Trước khi đặt chân đến Thái Lan, có một số điều luật bạn cần biết để khỏi bỡ ngỡ và tránh phiền toái, thậm chí sa vào vòng lao lý nếu bất cẩn.

1. Ma túy, hàng trắng

Không vận chuyển, mua, bán hoặc sử dụng ma tuý bất hợp pháp ở Thái Lan. Hình phạt cho người vi phạm là nghiêm khắc, gồm cả án tử hình trong một số trường hợp.

Nếu thấy mình bị cáo buộc sai, bạn đừng ký gì, hãy liên hệ với sứ quán ngay lập tức và tìm luật sư.

2. Đừng bao giờ xé, huỷ hoại hình ảnh vua hoặc bất kỳ thành viên của Hoàng gia Thái.

Luật của nước này có hình phạt nghiêm khắc cho bất kỳ ai, dân Thái hay người nước ngoài bị kết tội “khi quân". Dù đây có vẻ là sự xâm phạm tự do ngôn luận đối với những người không phải là dân Thái, nhưng hình phạt là có thật. Một số người thậm chí đã bị kết án vắng mặt vì hành vi phạm tội.

Bạn có thể bị bắt vì cố ý đạp lên tiền, gồm tiền xu, hoặc bất cứ món đồ nào có hình ảnh của một thành viên của Hoàng gia.

3. Độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Thái là 20

Đừng uống rượu với bất kỳ ai dưới độ tuổi đó. Cảnh sát sẽ không tin vào bất kỳ lời thanh minh nào.

4. Yêu cầu pháp lý cho tất cả các công dân nước ngoài là mang theo passport mọi lúc.

Xem thêm bài viết:

  1. Nên làm gì khi bị mất passport tại Thái Lan
  2. 10 điều cấm kỵ nhật tại Thái Lan

Tuy vậy, để tránh rơi rớt, mất cắp, một bản photocopy trong túi là đủ, nhưng sẽ cẩn thận hơn nếu có hình chụp trang đóng dấu nhập cảnh.

Cảnh sát thường xuyên bố ráp các quán bar để kiểm tra ma túy, chặn xe để kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra giấy tờ khi nghi ngờ lao động bất hợp pháp...



5. Điều này nghe có thể khá kỳ quặc với một số người dân nước khác

Ra đường, đến nơi công cộng ở Thái mà không mặc đồ lót là phạm pháp.
Luật là luật. Nếu làm thế và bị bắt vì hành vi này, trên lý thuyết, bạn có thể phải ngồi tù (thực tế thì không thấy, gần đây)

6. Không cởi trần khi lái xe, dù bạn là con trai hay con gái.

Thực sự, không ai muốn nhìn thấy bạn cởi trần chạy nhông nhông ngoài đường cả, ngay cả khi zú bạn đẹp hay không có zú nha.

Cách đây 3 năm, một nam thanh niên người Mỹ cởi trần đi xe điện để chơi bắn ???? nước dịp songkran, bị dẫn về đồn... phạt 500 B.

7. Không hút thuốc lá điện tử

Dù bạn có nhìn thấy người bán ở các chợ đêm nhưng mặt hàng này là phạm pháp. Hút thuốc lá điện tử sẽ đối mặt với phạt tiền, tạm giam và trục xuất về nước (đã xảy ra rất nhiều trường hợp).

Thái Lan cấm hút thuốc ở sân bay, nhà ga, bệnh viện và khu vực công cộng. Lệnh cấm hút thuốc ở hầu hết các bãi biển cũng vừa được áp dụng. Gần như tất cả khách sạn đều cấm hút thuốc trong phòng.

8. Không xả rác bừa bãi, nhất là ném bã chewing gum xuống đất.

Đã có vụ cảnh sát Thái, có lẽ được truyền cảm hứng từ luật pháp hà khắc của Singapore, phạt người nhổ bã chewing gum tới 10.000 b.

Không cho thú hoang ăn, kể cả cá ngoài biển (mặc dù các chủ tàu, HDV khuyến khích các bạn làm điều này, nhưng thực ra nó phạm luật)

9. Đừng bao giờ ở quá hạn visa.

Là người nước ngoài, bạn có thể bị cảnh sát Thái chặn lại và thẩm vấn bất cứ lúc nào. Nếu đã quá hạn visa, thậm chí chỉ vài giờ, bạn có thể bị giam và bị phạt nặng. Nếu rời khỏi Thái Lan và bị phát hiệnquá hạn visa, bạn sẽ bị phạt tiền cho mỗi ngày quá hạn. Nếu ở quá hạn một thời gian dài thì bạn có nguy cơ bị tống vào Trại giam người di cư (Immigration Detention Centre) ở Bangkok.

10. Đừng gây ồn ào vào ban đêm ở khu dân cư.

Một bữa tiệc tự phát vào đêm khuya ở trong khu dân cư, homestay có thể đem lại cho bạn phiền toái với cảnh sát


    Bài viết này được trích từ nguồn: Du Lịch Thái Lan