Chắc hẳn ai cũng biết, Thái Lan nổi tiếng là “thiên đường mua sắm”. Vì vậy, hầu hết trong lịch trình du lịch sang Thái ai cũng lên cho mình một kế hoạch mua sắm riêng. Bạn là một trong số những du khách có dự định sang thái thì đừng bỏ qua 5 “thiên đường mua sắm” thả ga được nói đến dưới đây nhé, chắc chắn sẽ sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của bạn đấy.

Nhờ sự mến khách, cùng với những vẻ đẹp mê hồn của thắng cảnh tự nhiên, những nụ cười thân thiện, những món ăn ngon và đặc biệt là nơi được mệnh danh “thiên đường mua sắm” nên đất nước Thái Lan đã thu hút được đông đảo các khách du lịch ghé thăm. Nắm bắt được tâm lý của khách, bài viết hôm nay sẽ  giúp bạn vừa có thể du lịch Thái Lan vừa có được những món quà đẹp vừa ý mang về tặng người thân, bạn bè. Đồng thời sẽ giúp bạn không thể bỏ qua thành phố náo nhiệt, trung tâm mua sắm sầm uất nào của Thái.

1. Các trung tâm thương mại

Thái Lan nổi tiếng với hàng chục trung tâm thương mại lớn nhỏ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời từ những mặt hàng xa xỉ đến các cửa hiệu bình dân. Đến những nơi này, bạn vẫn có cơ hội tìm được cho mình những mặt hàng trong nước với chất liệu cực tốt mà giá cả cũng mềm. Thông thường, vào những ngày lễ lớn, trung tâm thương mại Thái thường xuyên sale đến 70%.

Central World được xem là “thiên đường mua sắm” đầu tiên và lớn nhất của thủ đô Bangkok. Nơi đây, được xem là mê cung các cửa hàng với hàng nghìn các chủng loại, thương hiệu nổi tiếng dành cho các tín đồ mê hàng hiệu với kiến trúc không có gì đặc biệt giống như một hình hộp chữ nhật nhưng được trang trí vô cùng bắt mắt.

Đến đây, bạn có thể nhanh chóng tìm được các nhãn hàng nổi tiếng từ  quần áo, thời trang, sản phẩm công nghệ cao, nhà sách, nội thất nhập khẩu, thẩm mỹ viện…Nhưng vì ở đây bán giá niêm yết nên bạn phải mua với giá hơi cao đấy nhé.

2. Trung tâm MBK

MBK là trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất nằm ở trung tâm của Bangkok. Với tổng diện tích 140.000m2 và điều hòa không khí, trung tâm này đã trở nên nổi tiếng với cả khách du lịch và người dân bản địa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hơn 2000 của hàng lớn nhỏ với đủ thứ từ quần áo, phụ kiện thời trang, túi xách, đồ da và hành lý cho đến nội thất, điện thoại di động, thiết bị điện, máy ảnh, văn phòng phẩm, DVD... Đến với trung tâm này, bạn sẽ được mua hàng chính hãng Thái với giá cực rẻ.

3. Chợ Chatuchak

Đây là khu chợ mang đậm abnr sắc văn hóa Thái. Cợ này chỉ mở vào 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật. Đến đây, bạn như lạc vào mê cung với hơn 8000 gian hàng lớn nhỏ khác nhau thu hút đông đảo các lượt khách ghé thăm và mua sắm. Tại khu chợ nổi tiếng này, bạn có thể tìm thấy từ những trang phục, vải vóc cổ điển đậm chất truyền thống của Thái Lan, những hàng tiêu dùng và mỹ phẩm chính hãng thái …cho đến các mặt hàng thanh tịnh, đáng yêu với giá cực mềm, chất lượng cực tốt.

4. Chợ đêm Suan Lum

So với Chợ Chatuchak, chợ Suan Lum ít hỗn độn hơn nhiều. Chợ này với các goan hàng sin sít nhau và bán đủ mọi thứ từ các sản vật địa phương đến hàng tiêu dùng, quà lưu niệm…Đến đây, bạn có teher mau các món đồ chỉ với gái vài chực nghìn. Ngoài ra, sau khi mua sắm bạn cũng có thể thư giãn tại một số các spa nhỏ theo kiểu cổ truyền của Thái vô cùng thú vị.

5. Chợ nổi Taling Chan

Chợ này cách trung tâm Bangkok vài cây số. Chợ này cũng mở vào thời điểm cuối tuần nhưng vô cùng nhộn nhịp và quyến rũ. Đây cũng được xem là khu chợ đặc trung mà babnj có there đi và mua sắm nửa ngày không hết lượt. Cũng tại nơi này, bạn có thể thưởng thức bữa trưa hải sản tuyệt ngon bằng cách ngồi trên sàn nhà cùng với người bản địa, lái thuyền đuôi dài dạo quanh các con kênh lân cận và mua sắm. Chợ nổi là nơi thu hút cả những khách tham quan du lịch lẫn người dân Thái Lan khá đông đúc. Tuy nhiên, chợ này có một nhược điểm là bán không quá nhiều mặt hàng thời trang nhưng lại chuyên về hàng gia công, cổ truyền. Những mặt hàng này cũng đủ khiến du khách mê mẩn.