Phuket là một quần đảo thuộc phía Nam của Thái Lan. Có đến khoảng 80% du khách đến Thái Lan và bị thu hút bởi hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ 1 trong 10 điều cần làm khi đến Phuket mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này. Hãy note lại ngay những điều tuyệt vời nhất mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đặt chân đến miền đất xanh rờn này nhé!


1. Khám phá vịnh Phang Nga


Tọa lạc ở phía Đông Bắc của Phuket, vịnh Phang Nga là một trong những khung cảnh độc đáo nhất mà hiếm có thể thấy được ở bất kì nơi nào khác.

Làn nước xanh rờn cùng với những hòn đá, hoặc có khi chỉ là những khối đá dựng lên trên mặt nước đã là quá đủ để bạn há hốc miệng trầm trồ rồi. Đừng quên nếu đã đến vịnh Phang Nga, bạn hãy trải nghiệm việc lặn ngắm san hô, chèo thuyền.

Vùng nước ở đây khá bình yên nên dễ dàng cho những hoạt động thư giãn, chứ không phiêu lưu mạo hiểm. Có một số tour còn có dịch vụ ăn trưa trên đảo Koh Paynee, ẩm thực ngon và cảnh đẹp thì còn gì bằng nữa đúng không?

2. Dạo bước ở phố cổ Phuket


Nếu đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đang dạo bước ở phố cổ Hội An vậy. Tuy không hoài cổ như ở Hội An, nhưng phố cổ Phuket chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những cảm giác rất khác lạ.

Bạn sẽ thấy ở đây rất nhiều chùa chiền, lăng mộ, những khu biệt thự cổ kính. Khi chiều hoàng hôn buông xuống cũng là lúc các cửa hàng mở đèn lấp lánh thắp sáng khu phố với những sắc màu đỏ vàng tuyệt đẹp.

Đặc biệt, bạn có thể dành những buổi tối ăn uống tại các nhà hàng địa phương, với phong cách phục vụ lịch thiệp và rất dễ thương của người bản địa.

3. Soi Bangla Road


Vùng Soi Bangla Road sẽ đánh thức cơn buồn ngủ buổi tối của bạn bằng rất nhiều hoạt động. Như các câu lạc bộ, các quán rượu, quán bar… Sẽ khiến cho bạn có những đêm không ngủ đáng nhớ khi ở Phuket.

Sẽ tuyệt vời hơn cả nếu đây cùng đám bạn thân của mình và cùng sống trọn hết tuổi trẻ của mình. 

4. Đến với bãi biển Patong xinh đẹp nhất Phuket

Bãi biển Patong được biết đến là một trong những địa điểm du lịch xinh đẹp nhất ở Phuket. Đến đây, Patong sẽ còn thiết đãi bạn bằng một show diễn mang tên Simon Carabet Show.


Đây là một show diễn đậm màu Thái Lan, có thể giúp bạn hiểu hết văn hóa cùng truyền thống của đất nước chùa vàng này.

Trên đấu trường du lịch quốc tế, Simon Cabaret được đánh giá là một trong những trải nghiệm bạn cần quan tâm khi đến Phuket.

5. Tham quan đền Chalong đẹp nhất ở Phuket


Chalong là một trong số 29 chùa chiền, đền đài trên suốt dọc đường đi của Phuket. Chalong có từ hàng nhiều thế kỷ nay và được đánh giá như một trong những công trình kiến trúc Phật giáo đẹp nhất ở Phuket nói riêng và Thái Lan nói chung.

Bạn có thể đến đây tham quan trong cả ngày từ 7h sáng đến 5h chiều. Quan trọng nhất trong khu vực này chính là đền Poh Than Jao ở hướng Tây khu đền. 

6. Lên đồi Nakkerd Hills ngắm Tượng Phật lớn


Bức tượng Phật khổng lồ cao đến 45m nằm nổi bật trên đồi Nakkerd Hills. Đối với các tín đồ Phật giáo thì đây dường như là một vùng đất tuyệt vời để họ hành hương.

Nhưng nếu bạn không theo đạo Phật, nơi này vẫn xứng đáng để bạn ghé thăm. Đây là một kiệt tác sẽ cho bạn một tầm nhìn xuống mọi khung cảnh bên dưới đẹp một cách hoàn hảo. 

7. Đảo Phi Phi


Tất nhiên, cái tên đảo Phi Phi sẽ không bao giờ vắng mặt nếu như bạn đang ước mơ về một bãi biển thần tiên, xinh đẹp để dành trải qua suốt một mùa hè. Có 2 hòn đảo nhỏ và nơi nào cũng đáng để thưởng thức cả: Phi Phi Don và Phi Phi Leh. 

8. Show Phuket Fantasea


Một trong những show diễn độc đáo và hấp dẫn hàng ngàn khán giả khắp mọi lứa tuổi. Nếu đến show diễn này, bạn sẽ được tận mắt xem những chú voi biểu diễn cực kỳ hoành tráng.

Ngoài ra, có rất nhiều người mẫu chuyển giới trình diễn trong những bộ trang phục lộng lẫy khiến bạn khó mà rời mắt được. Đồng thời, sẽ còn có một số hoạt động mua sắm với hàng trăm gian hàng cả ẩm thực lẫn mọi thứ vật dụng mà bạn cần. 

9. Xem Muay Thai


Có thể nói, đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp những sàn đấu Muay Thai. Đây là môn thể thao quốc dân và bạn sẽ thật may mắn nếu như có vé tham gia chương trình này.

Nếu ở Phuket, bạn hãy dành một buổi tối để đến với nhà thi đấu Soi Soi Namyen để theo dõi một trận đấu mang đúng tinh thần Thái Lan nhé.

Chắc chắn bạn sẽ được cùng hòa nhịp vào không khí sôi động của môn thể thao được yêu thích nhất đất nước này. 

10. Ngắm Phuket ở trên không

Có khá nhiều hoạt động giúp bạn có thể thấy tận mắt toàn cảnh Phuket từ trên không. Hãy ra biển và tham gia ngay trò bay trên không với dù hơi. Đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và sẽ là một cái kết hoàn mỹ cho chuyến du lịch Phuket của mình.


Hy vọng rằng danh sách 10 điều cần làm khi đến Phuket này sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thêm một chuyến đi bội phần hoàn hảo cho mình hơn nhé. Đừng quên, Phuket đang vẫy gọi chờ đợi bạn đấy nhé.