưng cơ bản phiếu có 2 mặt và được chia ra làm hai, chủ yếu là tên tuổi-số ký hiệu chuyến bay-quốc tịch-lí do đến Thái... cũng dễ điền lắm (nhớ đem theo bút khỏi mắc công mượn). Khi xuống sân bay sẽ nộp 1 nửa còn 1 nửa người ta đưa lại nhớ giữ kỹ lúc về nộp lại để xuất cảnh không cần phải điền lại nha. Lúc nhập hay xuất cảnh hải quan không hỏi gì chúng mình cả. Ở Việt Nam thì dễ hơn chỉ qua cổng hải quan để người ta xem passport còn ở Thái người ta chụp hình mặt và quét cả vân tay nhé. Nhớ xếp hàng đúng line chỗ bảng hiện lên All Passport vì có những line để dành cho passport các nước riêng như lúc mình đi thì thấy Hong Kong, Singapore... mình cũng k hiểu mấy nước đó tại sao lại bị chia ra. 

Sim 4G: 

Đợt này mình đi chính phủ Thái có phát “MIỄN PHÍ” cho khách Việt Nam sim và thẻ bts oneday ở quầy Tourism Authority of Thailand, tầng 2, cửa số 3, sân bay Suvarnabhumi hạn đến 31/12/2019 nhé! Nhưng lúc bọn mình đến thì hết sim rồi chỉ nhận được voucher BTS oneday à, huhu làm mình ỷ y không đặt sim trước trên Klook. Các bạn đến thì show passport rồi điền họ tên vào sổ của họ để nhận nhé. Sau đó mình xuống tầng B để lấy thẻ BTS rabbit của Klook và mua sim quầy bên cạnh luôn (sim 4g hết 229 Baht xài trong 8 ngày cũng OK nhưng hơi tiếc vì đắt hơn Klook tận 60k) sau đó bắt chuyến Airport rail link (SRTET) với giá 90 Baht / 2người. Các bạn nên mua trước vé tàu trên Klook luôn cho rẻ nha. 

Khách sạn: 

Mình thật sự không đam mê mua sắm ở chợ lắm, nên mình chủ yếu tham quan các mall và chỗ ăn uống ngon thôi. Hotel mình chọn đáp ứng được nhu cầu của mình là Preme hotel - 2 soi sukhumvit (rất gần Terminal 21 và trạm BTS Asok, MRT Sukhumvit) mình book trên traveloka có mã giảm giá => ~ 2 triệu cho 4 ngày 3 đêm, phòng private có WC riêng nha. 

Ưu điểm rất thuận tiện đi lại và ăn uống vì nằm ngay trung tâm, yên tĩnh có tủ lạnh riêng và sạch sẽ.                                                          

Khuyết điểm là không có thang máy mình ở tầng trên cùng đã đi bộ nhiều lại leo thang hơi mệt, không có máy sấy với không có lung linh sống ảo được nha. Nhưng với những ngày ở đây hầu như mình chỉ ở khách sạn 5-6h/ngày để ngủ thì mình thấy vậy là quá OK rồi. 

Ngày cuối mình ở Amaranta hotel - 1 soi 5 Pracharatbumpen (gần Huai Khwang MRT) cũng book trên traveloka có mã giảm giá => ~1tr7 1 ngày 1 đêm cho phòng giường king bao gồm ăn sáng. 

Ưu điểm: phòng đẹp sạch sẽ, tiện nghi hiện đại, thủ tục nhanh chóng và ưng nhất có hồ bơ tràn bờ với view khá thoáng. Tối lên rooftop bar khá là chill luôn nha. 

Khuyết điểm: ăn sáng ổn nhưng không phong phú, tiếc nhất là không có món gì đặc trưng của thái hết trơn á. Bù lại thì nhà hàng có cái hồ cá bằng kính siêu to nhìn đẹp lắm =)) xung quanh cũng không có gì hay ho. 

Phương tiện di chuyển: 


Tụi mình có 2 đứa thôi lại chỉ ở mỗi Bangkok nên thật sự chọn BTS (tàu điện trên không-sky train), MRT (tàu điện ngầm) mà chiến thôi. Vừa rẻ vừa tiện nha, BTS mình mua thẻ rabbit card trên klook. ~400k/2 thẻ(có mã giảm giá) có sẵn 200 Baht trong mỗi thẻ nha. Đi siêu tiện chỉ cần cà thẻ (mỗi lần cà các bạn để ý trên chỗ cà thẻ sẽ thể hiện số tiền bạn còn trong thẻ nha) hết thì ghé trạm nào cũng có quầy nạp để tiền hoặc nạp ở 7-Eleven cũng được. Thẻ này còn mua hàng được ở BigC và 7-Eleven nữa á. Cứ cà thẻ như card bình thường thôi. Ngoài ra mình có thẻ BTS oneday được cấp free, các bạn nên xài vào ngày nào các bạn nhắm di chuyển nhiều á để xài cho đã nha. Vì thẻ oneday nên trong 1 ngày bạn đi bao nhiêu lần cũng được. Nên đổi voucher ra thẻ cứng từ sáng sớm vì thẻ được tính từ lúc kích hoạt đến 12 đêm ngày hôm đó. Ví dụ đổi voucher từ lúc 6 sáng bạn sẽ có được 18 tiếng để xài. Đổi càng trễ càng ít thời gian để xài. 

Ngoài ra thì trạm MRT cũng rất dễ sử dụng. Mua thẻ MRT (nói là thẻ thật ra nó là 1 cái đồng xu nhựa màu đen) ở máy bán tự động trước mỗi trạm. Trên bảng mua thẻ MRT các bạn chọn English góc trên bên phải màn hình để nó hiện ra tên các trạm rồi sau đó chọn trạm, chọn số người và thanh toán thôi nha. Không biết cứ hỏi người dân hoặc nhân viên chỉ 1l là biết xài liền à (nên tải app Bangkok metro để xem trước đường đi nước bước nha). 

Lịch trình:

Ngày 1:  Terminal21 - Siam Paragon - Sealife BK - Tom yum Pe Aor

  • Nên ra sân bay 3 tiếng để check in trước khi bay nha. Ở Tân Sơn Nhất bọn mình xếp hàng check in rồi xuất cảnh lâu kinh luôn. 10 a.m bay đến BK 11h30 a.m, xuống máy bay phải đi bộ cũng hết 5 phút mới đến chỗ nhập cảnh. Qua Thái hên tụi mình phi lẹ xuống nên cũng không phải xếp hàng quá lâu.
  • Nhập cảnh xong bọn mình ra tầng 2 để lấy thẻ BTS oneday sau đó xuống tầng B lấy thẻ Klook và mua sim, mua trà sữa ở ChaTra Mue và mua thẻ ARL 90 Baht / 2 người về thành phố. Nhớ xem khách sạn mình ở gần trạm nào thì xuống trạm đó rồi đi bộ tới khách sạn nha. Mình xuống ở Makkasan rồi chuyển line qua MRT để về trạm Sukhumvit giao với BTS Asok xong đi về khách sạn khoảng 300m
  • Check in khách sạn xong là đã gần 2h chiều rồi, quá đói nên bay qua Terminal 21 cách đó 300m càn quét. Nạp 260 Baht vô thẻ, 2 đứa ăn no căng còn dư được 9 Baht =))
  • No say phủ phê rồi bọn mình bắt BTS qua trạm Siam để đi tham quan Siam paragon-Sea life BK. Vé thuỷ cung mua trước trên Klook ~ 450k/1 người (có mã giảm). Thuỷ cung rất ro rất đẹp nên đi thử nha. Tham quan xong thì mình đi ngược lên Siam Paragon tham quan, chủ yếu bán đồ hiệu sang chảnh như Gucci, Chanel... và không thấy sale gì hết. Mấy hiệu đó thì nên vô sân bay mua thì sẽ rẻ hơn được một chút. Food court ở Siam cũng khá chát tầm > 100 Baht / món.
  • Tối đến bọn mình từ Siam BTS bắt tàu qua trạm Phaya Thai để đi ăn Pe Aor Tom Yum cực nổi tiếng với tô Tomyum có tôm hùm, vẹm xanh, tôm sú, nghêu và mực tất cả rất tươi. Tô khủng nhất giá 1100 Baht ~ 855k (tuỳ thời giá) mình chọn tô size vừa 450 Baht = 350k và món mì xào tomyum, 2 ly nước chanh mật ong.

Total: 640 Baht / 2 người.

  • Bắt BTS từ Phaya Thai đến Asok để về khách sạn. Ghé 7-Eleven mua tí đồ ăn vặt thế là hết 1 ngày nạ. 

Ngày 2: Chợ Pratunam-Shibuya market - BigC super center-sukhumvit soi 38 - Terminal 21.

  • Sáng bọn mình mua cái bánh gì không biết tên tựa như bánh crepe cuộn phô mai trứng xúc xích của anh hàng rong trước khách sạn để ăn lót dạ. Thề là ngon vờ lờ luôn ý, 15 Baht /1 cái thập cẩm như vậy. 
  • Tiến thẳng ra trạm BTS Asok bắt tàu đi trạm Chit Lom rồi đi bộ tầm 800m đến thưởng thức cơm gà luộc Go-ang. 1 phần cơm là 40 Baht có kèm soup là nước luộc gà ăn kèm với nước sốt đặc trưng của quán. Mình còn gọi thêm trà long nhãn và 1 thố canh khổ qua hầm sườn non. 

Total: 155 Baht / 2người. 

  • Chén no nê, thì từ đây đi đến chợ Pratunam và Shibuya khá gần. Ở Shibuya mình đi giờ đó tầm 8-9h khá sớm nên chưa mở cửa hết, còn chợ Pratunam thì đông kín luôn. Đa số là các con buôn tới mua đồ sỉ về bán. Mình vì lần đầu vào chợ nên lúng túng mà các chủ cửa hàng lại bận quá hay sao ý giải thích nửa tiếng thái nửa tiếng anh mình k hiểu lắm nên thành ra cái shop đầu tiên hơi quạo với mình huhu. Nhưng mấy shop khác thì ok. Vào đây giá càng mua nhiều càng rẻ còn mua lẻ thì cũng như shop bình thường à. Sỉ ở đây là từ 3 sản phẩm cùng loại trở lên nhé! Bọn mình vô mua cũng được kha khá đồ về làm quà và để mặc. Giá giao động từ 70-170 Baht cho áo, quần kiểu dáng thông dụng. Chất lượng thì khá ok nhé! Chịu khó dạo lòng vòng có khi vớ được đồ hịn độc lạ nữa không chừng. Dọc đường đi thì đồ ăn vặt và nước ép tươi nhiều lắm, cứ hể gặp là mình mua không cưỡng nổi.
  • Lòng vòng ở chợ đến tầm 10h hơn bọn mình vòng qua BigC Supercenter (cái BigC lớn nhất của Thái) nói thiệt mình tâm đắt gì đâu luôn á. Cái cách họ trưng bày sản phẩm phải nói là bắt mắt và thu hút lắm, làm nâng tầm sản phẩm kinh khủng khiếp luôn ý. Đặc biệt là quầy trái cây và đồ ăn thiệt là mình muốn gom hết về nhà cho rồi. Vô đây nên mua: trái cây tươi, gà sốt cay hàn, nước chấm trái cây của Thái (có tận 5-6 loại, người ta bày sẵn cùng dĩa xoài cho mấy bạn thử thích cái nào thì hốt cái quầy đồ chấm người ta đóng hộp kế bên) các loại khô, trà sữa thái tea mix của ChaTra Mue, bánh chuối hiệu Siam banana (có nhân chuối, xoài, sầu riêng, socola, cái này khác hãng với bông lan chuối của 7-Eleven nhưng ngon không kém mọi người ạ, vô siêu thị lạ lại khác tiếng nên mình không để ý lắm mấy cái promotion may sao có chị nhân viên đang chất hàng hướng dẫn nhiệt tình để mua cho rẻ, thương gì đâu á) kẹo sữa trái cây, dầu gội, sữa tắm nữa nha. Thiệt là vô đây thấy quá trời người Việt livestream bán hàng, tưởng đang ở BigC Việt Nam không đoá. Mua đồ nhiều mấy bạn cứ xin thùng giấy của siêu thị nha họ cho free nhưng đóng gói thì mấy bạn tự làm còn nếu họ làm luôn thì 1 thùng 25 Baht nhé! 

Total: gần 4000 Baht cho chuyến dạo đơn sơ ở BigC. Thiệt là mua chưa đã luôn. 

  • Chất đồ vô thùng xong bọn mình lội bộ ngược lại trạm Chitlom bắt BTS về khách sạn. Ăn trưa với những món hồi nãy mua ở BigC ngon cực mọi người ơi! Và ngủ cho lại sức tới chiều luôn haha.
  • Tối bọn mình đi Sukhumvit soi 38 cách khách sạn có 1 trạm BTS. Khu này thì nhỏ à nha mấy bạn. Ko xô bồ náo nhiệt như Khao San hay China Town. Nhưng đúng ý mình, street food nhưng trật tự và sạch sẽ, ngon và vui. Tuỳ mỗi bạn thích như thế nào nhé! Vào đây người yêu mình đi chợ gọi các món: thái tea, som tam, hủ tíu sá xíu, hủ tíu bò xào và 1 món mình quên xem tên, nó giống như hào chiên bột lọc và trứng, 1 chai heneiken to vật vã :))

Total: 510 Baht / 2 người. 

  • Ăn xong mình về lại trạm Asok và lại lượn Terminal 21 và mua sắm again, ở Thái tháng 12 này họ gọi là “end of sale season” sale lớn lắm có hãng tận 70% cơ. Những hãng sale nhìu như H&M, Lyn, Lyn around, JD (chỗ bán tổng hợp các hãng đồ thể thao như Addidas, Nike..) bọn mình vô H&M mua được đồ cho 2 đứa luôn mà chỉ tốn 1700 Baht nguyên set nhá. Đồ sale bên đây mình thấy đẹp và hịn hơn Việt Nam mình 1 tẹo. 

Ngày 3: Wat Arun-Icon Siam-Ratchada Rot Fai Train Night market.

  • 6h30 xuất phát từ trạm Asok bọn mình đi đến trạm Saphan Taksin, đi theo dòng người ra được bến tàu Sathorn Taksin. Xuống bến tàu mấy bạn quẹo qua bên trái thấy có cái bàn bán vé mua vé tàu màu Cam nha giá 15 Baht / 1 người. Tàu này đợt mình đi nó chở thẳng qua chùa Wat Arun luôn á. Ko cần phải ghé bến đối diện rồi đi tàu khác qua như review trước đó mình đọc được. Ở ngay bến tàu người ta bán sandwich, xôi này kia 15-20 Baht cũng ngon lắm nhé. Vé chùa Bình Minh Wat Arun là 50 Baht / 1 người. Vô chùa tranh thủ vắng người chụp cho đã nha, chụp xong thì bọn mình trong lúc đợi tàu qua Icon Siam thì mua được ít đồ lưu niệm và quần Thái :)) giá cũng ok. Ở Thái được cái mặt bằng chung giá khá ngang nhau cho dù chợ hay gì mua lẻ thì giá cũng vậy à, ở chùa có chỗ bán vé tàu đi Icon Siam giá 60 Baht / 1 người cờ màu xanh, nhưng may sao ý tự nhiên bọn mình bị lỡ tàu này vì 30p mới có 1 chuyến thì cô bán vé tàu gọi tụi mình lên tàu khác kêu là 40 Baht / 2 người thôi. =)) hên thế cơ chứ, tàu này tên là Tiger Balm nguyên cái tàu màu Cam nha. Lên tàu giờ đó đã qua giờ đi làm nên vắng hoe có 4 khách tính luôn 2 đứa mình, nhân viên trên tàu thân thiện lắm luôn. Ôi trời mình thích người Thái gì đâu luôn, thân thiện với luôn luôn giúp khách du lịch có lợi đỡ tốn nhất ấy. 
  • Đến Icon Siam “Mother of TL mall” lúc vừa mới mở cửa bọn mình bay thẳng lên lầu 6 ngay chỗ bán trà sữa ChaTra Mue (thề qua đây 5 ngày mà kiểu nghiện như cafe sữa VN á! ngày nào cũng phải “chích” 2-3 ly mới chịu nỗi) mua trà sữa xong thì 2 đứa đi tham quan. Ở tầng 6 có cái thác nhân tạo nhìn giống ở sân bay Changi đẹp lắm, xong nhìn đối diện thì có nguyên cái terrace kiểu nhà hàng và quán bar. Chiều mà lên ăn ngắm sông Chao Phraya là hết bài. Sống ảo 1 hồi thì tới mục đích chính là Pad Thái Thipsamai, giá 1 phần 129 Baht nhớ kêu thêm chai nước Cam nha. Cam bao tươi và pad thái bao đỉnh, quán này có 2 chi nhánh, chi nhánh ở Icon Siam là chi nhánh 2- cái gốc ở kế bên chỗ nhà hàng Jay Fai luôn và đông lắm mọi người ạ.

Total: 596 Baht / 2 người.

  • Tiếp theo là After You nạ ở tầng 6 luôn nha. Bọn mình gọi Thai tea bing su và Greentea toast. ngon xỉu huhu. Sau đó lại đi săn sale bọn mình lọ mọ mấy cái hãng và may sao chỉ hốt mỗi ở Sephora cây son 470 Baht. Chứ thiệt đồ trong Icon Siam nhiều làm mình loạn luôn ấy, mò mẫm sao tới 5h chiều mà còn chưa hết cái mall, chời quơi. Nhưng mình có plan rồi nên đành đi về và không có xem nhạc nước. Bạn nào muốn xem thì canh khung giờ 18.30, 20.00 và 21.00 nha. Lúc về bọn mình đi Icon Siam shuttle boat để về free nè, xếp hàng đông lắm luôn. Nhớ ra bến Pier 1 nha, thuyền chở về bến tàu Sathorn thì mình lên bắt BTS Saphan Taksin đi thẳng ra chợ Ratchada (mình quên mất là khách sạn thứ 2 mình ở sẽ gần chợ này mà đi luôn hôm nay xa lắm luôn, nhưng kệ vẫn vuii). 
  • Vô chợ Ratchada Rot Fai ăn gì nè?? mình tới đó là tầm 6h30 chiều, đông kinh khủng nào là đi bụi như mình, nào là dân địa phương, nào là khách đoàn. Chợ rộng lắm gian hàng san sát nhau, nhưng buôn bán hoà thuận lắm mà hàng nào cũng vui vẻ niềm nở. Bọn mình ăn từ đầu chợ vô tới cuối chợ luôn, tụi mình ăn vô tội vạ, sợ quên mà phải vừa mua vừa noted luôn á,đặc biệt nổi tiếng ở chợ này là “Hải sản xô và sườn cay khổng lồ” sẽ có rất nhiều quán bán món này nha. Sườn cay thì mình ko có ăn vì người yêu mình ăn cay không giỏi lắm, hải sản xô thì mình ăn ở Kung Thep (tiệm này nổi lắm, thấy mấy Youtuber triệu view như Yangsoobin có review nữa) xô hải sản giá 389 Baht / 2 người bọn mình còn kêu thêm sườn BBQ và 1 chai heniken to ==>728 Baht / 2 người nạ. Ngon xỉu, độ cay mấy bạn được chọn nha. Quán này phải đi sâu vào chợ nên nhớ để ý kỹ. Sau đó đi mua sắm cũng được mớ đồ, chợ này bán đồ phong phú lắm cái gì cũng có luôn ý. 

Total thiệt hại ở chợ: 1363 Baht / 2 người.

Ngày 4: Terminal 21-Check out- Check in Amaranta-BigC extra khu Ratchada- lại ăn Terminal. 

  • Vì tụi mình quá đuối sau 3 ngày hoạt động sml thì sáng dậy trễ lắm và dọn dẹp đống đồ để check out thôi. Qua terminal ăn trưa như bếp nhà mình ấy. Ăn quài ko hết món, rồi check out qua khách sạn bên kia để nghĩ dưỡng. Lúc đầu mình save rất nhiều quán cafe đẹp để đi chill nhưng vì người yêu mình phải đi công việc bên này nữa nên mình quăng xó mớ cafe xinh đẹp ấy cho lần sau để ăn lê lết street food cho đã. Rồi mò đi BigC quào mớ đồ nữa trong lúc đợi người yêu mình xong việc. Mà thề ở những nơi k có ai review thì mình vẫn tìm được đồ ăn ngon, mà kiểu ở đâu-món gì-ai bán cũng ngon ấy. Tối lại mò qua Terminal ăn và về chill trên rooftop bar của khách sạn.

Ngày 5: Bangkok-HCM

  • Sáng dậy sớm đi bơi nè xong ăn sáng ở khách sạn, vì khách sạn này mình book để enjoy nên thiệt là chẳng muốn đi đâu luôn. Trưa check out thifì bọn mình đi thẳng ra Terminal huyền thoại ăn trưa và dạo lòng vòng mua sắm đc ít đồ sale nữa đến tầm 4h thì xuống trạm MRT sukhumvit để ra sân bay. Bọn mình chuyển line ở Makkasan để đi ARL, ra tới sân bay đi thẳng ra 7-11 hốt mớ bánh bông lan chuối cho nhỏ bạ. Lại uống ChaTra Mue hihi ^^ và đi lên tầng 2 check in, các bạn cứ lại hỏi ở quầy thông tin, đọc số chuyến bay và nơi đến người ta check phát ra ngay chỗ check in liền à.
  • Check in- ký gửi hành lý xong xuôi bọn mình đi vô khu kiểm tra hành lý và xuất cảnh liền để có thời gian đi dạo duty free và các nhãn hàng sang chảnh ở sân bay Suvarnabhumi nữa.
  • Mình bay VietJet lúc về trên vé máy bay không hề để cổng lên máy bay nha. Mấy bạn phải lưu ý điểm này và siêng check bảng thông tin xem lên cổng nào nha, kinh nghiệm của mình là sân bay này có cổng check in từ khu A đến G. Mỗi khu lại có 10 cổng từ 1-10 nên khoảng cách giữa các khu và các cổng xa lắm luôn ý. Nên nếu có dạo thì dạo lòng vòng khúc giữa thôi đừng đi tới khúc đầu với khúc cuối lúc cận giờ bay nha. Vì trường hợp đổi cổng bay rất hay xảy ra lúc đó chạy té khói luôn ấy. Mình lúc đầu là cổng E1 mà nó đổi lại cổng C1  làm mình đi bộ ngược lại cũng mất 15p bởi vì chia nhiều tầng nữa cơ. Hên là mình cứ 20-30p check 1 lần không thì chắc chớt. Thế là bay về HCM là tầm 10.30 p.m xuống sân bay nhập cảnh vô Việt Nam (mình cũng chạy lẹ để đỡ xếp hàng lâu) sau đó coi băng chuyền hiện số chuyến bay của mình thì đợi đồ ra rồi ôm về thôi.

Thế là kết thúc tốt đẹp chuyến đi Thái 5n4d của bọn mình cực kỳ êm đềm tốt đẹp, không xảy ra vấn đề nào quá lớn. 

Các bạn nên xác định là đi bộ và sử dụng BTS, MRT nha. Chuẩn bị giày thể thao êm và thoải mái nhất. Quần áo mỏng nhẹ và đem ít thôi. Qua đây mua đồ bận rẻ lắm, chuẩn bị được các vé tham quan thẻ tàu hay bất cứ thứ gì chuẩn bị được thì cứ làm để đỡ tốn thời gian và tiền bạc nhé. 

Đổi tiền ở Thái cứ thẳng tiến Super Rich (quầy màu Cam) mà đổi nha, rất nhiều quầy phủ khắp từ sân bay vô trung tâm, đặc biệt ở các mall và các trạm tàu. tỷ giá tốt, bao nhiêu tiền cũng đổi được, cho đổi tiền từ nhiều nước lắm luôn, chỉ cần có passport (nếu sợ đem passport theo mất thì các bạn chỉ cần chụp hình lại, đến đó hoặc bạn gửi mail vào địa chỉ mail của họ hoặc họ sẽ chụp lại từ màn hình của bạn) sau đó họ in passport bạn ra và bạn điền tên ks của bạn vào đó là ok. 

Vì ở Thái không phải ai cũng giỏi tiếng anh, đặc biệt trường hợp đi mua thuốc thì rào cản ngôn ngữ khá là bất tiện nên các bạn nên chuẩn bị các loại thuốc thông thường như cảm sốt, đau bụng... để phòng hờ nha. 

Ở Thái người ta đi bên trái nên các bạn có bắt tàu hay xe bus thì cứ nhớ bắt ngược lại hướng ở Việt Nam là được, và nhớ coi kỹ hướng di chuyển của tàu/bus rồi hãy lên để đỡ tốn thời gian vòng ngược lại.

Ở Terminal 21: nhất định phải ăn hủ tíu nước đen, xôi xoài, somtam, cơm thịt giò hầm, sinh tố xoài chuối, kem vải nha!!!

Tóm lại Thái là 1 đất nước rất đáng để đến nhé! Mình đã chọn Bangkok Thái Lan cho dịp sinh nhật này của mình, các bạn đọc nếu có thấy dài dòng thì bỏ qua cho mình nhé! vì mình muốn chia sẻ thật tế và chi tiết nhất để mọi người ai có thắc mắc hay lo lắng trước chuyến đi Thái sẽ giải đáp được ít nhiều. Cũng như mình đây, trước khi đi đọc rất rất nhiều review của các bạn trước và rút ra không ít thứ hay ho cho chuyến đi của mình đấy.

Reviewer: Nguyễn Khả Vân - Du Lịch Thái Lan