Giới thiệu tỉnh Buri Ram - Thái Lan


Tỉnh Buri Ram (บุรีรัมย์) là một tỉnh thuộc Đông Bắc Thái Lan, cách Bangkok khoảng 400km. Các tỉnh lân cận Buri Ram (từ phía bắc theo chiều kim đồng hồ) là: Sa Kaeo, Nakhon Ratchasima, Khon Kaen, Maha Sarakham và Surin. Về phía Đông Nam, tỉnh này giáp Oddar Meancheay của Campuchia. Tỉnh Buri Ram còn nhiều dấu tích, kiến trúc Khmer xưa và tên gọi Buri Ram có nghĩa Thành phố hạnh phúc (tiếng Thái từ Buri là một từ biến thể của tiếng Khmer Borey). Ở Buri Ram có rất nhiều núi lửa đã ngừng hoạt động và trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách.

Thailand Buriram locator map.svg

Từ Bangkok bạn có thể đến Buri Ram bằng xe bus từ bến xe Mochit, xe lửa từ nhà ga Hua Lamphong đến Ubon Ratchathani (từ đó đi tiếp đến Buri Ram), máy bay từ sân bay Don Muang hoặc thuê xe riêng.

Du lịch ở Buri Ram


Có thể là hình ảnh về thực phẩm và tượng đài

KHAO KRADONG VOLCANO FOREST PARK

Có thể là hình ảnh về đền thờ

  • Mở cửa từ: 8:00 - 18:00
  • Địa chỉ: Cao tốc 219, Ban Nam Sap, Tambon Samet, Quận Mueang Buri Ram, Buri Ram 31000, Thái Lan
  • Công viên rừng núi lửa Khao Kradong tọa lạc tại tỉnh Buriram, cách thị trấn khoảng 6km và nằm trên cao tốc 219. Nơi đây có một ngọn núi lửa cũ. Gần đỉnh núi lửa Kradong có tượng phật Suphatthara Bophit trong tư thế thiền định và từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ. Hàng năm, tại đây diễn ra lễ hội Khao Kradong vào ngày trăng tròn của tháng 5 Âm lịch.

PHANOM RUNG HISTORICAL PARK

Có thể là hình ảnh về tượng đài

  • Mở cửa từ: 6:00 - 18:00
  • Địa chỉ: Ta Pek, Quận Chaloem Phra Kiat, Buri Ram 31110, Thái Lan
  • Phanom Rung (hay Prasat Hin Phanom Rung) đây là quần thể đền đài đá được xây dựng trên nền một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, có độ cao 402m. Phanom Rung được xây dựng vào thời điểm ảnh hưởng chính trị - xã hội của người Khmer rất có ý nghĩa ở Srisaket. Phanom Lung được xây dựng bằng sa thạch và đá ong giữa thế kỷ thứ 10 và 13. Đây là một ngôi đền Hindu dành riêng thờ thần Shiva và tượng trưng cho Núi Kailash, nơi ở trên trời của thần Shiva. Năm 2005, ngôi đền đã được đệ trình lên UNESCO để công nhận là Di sản Thế giới trong tương lai.

WAT KHAO ANGKHAN

Có thể là hình ảnh về tượng đài

  • Mở cửa từ: 8:00 - 18:00
  • Địa chỉ: Charoen Suk, Quận Chaloem Phra Kiat, Buri Ram 31170, Thái Lan
  • Ngôi đền Wat Khao Angkhan cách Nang Rong hoặc Phanom Rung khoảng 20km bạn chỉ có thể đi xe riêng và thuê xe đến vì ở đây không có phương tiện giao thông công cộng. Ngôi đền được xây từ thế kỉ thứ 8,9 trên nền núi lửa ngừng hoạt động. Vào nằm 1988, ngôi đền được phục dựng rất nhiều theo kiến trúc Khmer và những bức tranh vẽ được các nghệ nhân Miến Điện thêm chú thích tiếng Anh. Trong quần thể đền cũng có một ngôi chùa theo phong cách Trung Hoa với bức tượng Phật nằm dài 29m. Từ đây bạn có thể phóng tầm nhìn ra xung quanh tuyệt đẹp. 

SÂN VẬN ĐỘNG CHANG ARENA HAY THUNDER CASTLE STADIUM 

Không có mô tả ảnh.

  • Địa chỉ: Quận Mueang Buri Ram, Buri Ram 31000, Thái Lan.
  • Sân vận động Buriram là sân vận động bóng đá với 32.600 chỗ ở Buriram, Thái Lan. Sân vận động là ngôi nhà của câu lạc bộ Buriram United, nhà vô địch 3 mùa giải Thái Lan chuyên nghiệp liên tiếp 2011, 2013 và 2015. Biệt danh của sân vận động này là "Lâu đài sấm sét". Sân vận động là sân vận động bóng đá duy nhất đầu tiên ở Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA và AFC. Sân vận động đủ điều kiện để tổ chức tất cả các cấp độ của các trận đấu bóng đá trong nước hoặc quốc tế. Sân vận động có phòng thay đồ cho các đội nhà, đội khách, các cơ sở y tế hiện đại, và các cơ sở phát thanh, truyền hình tối tân.

BURIRAM WALKING STREET

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người

  • Buriram Walking Street là phố đi bộ mở cửa vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, tọa lạc trên đường Rom Buri. Phố đi bộ có nhiều cửa hàng với món ăn địa phương rất tuyệt vời và có cả nhạc sống. Ngoài ra, có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm rất thú vị để du khách mua về làm quà tặng.