Để tìm kiếm được một loại kem chống nắng phù hợp dành cho da dầu không phải là điều dễ dàng. Chỉ cần một thành phần không phù hợp, làn da sẽ dễ dàng bị kích ứng và tăng tỷ lệ tuyến nhờn, phát sinh mụn nhiều hơn. Để các nàng đang bị tình trạng da dầu mụn lựa chọn đúng sản phẩm chống nắng an toàn, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 10 loại kem chống nắng tốt nhất cho da dầu mụn được phái đẹp Việt Nam đánh giá cao trên thị trường hiện nay.


1. Kem chống nắng da dầu mụn Missha Soft Finish Sun Milk SPF 50+ 

Đây là loại kem chống nắng của thương hiệu mỹ phẩm Missha Hàn Quốc khá phổ biến với giới trẻ hiện nay. Sản phẩm được sản xuất chứa nhiều thành phần thiên nhiên như nha đam, dưỡng chất vitamin, nên khá an toàn cho da. Yên tâm là dùng không bị kích mụn hay bóng nhờn da.

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là độ nâng tone của nó khá lâu, không hề gây bít tắc lỗ chân lông. Missha Soft Finish Sun Milk có chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++, có khả năng chống nắng vượt trội hơn 8 tiếng. Nếu bạn thuộc dạng dầu và dễ đổ mồ hôi, nên mua ngay em sản phẩm này vì độ bền kém lưu giữ trên mặt rất lâu.


Missha Soft Finish Sun Milk SPF 50+ còn đảm bảo độ chống tia UVA, UVB cao, khả năng bật tone và thẩm thấu cũng rất tốt. Sản phẩm cực thích hợp cho những bạn nào không có nhiều thời gian makeup cầu kỳ.

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng Missha Soft Finish Sun Milk SPF 50+ để giúp nâng tone da khá đều màu. Không cần sử dụng kem nền nhưng da vẫn trắng hồng và mịn màng giữ được 6 đến 8h đồng hồ bạn nhé!

Một điểm trừ duy nhất cho sản phẩm chính là mùi hương khá khó chịu. Về giá tiền, bao bì và chất lượng tất cả đều xứng đáng để chúng ta mua và trải nghiệm sản phẩm.

Giá tham khảo: 245.000 VNĐ/70ml

2. Kem chống nắng kiểm soát dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA


Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu La Roche-Posay từ Châu Âu khá chất lượng. Tuy nhiên, ban đầu nó cũng khiến nhiều chị em phân vân vì “Cô nàng” này là dòng kem hóa học không được chiết xuất từ thiên nhiên. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sản phẩm có tiêu chuẩn chống bức xạ UVA- Mexoplex có thể sử dụng cho làn da nhạy cảm và khó chiều chỉ không riêng gì da dầu mụn bạn nhé!

Do là kem hóa học nên sản phẩm chứa một lượng lớn nước khoáng thiên nhiên. Công dụng bảo vệ da mang tính tuyệt đối mà không cần phải bổ sung thêm nhiều nước bạn nhé! Những nàng da mụn dầu có hiện tượng bóng dầu nhiều, tuyến nhờn hoạt động mạnh sử dụng sản phẩm này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, điểm trừ lớn cho sản phẩm chính là độ bền khá kém không kéo dài được lâu. Nếu sử dụng bạn nên chăm bôi kem thường xuyên hơn để bảo vệ da tốt hơn.

Giá tham khảo: 475.000 VNĐ/50ml

3. Kem chống nắng cho da mụn Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel SPF 50+ và PA++++


Anessa là dòng kem chống nắng quốc dân được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Yếu tố lành tính và thân thiện mọi loại da, nhất là da dầu mụn đã giúp sản phẩm tạo được sự uy tín với khách hàng. Chỉ số SPF 50+ và PA++++ khá thích hợp để sử dụng mỗi ngày.

Kem chống nắng cho da mụn Anessa Essence UV Sunscreen Mild Milk vốn dĩ đã nổi tiếng trên thị trường nhờ vào danh tiếng thương hiệu Essence mang lại. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu chức năng chăm sóc và bảo vệ làn da toàn diện bằng công nghệ màng lọc 3 trong 1 độc quyền. Tăng khả năng chống nắng cao, dưỡng da và giữ ẩm chuyên sâu bởi thành phần có chiết xuất thiên nhiên như hoa anh đào, chiết xuất rễ cây Potentilla, tinh chất lô hội, collagen từ cá biển sâu....

Sản phẩm được đánh giá cao là an toàn cho làn da, không chứa cồn hay thành phần hóa học kích ứng. Chất kem mỏng mịn, thấm nhanh và không gây nhờn rít. Sử dụng làm kem lót nền khi trang điểm giúp da mềm mịn lâu trôi lớp makeup hơn.

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/90ml

4. Kem chống nắng da dầu mụn Innisfree No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++


Thương hiệu Innisfree có lẽ đã quá quen thuộc đối với phái đẹp thế giới và Việt Nam đến từ xứ sở Kim Chi nổi tiếng. Với công dụng chống nắng dịu nhẹ, chống tia UVA và UVB tốt, rất thích hợp cho những bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Sản phẩm dạng kem, khi thoa lên da tạo một lớp nền sáng mỏng nâng tông da hồng nhẹ. Bạn có thể sử dụng nó như kem lót trước khi trang điểm tốt cho làn da. 

Thành phần chính của sản phẩm chủ yếu là hạt hướng dương và trà xanh không chỉ chống nắng tốt mà còn ngừa mụn, kiểm soát độ bóng dầu hiệu quả. Chất kem dễ thấm và tan nhanh chóng, kiềm dầu tốt nhưng không bị khô da. Mặc dù được đánh giá cao nhưng sản phẩm này còn nhiều hạn chế nhất định. 

Điển hình nhất là độ chống nắng dành cho dầu mụn chỉ ở mức độ tương đối, dưới thời tiết nắng gắt. Độ bền kéo dài lâu nhất là 2 tiếng đồng hồ. Xét về tổng thể chất kem, thành phần và nguồn gốc, thiết kế rất tuyệt vời. Chỉ cần Innisfree cải tiến chất lượng chống nắng cao hơn.

Giá tham khảo: 189.000 VNĐ/35ml

5. Kem chống nắng da dầu mụn Kose Sekkisei Milk SPF50+/PA++++


Sản phẩm kem chống nắng Kosé đến từ xứ sở hoa anh đào rất được lòng phái đẹp tại Việt Nam. Không cần bàn cãi quá nhiều về mặt chất lượng sản phẩm, vì nó được sản xuất từ một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Nhật Bản. Những bạn nào da mụn dầu đang ở tình trạng nặng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này chống nắng này. Với chất kem an toàn lành tính, chỉ số SPF50+ PA++++ chống UVB và UVA tối ưu, vừa dưỡng ẩm và làm sáng da. 

Chất kem rất thơm và độ thấm thấu tuyệt đối trong tít tắt không để lại bất kỳ cảm giác nhờn rít nào khó chịu. Nhà sản xuất ưu tiên chọn lựa những nguyên liệu tốt nhất để hoàn thiện sản phẩm chất lượng cao. Trong đó, một số nguyên liệu thiên nhiên nổi bật được tận dụng như vỏ cây Moutan, Ý Dĩ Coix, cây Bạch Chỉ an toàn và lành tính làn da.

Vì là dòng sản phẩm cao cấp nên thiết kế mẫu mã cũng đáp ứng tiêu chỉ vẻ đẹp tối giản và tinh tế đúng chuẩn mỹ phẩm Nhật Bản.

Giá tham khảo: 600.000 VNĐ/60g 

6. Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil cho da dầu SPF 50 PA+++ IDEAL SOLEIL


Vichy dù không có độ nhận diện thương hiệu cao tại Việt Nam. Tuy nhiên sản phẩm lại được đánh giá cao tại Pháp. Ưu điểm chính của Vichy, là độ thông thoáng da rất tuyệt vời giống như cảm giác bạn được thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi ngủ. 

Chất kem vừa mịn và mát, tạo một màn bảo vệ tối đa trước những tác động từ làn da bên ngoài. Khi sử dụng chỉ cần một lượng nhỏ là có thể giữ độ bền lên đến 8h đồng hồ. Với công nghệ màng lọc Mexoryl độc quyền hiện nay, sản phẩm bảo vệ da tránh tác hại UVB bỏng rát và tia UVA không gây kích ứng dẫn đến ung thư da. 

Ngoài ra, kem còn phát huy công dụng kiềm dầu, và giảm thâm nám rất tốt. Nhiều tiện ích rất thích hợp với tình trạng da phổ biến của phần lớn phụ nữ Việt Nam hiện nay. Sử dụng sản phẩm không chỉ để chống nắng là chính mà còn xóa thâm mờ nám, giúp da sáng mịn hơn. Sản phẩm thấm vào da khá nhanh, nếu không nhanh tay thoa đều rất dễ để lại vệt trắng trên mặt.

Giá tham khảo: 485.000 VNĐ/50ml

7. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu THE SAEM ECO EARTH POWER NO SEBUM SUN CREAM SPF50+ PA++++


Sản phẩm chống nắng giúp nâng tone cho da dầu mụn không thể không kể đến The Saem, đến từ Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Thành phần thiên nhiên có trong sản phẩm như Hoa fireweed, trái khế vùng nhiệt đới, hoa chùm ngây…an toàn và lành tính, kiểm soát dầu tốt và mang lại cảm giác sảng khoái, mát lạnh khi bôi lên da. 

Khả năng chống nắng tuyệt vời, với chỉ số chống nắng là SPF 50+ PA+++, tránh khỏi tác nhân gây hại tia UVA và UVB. Tạo thành lớp màng bảo vệ chuyên sâu, tránh tác hại từ tia cực tím, hạn chế lão hóa, sạm nám hình thành.

Kết hợp cùng với calamine tăng khả năng chống nắng toàn diện trong điều kiện thời tiết gay gắt nhất. Nhờ vậy làn da của bạn luôn dịu nhẹ và không hề có dấu hiệu bị bong tróc, ửng đỏ.

Sản phẩm được sản xuất từ những loại thảo mộc thiên nhiên lành tính thích hợp với mọi loại da, không chỉ riêng da dầu. Tuy nhiên, với độ chống nắng cao không có nghĩa là sản phẩm có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng tia cực tím tác động vào da. Cho nên khi dùng sản phẩm bạn cũng nên che chắn thật cẩn thận.

Với đặc tính dịu nhẹ nên sản phẩm có thể sử dụng được cho cả làn da bé từ 3 tuổi trở lên. Lưu ý với những bạn tình trạng mụn ẩn nhiều không nên sử dụng sản phẩm này dễ bị kích mụn thêm nhé!

Giá tham khảo: 310.000 VNĐ/50g

8. Kem chống nắng da dầu Senka Perfect UV Milk SPF 50+


Senka Perfect UV Milk phổ biến trên thị trường, thương hiệu Senka không chỉ được đánh giá cao nhờ vào chất lượng tốt, mà giá cả cũng rất phù hợp túi tiền. Có thể nói nếu bạn muốn tìm dạng kem chống nắng cho da dầu đáp ứng tiêu chí chất lượng chống nắng tối ưu, độ bền 4 đến 5h đồng hồ và giá cả trung bình từ 150.000 - 200.000đ, Senka luôn là thương hiệu bạn không nên bỏ qua.

Dòng sản phẩm chống nắng Senka dành cho da dầu mụn là loại kem chống nắng vật lý, dạng sữa lỏng. Chỉ số chống nắng SPF 50+ và PA+++, chống tia UVA và UVB loại bỏ tác nhân sạm nám, ung thư da. Với chiết xuất từ tơ tằm gấp đôi HA dưỡng ẩm, nên bạn có thể sử dụng làm kem lót trang điểm giúp da căng mịn hơn.

Nhìn chung, sản phẩm rất đáng để mua và sử dụng lâu dài nhưng nhược điểm quen thuộc của hầu hết các loại mỹ phẩm đến từ Senka đó chính là có chứa mùi cồn và thời gian sử dụng nhanh. Nếu dùng tiết kiệm bạn sẽ dùng khoảng 2 tháng.

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/40ml

9. Kem chống nắng Omi Sun Bears Strong Cool/ Super Plus SPF 50+ PA+++


Đây là một trong những sản phẩm chống nắng dành cho da dầu có chỉ số chống nắng tốt nhất trong các sản phẩm chống nắng tại thị trường Nhật Bản. Với chỉ số chống nắng tối ưu SPF 50+, phơi nắng trong thời lượng 50 phút. Bên cạnh đó, PA +++ giúp ngăn chặn đến 90% lượng tia UVA môi trường tác động lên da.

Loại kem chống nắng này cũng thuộc kem chống nắng vật lý, dạng sữa đến từ Nhật Bản với chất lượng cũng mang đến hiệu quả nhất định. Lọ Sun Bears nắp xanh, cho cảm giác the mát khá dễ chịu khi hoạt động ngoài trời. Với lọ Sun Bears nắp đỏ, có độ the mát mạnh hơn, nếu da bạn khá mỏng và yếu hạn chế dùng lọ màu đỏ nhé!

Nhìn chung chất kem này thẩm thấu khá nhanh, chỉ số chống nắng cao và giá thành cũng rẻ. Tuy nhiên điều người dùng cảm thấy chưa đủ hài lòng về sản phẩm chính là mức độ the mát sẽ phần nào ảnh hưởng đến da người dùng. Nếu không may bám vào mắt có thể gây đỏ mắt.

Giá tham khảo: 129.000 VNĐ/28ml

10. Kem chống nắng da dầu mụn Innisfree Intensive Long-lasting SPF 50+


Danh sách top 10 xin gọi tên sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu Innisfree. Sản phẩm kế thừa hoàn hảo những tinh hoa của hầu hết các thành phần từ thiên nhiên đặc trưng làm nên thương hiệu Innisfree đình đám với 3 tính năng vượt trội: “Chống nắng - kiểm soát dầu nhờn - làm sáng da”.

Với thành phần lành tính từ hoa hướng dương và trà xanh, chất kem dịu mát bôi lên da với độ bền siêu lâu lên đến 8 giờ hoạt động liên tục. Kem không gây cảm giác nhờn dính, tất cả dưỡng chất thấm sâu và nuôi dưỡng da hiệu quả cao. Ngăn chặn những tác hại từ tia UV gây hại da và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại. 

Mùi hương siêu dễ chịu, những bạn tuyến dầu nhiều sử dụng sản phẩm dưới thời tiết nắng nóng rất phù hợp với da. Vì nó kiểm soát dầu thừa cực tốt, nhờ vào công thức Innisfree perfect UV protection cream triple care chuyên dành cho loại da dầu nhiều khi hoạt động ngoài trời, hay đi bơi, tung tăng dưới trời mưa cũng không e ngại bạn nhé! 

Giá tham khảo: 195.000 VNĐ/50ml 

Trên đây, là danh sách top 10 loại kem chống nắng tốt nhất cho da dầu mụn được phái đẹp Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tham khảo công dụng cũng như thành phần kem để lựa chọn được sản phẩm chống nắng giảm đi tình trạng da dầu mụn. Chọn đúng sản phẩm là bước quan trọng để giúp bạn thực hiện quy trình chăm sóc da mỗi ngày trở nên hiệu quả hơn, mà không e ngại tình trạng da dầu, bí lỗ chân lông khiến dưỡng chất không thẩm thấu tốt nhé!