Da khô là tình trạng da bị thiếu nước tích hợp trên lớp biểu bì của bề mặt da. Đặc điểm của làn da khô là có lỗ chân lông nhỏ, ít mụn so với những loại da khác. Tuy nhiên, da phải đối mặt với tình trạng bong tróc, lão hóa nhanh, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Một trong những giải pháp hiệu quả giúp da mịn màng, căng mọng chính là sử dụng kem dưỡng ẩm. Dưới đây là top 10 loại kem dưỡng ẩm cho da khô được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

Công dụng kem dưỡng ẩm với làn da khô


Khi da khô, nó không thể tự sản xuất được lượng bã nhờn cần thiết để khóa ẩm cho bề mặt da. Vì vậy, da cần phải bổ sung lượng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Nhờ vậy làn da sẽ khóa các hoạt chất cần thiết cũng như ngăn chặn ảnh hưởng bên ngoài tác động đến da.

Đồng thời củng cố lớp ẩm bảo vệ da tránh khỏi những tổn thương nhất định. Giúp da khỏe từ bên trong, hạn chế tình trạng ngứa hay nổi mẩn đỏ, bong tróc bề mặt.

Khi làn da được cấp ẩm đầy đủ, da sẽ căng mịn hơn không còn những biểu hiện già nua và thiếu sức sống của một làn da khô ráp như trước đây.

Top 10 loại kem dưỡng ẩm cho da khô được ưa chuộng nhất hiện nay


1. Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion


Clinique là một thương hiệu rất nổi tiếng của Mỹ. Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion, được các beauty blogger hàng đầu đánh giá cao là sản phẩm dưỡng ẩm chất lượng cao nhưng giá hợp lý.

Tại Mỹ, theo thống kê từ hãng sản xuất, trung bình cứ 5s là có một sản phẩm kem dưỡng ẩm được bán ra. Chứng tỏ công dụng của Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion chất lượng tốt như thế nào.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cùng vòi pump chắc chắn. Thiết kế tinh tế sang trọng với màu vàng đặc trưng của loại kem dưỡng tạo hiệu ứng thị giác tốt cho khách hàng.

Với các thành phần dưỡng ẩm nâng cao tính hiệu quả sử dụng nhờ vào dưỡng chất như: Glycerin, Urea và Sodium Hyaluronate… Clinique “cam kết” và “nhấn mạnh” chất lượng sản phẩm không chỉ dừng lại việc cấp ẩm cho làn da mà nó còn cấp nước cả ngày dài. Mà còn giúp da tươi trẻ nhờ lớp rào dưỡng ẩm hiệu quả, với một làn da mới được tái sinh đầy mịn màng, tươi mát của một cấu trúc da sở hữu kết cấu bề mặt đáng mơ ước của hàng triệu cô gái.

Giá tham khảo: 660.000 VND/ 125ml

2. Kem dưỡng ẩm bình dân Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream


Nhắc đến thương hiệu Hada Labo chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hai từ “dưỡng ẩm” đã trở thành thông điệp quảng cáo quen thuộc của hãng kem dưỡng da đến từ Nhật Bản.

Hầu hết sản phẩm đến từ Hada Labo chứa nhiều thành phần cấp ẩm cho da, đặc biệt là thành phần Hyaluronic axit, Super Hyaluronic axit và Nano Hyaluronic axit,… Đây là những thành phần nổi bật giúp dưỡng ẩm và cân bằng nước cho da mịn màng hơn.

Không những cấp ẩm và duy trì độ ẩm tốt, sản phẩm còn có công dụng làm đều màu da, chống sạm nám. Sản phẩm thẩm thấu cực nhanh và lành tính, không nhờn rít và thích hợp cho mọi loại da sử dụng. Giá thành sản phẩm cũng không quá đắt đỏ, phù hợp điều kiện kinh tế nhiều bạn trẻ.

Giá tham khảo: 180.000 VND/ hũ 50g.

3. Kem dưỡng da Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream


Thương hiệu mỹ phẩm từ spa Vichy rất quen thuộc với tín đồ đam mê skincare tại Việt Nam hiện nay. Với thiết kế vỏ màu xanh biển sang trọng, dạng vòi xịt thông minh giúp người dùng dễ dàng mang theo hay sử dụng.

Kết cấu kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây kích ứng da. Nhờ thành phần Hyaluronic Acid, Aquabioryl, Carrageenans … Giúp cấp nước, cân bằng da ngay lập tức, dưỡng ẩm cho da mềm mại và năng mịn suốt 24h.

Giá tham khảo: 735.000 VND/ hộp 50ml.

4. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Seed Cream


Innisfree Green Tea Seed Cream là sản phẩm đến từ thương hiệu Innisfree đã quá quen thuộc tại Việt Nam. Mức giá bình dân, chất lượng lại tốt, mẫu mã thiết kế đẹp chuẩn natural với màu xanh nguyên bản từ lá cây thiên nhiên đã giúp sản phẩm được yêu thích hàng đầu tại các trang thương mại điện tử của nước ta.

Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Seed Cream, được chiết xuất từ lá trà xanh tự nhiên được trồng tại đảo Jeju nổi tiếng. Kết hợp cùng với những thành phần dưỡng chất khoáng thiên nhiên giúp làn da bạn được cấp ẩm sâu. Công dụng sản phẩm không chỉ giúp da sáng mịn mà còn hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa cho làn da hiệu quả.

Với kết cấu dạng gel ẩm mượt và mềm giúp dễ dàng thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào da, giúp làn da khô trở nên ẩm mượt và căng mọng. Sử dụng thường xuyên và kết hợp đi kèm với những sản phẩm khác dành cho da khô từ Innisfree sẽ giúp cải thiện da nhanh chóng hơn.

Giá tham khảo: 450.000 VND/ hũ 50ml.

5. Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô The Body Shop Seaweed


Với những ai có làn da hỗn hợp thiên khô, The Body Shop Seaweed là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho bạn. Hũ kem ngay từ cái nhìn đầu tiên đã toát lên hình dáng liên quan đến cái tên The Body Shop, thon gọn không quá cồng kềnh nhẹ tay và được phủ một màu xanh mướt mát đúng chuẩn kem dưỡng ẩm.

Một số thành phần nổi bật như dầu mè, dầu đậu nành, tảo biển xanh cùng các dưỡng chất và vitamin giúp dưỡng ẩm cho da tự nhiên không nhờn rít. Đồng thời, sản phẩm còn giúp da kiểm soát tốt lượng mồ hôi tiết ra, giúp da thông thoáng và mềm mịn cả ngày dài.

Chất kem khá là thơm và thấm nhanh chóng, dùng lên da mặt cảm thấy sảng khoái và tươi trẻ hẳn ra. Các nàng nên lưu em này vào danh sách sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô đáng mua hiện nay đi nào!

Giá tham khảo: 419.000 VND/ hũ 50ml.

6. Kem dưỡng ẩm Sukin Facial Moisturiser


Sukin Signature Facial Moisturiser được sản xuất từ thương hiệu mỹ phẩm Sukin tại Úc. Đây là dòng sản phẩm thuần chay thiên nhiên bán chạy nhất tại nước Úc hiện nay.

Thương hiệu này rất được lòng phái đẹp bởi công dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên lành tính và hoạt động theo châm ngôn “Cái đẹp bắt nguồn từ thiên nhiên”. Vì vậy hãy luôn coi trọng vấn đề môi trường và ưu tiên sử dụng bao bì có khả năng tái sử dụng.

Sản phẩm thuần chay nên hoàn toàn không chứa nguyên liệu hay cồn gây hại da. Những thành phần chính như lô hội, nụ tầm xuân, hạt cacao… sản phẩm giúp da mềm mịn và được cân bằng ẩm dịu nhẹ. Hỗ trợ dưỡng sáng và giúp da đều màu hơn. Sản phẩm thích hợp da khô, không được cấp ẩm thường xuyên.

Chất kem không quá đặc cũng như không quá lỏng, mất tầm 1 đến 2 phút mới thấm đều lên da. Mùi hương khá dễ chịu có mùi giống các loại hạt có dầu, thoang thoảng mùi cam nhẹ nhưng không hề bị nồng. Với một em sản phẩm đa công dụng thế này, sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da khô lâu năm biến mất nhanh chóng hơn.

Giá tham khảo: 155.000 VND/ Chai 125ml.

7. Kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho da khô Bio-Oil Gel


Kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho da khô Bio-Oil Gel đến từ thương hiệu Bio-Oil nước Úc uy tín. Đây là sản phẩm được ra đời từ phòng nghiên cứu da liễu được công nhận trên toàn thế giới. Với công thức chứa đến 97 % dưỡng chất giúp cấp ẩm và duy trì hiệu quả sử dụng đến 3 ngày.

Hũ kem lớn có màu trắng và thương hiệu Bio-Oil quen thuộc. Tuy thiết kế không được đánh giá cao nhưng bù lại chất kem màu hồng đẹp mắt và công dụng của nó rất hiệu quả. Những bạn nữ có làn da khô, siêu khô dễ bị nứt nẻ, bong tróc vào những mùa lạnh phải trang bị ngay sản phẩm này để sử dụng thường xuyên.

Với 3 thành phần chính công dụng cấp ẩm, khóa ẩm và tạo hàng rào bảo vệ da tối ưu nhất. Tất cả những dưỡng chất thiết yếu nhất đều có mặt trong sản phẩm này. Từ chất kem đến thành phần đều chứng minh được tính hiệu quả sản phẩm mang lại cho làn da của bạn.

Hiệu quả được nhà cung cấp cam kết cải thiện tình trạng da khô sau 2 tuần sử dụng và kể cả khi ngừng sử dụng cũng không ảnh hưởng đến da.

Giá tham khảo: 360.000 VND/ Hũ 200ml.

8. Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream


Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream đến từ hãng Klairs Hàn Quốc. Sản phẩm có thiết kế cứng cáp và khá đẹp mắt cùng mức giá phải chăng được nhiều phái đẹp lựa chọn. Đặc biệt sản phẩm này còn được ưu ái đánh giá cao vì thành phần chiết xuất từ thảo mộc với mùi thơm cực dễ chịu.

Ngoài sự xuất hiện từ nấm men xuất xứ từ Beta Glucan, bảng thành phần dày đặc những những nguyên liệu rau củ quả thiên nhiên, từ cà rốt, củ cải, súp lơ, cà chua,... Kết hợp thêm tinh dầu oải hương và nhiều loại thảo mộc cho nên chất lượng kem rất an toàn không chứa phẩm màu gây hại da.

Công dụng chính của sản phẩm chính là cấp ẩm, làm dịu những vết mụn và hỗ trợ giảm thâm nám cho làn da phái đẹp. Da của bạn sẽ sáng lên nhanh chóng sau một khoảng thời gian sử dụng. Đồng thời hạn chế được những vấn đề liên quan đến lão hóa da. Chất kem bông nhẹ giống nhẹ sữa dưỡng thể nhưng kết cấu rất ổn định, không tạo nhờn rít.

Giá tham khảo: 309.000 VND/ hũ 80ml.

9. Kem dưỡng ẩm dạng gel Benton Aloe Propolis Soothing Gel


Gel dưỡng ẩm đến từ Hàn Quốc Benton Aloe Propolis xuất xứ từ thương hiệu Benton tại Hàn Quốc. Trong sản phẩm có thành phần gồm 80% nước ép lô hội, không chứa chất bảo quản, cồn hay những nguyên liệu tạo màu. Cho nên phù hợp với những ai đang có làn da khô, da nhạy cảm sử dụng.

Sản phẩm không chỉ làm mát da, giảm kích ứng da từ bên ngoài mà còn có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Đặc biệt có thể sử dụng dưỡng ẩm trước khi trang điểm như kem lót.

Độ pH ổn định giúp kết cấu da vững chắc không bị tác động từ môi trường. Thậm chí nó còn cân bằng ẩm và kiểm soát tốt lượng dầu nhờn thoát ra. Kết cấu dạng gel nhẹ tan nhanh trong da, mát lạnh và có mùi hương hoa cỏ tự nhiên rất dễ chịu.

Giá tham khảo: 379.000 VND/ Tuýp kem 100ml.

10. Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Replenishing Rich Moisturiser


Sản phẩm đến từ thương hiệu Simple Anh Quốc cũng đã quá quen thuộc đối với người tiêu dùng tại Việt Nam. Với thành phần gồm nhiều vitamin, khoáng chất giúp duy trì độ ẩm và cân bằng dưỡng chất cho da suốt 12h đồng hồ. Vỏ chai nhựa cứng cáp với thiết kế trắng xanh dễ quan sát và nổi bật, hầu như những bạn trẻ hiện nay đều rất ưa chuộng mỹ phẩm Simple.

Với ưu điểm không dầu, không hương liệu và không có cồn. Công thức chọn lọc thân thiện với làn da, cấp ẩm và bổ sung hàm lượng Pro Vitamin B5.

Sản phẩm được kiểm nghiệm độ an toàn cho da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để duy trì độ ẩm mềm mượt suốt một ngày dài bạn nhé!

Giá thành rẻ, chất lượng ổn định và không mang đến tác dụng phụ gây kích ứng. Đặc biệt, với làn da khô thì dòng sản phẩm Simple luôn được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Giá tham khảo: 163.000 VND/ Chai 125ml.

Trên đây là top 10 loại kem dưỡng ẩm cho da khô được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Để cải thiện làn da khô hiệu quả, tốt nhất bạn nên chọn đúng sản phẩm phù hợp da, kết hợp chế độ chăm sóc thường xuyên và không sử dụng sản phẩm dễ gây kích ứng da để quá trình cải thiện da khô dược diễn ra nhanh chóng nhất nhé.