Mệnh danh là thiên đường du lịch biển mùa hè của Châu Á, Thái Lan sở hữu cho mình đường bờ biển dài 3219km và hơn 8000 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn đang có dự định tìm kiếm một địa điểm dừng chân lý tưởng để check in sống ảo mùa hè này tại xứ sở chùa vàng thì hãy cùng chúng tôi vòng quanh các bãi biển xinh đẹp của Thái Lan để tìm kiếm cho mình sự lựa chọn phù hợp bạn nhé!

Hiện tại du lịch biển đảo Thái Lan được chia làm 3 loại, bao gồm bãi biển hoang sơ, các cụm bãi biển nghỉ dưỡng với dịch vụ đắt đỏ, cuối cùng là bãi biển gần các khu vực mua sắm ăn uống đông đúc. Tùy vào lựa chọn và sở thích du lịch của mỗi cá nhân hay đi cùng gia đình mà bạn có thể lựa chọn cho mình một bãi biển nghỉ dưỡng thích hợp. Giờ đây chúng ta hãy cùng vòng quanh các bãi biển xinh đẹp của Thái Lan để xem có gì thú vị bạn nhé!


Bãi biển Phra Nang, Krabi


Điểm dừng chân đầu tiên trong danh sách chính là bãi biển Bãi biển Phra Nang, Krabi nổi tiếng, nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Bãi biển Phra Nang, Krabi vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ của tự nhiên với những vách núi đá vôi khổng lồ, bờ cát trắng làm điểm nhấn lý tưởng và làn nước trong xanh động lòng người.

Không gian yên tĩnh cùng sự trù phú của thiên nhiên chính là điểm thu hút khách du lịch đến với bãi biển này mỗi năm. Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên và leo núi thì nơi đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời để thử thách bản thân.

Bãi biển Maya, Koh Phi Phi Leh


Bãi biển Maya, ở đảo Koh Phi Phi được du khách đặt tên là bức tranh tuyệt đỉnh của thiên nhiên miền Nam Thái Lan. Nơi đây tồn tại hàng nghìn rặng san hô đẹp nhất thế giới.

Đến với Maya, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác trở thành một phần đích thực của đại dương khi được ngâm mình trong nước với nhiều đàn cá đủ màu sắc bơi xung quanh.

Cảnh sắc đậm chất thần thoại này khiến bao nhiêu người say đắm nhất là với phái nữ. Hơn hết bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những vách núi đá vôi sừng sững với bờ cát trắng hình vòng cung. Chắc chắn sẽ hứa hẹn những phút giây tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên cực đỉnh mà không nơi nào có được ngoài Bãi biển Maya, Koh Phi Phi Leh.

Bãi biển Tây Railay, Krabi


Những ai yêu thích những bờ biển đậm chất mùa hè lãng mạn nước Pháp thì có thể chọn Bãi biển Tây Railay, Krabi. Bạn có thể đến đây nghỉ dưỡng và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đậm chất nàng thơ với vẻ đẹp hoàng hôn kiều diễm nhất. 

Ngoài ra nơi đây còn được biết đến là địa điểm với những tảng núi đá vôi khổng lồ được các nhà leo núi nhiều nơi muốn chinh phục. Ngoài vị trí địa lý đặc biệt, Bãi biển Tây Railay, Krabi còn thu hút khách du lịch với những tour trải nghiệm chèo thuyền vô cùng thú vị.

Bãi biển Patong, Phuket


Bãi biển này vốn dĩ đã quá quen thuộc đối với tín đồ du lịch yêu thích đất nước Thái Lan. Bãi biển Patong, Phuket với bầu không khí sôi động là nơi tập hợp của hàng trăm hàng ngàn quán bar và sàn nhảy disco độc đáo. Những du khách yêu thích du lịch bụi có thể chọn địa điểm này làm khu nghỉ dưỡng và vui chơi trải nghiệm các hoạt động như bóng chuyền trên bờ biển, tắm nắng và chơi golf…

Bãi biển Karon


Bãi biển Karon cũng là một trong những bãi biển nổi tiếng tại Phuket Thái Lan. Nơi đây quanh năm đông đúc bởi bầu không khí dễ chịu mát mẻ và bờ biển trắng nắng vàng đẹp tự như lời bài hát. Bãi biển Karon còn thu hút khách du lịch gần xa bởi những chuỗi rạn san hồ nhiều màu sắc, những món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon nhất. Đến đây bạn chắc chắn không thể bỏ qua các hoạt động về đêm tại các quán bar, nhà hàng và khu vực bán đồ lưu niệm đa dạng.

Đảo Chaweng, Koh Samui


Nếu bạn muốn một lần thử cảm giác được say giấc nồng buổi ban trưa dưới những gốc cọ phủ bóng râm và lời ru dạt dào của biển cả yên tĩnh thì Đảo Chaweng, Koh Samui chính là sự lựa chọn không thể nào bỏ qua. 

Tìm được một nơi nghỉ dưỡng chỉ có bạn và biển cả cùng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên chính là ước ao của rất nhiều người. Chính Đảo Chaweng, Koh Samui đã biến giấc mơ của họ trở thành sự thật. Tại đây bạn cũng có thể chill buổi đêm với những quán bar đẳng cấp, tìm kiếm khu nghỉ dưỡng bình dân đến cao cấp với view biển cực đẹp.

Biển Sairee, Koh Tao


Biển Sairee, Koh Tao chính là thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp với những du khách muốn tận hưởng cảm giác du lịch 5 sao. Bên cạnh đó bạn vẫn có những khách sạn bình dân với tour du lịch trọn gói đa dạng hoạt động thể thao vui chơi trên biển cho các gia đình đông người trải nghiệm.

Nếu bạn đến đây để hưởng tuần trăng mật hay đi chơi cùng người yêu muốn có buổi hẹn hò lãng mạn khi đến với Biển Sairee, Koh Tao bạn sẽ được dạo biển dưới những rừng cọ thẳng tắp lung linh vươn mình trong ánh nắng. Tiếng sóng biển dạt dào cùng với sự thân thiện của người dân địa phương chính là điểm cộng tuyệt vời dành cho bãi biển này.

Bãi biển Pattaya Thái Lan


Bãi biển Pattaya Thái Lan với chiều dài khủng lên đến 4km cùng hình dáng đường cong lưỡi liềm mỹ miều. Nhiệt độ nước khá ấm áp cùng khí hậu mát mẻ chiều lòng người rất thích hợp cho những buổi cắm trại đêm, thử thách lướt sóng hay bơi thuyền, câu cá thư giãn.

Ngoài việc nghỉ ngơi ngắm cảnh bạn còn có thể mua được nhiều quà lưu niệm độc đáo, thưởng thức ẩm thực thiên nhiên lạ miệng, hòa cùng bầu không khí sôi động câu lạc bộ đêm ngay tại trung tâm bãi biển. Đúng là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đang cần đến vitamin biển mùa hè sắp đến.

Đảo Koh Larn


Chỉ cách 15 phút đi thuyền cao tốc từ bãi biển Pattaya, Đảo Koh Larn mang đến cho du khách cảm giác hoàn toàn cách biệt với thế giới nhộn nhịp bên ngoài. Làn nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy, không gian bốn bề tĩnh lặng bao la. Đường chân trời trải dài mênh mông kỳ ảo và vẻ hoang sơ đậm chất La tinh của nó khiến du khách say đắm từ ánh nhìn đầu tiên. 

Du khách đến đây có cơ hội trải nghiệm bờ cát trắng mịn, lặn xuống biển ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh đại dương và thử cảm giác mạnh với trò chơi lướt sóng. Không thể quên việc thưởng thức món ăn theo phong cách thổ dân tự phục vụ độc đáo bạn nhé!

Hành trình du lịch vòng quanh các bãi biển xinh đẹp của Thái Lan của chúng ta hôm nay đã tạm thời khép lại. Chúng tôi hy vọng với những thông tin review trong bài viết này đã giúp bạn có thêm những điểm dừng chân thư giãn sau những ngày mệt mỏi nơi phố thị đông đúc. Đừng quên theo dõi những bài viết mới của chúng tôi để cập nhật những thông tin du lịch thú vị nhất đến từ đất nước Thái Lan bạn nhé!