Mùa hè đã đến rồi, bạn đã lên kế hoạch du lịch ở đâu chưa? Giữa tiết trời nắng nóng thế này mà được hoà mình vào dòng nước mát lạnh thì còn gì bằng. Nếu bạn là một trong những người có niềm đam mê bất tận nới biển đảo, hãy đến Thái Lan ngay nhé. Ở đây có hòn đảo Koh Phi Phi không những được mệnh danh là hòn đảo ngọc ở Châu Á. Mà còn là hòn đảo sạch nhất thế giới khi có thể nhìn thấy đáy. Thật hấp dẫn đúng không nào! Bạn đã đến hòn đảo sạch nhất thế giới Koh Phi Phi tại Thái Lan chưa?


Koh Phi Phi - hòn đảo thiên đường ở Thái Lan

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn nổi tiếng nằm ngoài khơi của tỉnh Phuket và ở biển Andaman phía tây của miền Nam Thái Lan.

Đảo Koh Phi Phi là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã. Sở hữu những hòn đá vôi, hang động, với những con cá mang đầy đủ màu sắc và làn nước xanh trong veo nhìn thấy đáy.

Thực chất, Koh Phi Phi bao gồm 6 hòn đảo khác nhau. Mỗi hòn đảo có một tên và một điểm hấp dẫn khác nhau:

  • Ko Phi Phi Don: là hòn đảo lớn nhất so với các hòn đảo còn lại. Đây cũng là hòn đảo thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Koh Phi Phi và là hòn đảo duy nhất có người ở. Ko Phi Phi Don hứa hẹn sẽ là một trong những nơi độc đáo khi kết hợp giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và sự tấp nập của thương mại hóa như khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng,…
  • Ko Phi Phi Leh: Xếp sau Ko Phi Phi Don thì đây cũng là hòn đảo thu hút đông đảo khách du lịch. Điều đặc biệt là hòn đảo này từng góp mặt trong bộ phim “The Beach”.
  • Ko Mai Phai: nằm ở phía nam đảo Phi Phi Don. Hòn đảo này thu hút khách du lịch bởi những bãi biển đẹp mộng mơ.
  • Ko Yung: gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp lung linh của những rạn san hô.
  • Đảo Bida Nok và đảo Bida Nai: là hai ngọn đá vôi với vẻ đẹp hoang dã của những vách đá như đứng thẳng từ dưới biển lên.

Khám phá Koh Phi Phi - hòn đảo sạch nhất thế giới

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và đại dương

Hòn đảo Koh Phi Phi mang một vẻ đẹp tự nhiên và hoang dã. Với những dòng nước xanh ngọc bích tự nhiên, trong trẻo mà không bị ô nhiễm.

Xung quanh Koh Phi Phi là những vẻ đẹp của thiên nhiên và sự đa dạng về hệ sinh thái. Bạn như trở về thời tiền sử khi nhìn thấy hang động Viking của loài yến.

Bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh bãi cát trắng lấp lánh dưới nắng vàng của hòn đảo Bamboo. Hay là đến đảo Monkey để gặp những chú khỉ thân thiện. Hay trải qua một buổi chiều yên ả trên vịnh biển xinh đẹp Maya.

Một số hoạt động vui chơi ở Koh Phi Phi

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên, thủy vực và văn bản

Koh Phi Phi được bao bọc bởi những đồi núi và những vách đá cheo leo. Đây là một nơi thích hợp cho những ai có đam mê leo núi.

Khi đã leo lên được đỉnh núi cao chót vót, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp mê ly ở Koh Phi Phi.

Bạn có thể du ngoạn và khám phá những hòn đảo xinh đẹp bằng taxi thuyền. Một trong những phương tiện giúp bạn đi lại trên nước là Taxi thuyền, một loại thuyền đuôi dài truyền thống của người Thái được người dân địa phương dùng để đưa du khách đi tham quan đảo.

Có thể là hình ảnh về thủy vực

Có thể là hình ảnh về cầu gai và nhím

Bạn cũng có thể lặn biển để khám phá vẻ đẹp dưới lòng đại dương. Có hai loại lặn thường thấy là Snorkeling (lặn bằng ống thở) hoặc Scuba Diving (lặn có bình khí ép). Khi lặn, bạn không chỉ có thể cảm nhận được làn nước mát lạnh trong vắt của Koh Phi Phi mà còn thấy được nhiều sinh vật biển, như cá, sứa, cầu gai,…

Tận hưởng cuộc sống lý tưởng ở Koh Phi Phi

Có thể là hình ảnh về núi và thiên nhiên

Một trong những điểm thu hút của Koh Phi Phi chính là ẩm thực ở đây. Nếu nói Koh Phi Phi chính là thiên đường trong mơ của những người nghiện đồ ăn biển cũng không sai.

Có thể là hình ảnh về bầu trời, thiên nhiên và thủy vực

Đi vòng quanh chợ đảo, bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều hải sản. Như là cá Sea Bass (cá vược Thái) nướng BBQ gây thèm thuồng với thịt mềm và chắc với mức giá 300 baht. Bạn có thể thưởng thức gỏi đu đủ, pancake Thái, thịt xiên nướng… ngay trên các quán ăn ven biển với mức giá vô cùng bình dân.

Koh Phi Phi còn là nơi nổi tiếng với cuộc sống về đêm, với những cuộc tiệc tùng thâu đêm. Trái ngược với vẻ đẹp yên tĩnh vào ban ngày, vào ban đêm, Koh Phi Phi như được khoác một lớp áo mới.

Đi dạo quanh đảo, bạn sẽ bắt gặp hơn chục quán bar, nghe rất nhiều tiếng nhạc sôi động.

Đến Koh Phi Phi, bạn không nên bỏ qua màn múa lửa đặc biệt ở đây. Các nghệ nhân khoác lên người những bộ quần áo bình thường. Những cách cầm và điều khiển lửa thành nhiều hình thù khác nhau lại gây ấn tượng với người xem.

Sau khi đã chơi đùa, tiệc tùng thì trời cũng tờ mờ sáng. Đây cũng là lúc để ngắm trọn vẹn bình minh trên hòn đảo ngọc này. Bạn có thể leo lên những vách đá cao để ngắm được toàn cảnh Koh Phi Phi chìm trong cái nắng mai.

Note ngay một số kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và đại dương

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và đại dương

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên

Có thể là hình ảnh về đại dương

Tháng 11 - tháng 4 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Koh Phi Phi. Bởi đây là khoảng thời gian dễ chịu nhất trong năm.

Trước khi bắt đầu di chuyển đến Koh Phi Phi, hãy nhớ chuẩn bị cho bản thân và gia đình đầy đủ những vật dụng cần thiết. Như mũ, nón vành rộng; đồ bơi; kem chống nắng; giày thể thao, sandals; thuốc say xe,…

Nếu bạn du lịch đảo vào những mùa cao điểm như giáng sinh hay năm mới thì nên đặt phòng trước để tránh tình trạng không có phòng. Nếu tham quan vào những mùa thấp điểm thì phòng sẽ được giảm giá.

Đặc biệt, bạn nên học một khóa bơi lỗi nếu có ý định lặn biển. Vì đến đảo mà không hoà mình vào dòng nước mát lành, sạch đẹp để ngắm nhìn sinh vật biển thì thật đáng tiếc đó.

Koh Phi Phi thật sự là một điểm đến lý tưởng cho mùa hè này. Bởi nơi đây không chỉ là đảo, mà còn là một thành phố thu nhỏ. Có những bãi biển đẹp mộng mơ, lối sống nhộn nhịp, khu vui chơi, thương mại, nhà hàng … Koh Phi Phi là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và cuộc sống mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan.