Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Người kinh doanh đã chọn mặt hàng Thái Lan làm trọng yếu. Với những mặt hàng mới lạ, an toàn, tin cậy và giá cả phù hợp với hàng nhập khẩu từ xứ sở “chùa Vàng” sẽ là nguồn hàng lý tưởng cho những chủ shop bán hàng có ý định kinh doanh hàng Thái Lan. Do đó, nếu bạn muốn đánh hàng Thái Lan giá sỉ, chất lượng thì nên “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm dưới đây nhé!

1. Các thủ tục sang Thái

- Đặt vé máy bay: Muốn có được giá vé máy bay rẻ, trước hết bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt. Cách tốt nhất, bạn nên đặt vé sớm hơn khoảng 2 tuần.

- Đổi tiền bath trước khi nhập hàng: để thuận lợi cho công việc mua hàng, bạn nên đổi tiền bath tại Viêt Nam (vì mang USD qua Thái đổi tiền Bath sẽ tốn hai lần tỷ giá (lấy tiền VND mua USD rồi dùng USD đổi tiền Thái) vừa tốn thời gian vừa không tiết kiệm).

- Đặt phòng trước khi sang thái: Bạn nên chọn nơi ở gần khu vực mình muốn lấy hàng để thuận tiện cho công việc đi lại mà giá cả cũng sẽ rẻ hơn khi bạn sang tới nơi mới hỏi phòng.

- Phương tiện đi lại: Để thuận tiện cho việc lấy hàng, bạn nên chọn đi xe điện hay xe tuk tuk để được hưởng giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không muốn bị xe tuk tuk chặt chém thì bạn nên mang theo bản đồ.

2. Các địa điểm đánh hàng buôn

Thái Lan được mệnh danh là “thiên đường của mua sắm”. Vì vậy, nơi đây có sự hội tụ hàng nghìn trung tâm thương mại cũng như các khu chợ lớn nhỏ và choa làm nhiều khu buôn bán khác nhau với các laoij mặt hàng khác nhau. Do đó, việc đánh hàng Thái Lan giá sỉ ở đâu bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định nhé.

Cách tốt nhất, để mua hàng bình dân với với giá sỉ, bạn nên đến các khu chợ Pratunam, khu chợ nằm đối diện các trung tâm mua sắm lớn ở đường Phetchabury. Chợ này mở vào tất cả các ngày trong tuần. Nơi đây, được xem là khu chợ dành cho những người đánh hàng buôn giá sỉ với đa số các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức…

Mặt khác, nếu bạn lên kế hoạch sang Thái đánh hàng vào 3 ngày thứ 6, 7, chủ nhật thì chợ Chatuchak sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Chợ này cũng bán đầy đủ các mặt hàng với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, bạn có thể đến các chợ khác như: chợ Bobae, chợ đêm Suan Lum… hoặc các cửa hàng miễn thuế phí.

3. Lưu ý khi đi mua hàng Thái Lan

- Nếu lần đầu sang Thái đi buôn, bạn nên chuẩn bị cho mình ít đồ ăn, nước uống mang theo phòng khi không có những đồ ăn theo khẩu vị.

- Các shop và siêu thị thường mở cửa từ khoảng 10 đến 10h30 sáng vài nơi mở từ 9h30 sáng. Các chợ mở cửa sớm hơn nên người đi đánh hàng Thái Lan cần chọn giờ để đi mua đồ cho phù hợp.

- Đến bất cứ khu chợ nào, bạn cũng nên lấy bản đồ xem xét, đi dạo một lượt để tham khảo mức giá bán trung bình. Vì ở đây không có quy định giá cụ thể, mỗi nơi sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, có khi chênh lệch đến cả trăm bath.

- Những người kinh doanh lần đầu chắc sẽ choáng ngợp bởi số lượng hàng hóa và mẫu mã ở đây, rất khó để phân biệt hàng đẹp, hàng xấu. Do đó, cần chủ động hơn về thời gian vì sẽ cần phải đi lâu hơn để chọn đồ.

- Mua hàng, cần lấy namecard để tiện quay lại tìm. Hỏi dịch vụ ship hàng về Việt Nam để thuận tiện cho việc buôn bán sau này. Bạn cũng nên nhớ luôn yêu cầu chủ hàng xuất hóa đơn mỗi khi mua hàng để làm thủ tục hoàn thuế ở hải quan sân bay.

- Bất kể là mua một sản phẩm nào, dù có niêm yết giá hay không bạn cũng nên mặc cả giá để được lời nhất. Nếu kiên nhẫn và thái độ vui vẻ bạn có thể được chiết khấu nhiều hơn từ 30-40% so với giá sỉ ban đầu đấy.

Trên đây, là vài chiêu nhỏ “bỏ túi” khi lấy hàng Thái Lan. Hy vọng, bài viết sẽ là là những thông tin bổ ích nhất có thể giúp bạn.

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!