Thái Lan không chỉ nổi tiếng với các bộ phim truyền hình đậm chất drama, mà còn được xem là “trùm” sản xuất những tác phẩm điện ảnh hài siêu lầy lội. Nội dung mới mẻ, không hiệu ứng cầu kỳ, cốt truyện hài cực duyên nhưng lại ẩn chứa thông điệp giàu tính nhân văn sâu sắc. Chính những yếu tố này đã giúp dòng phim hài của xứ sở chùa vàng làm mưa làm gió các rạp chiếu. Cùng chúng tôi điểm danh top những phim hài Thái Lan hay nhất không thể bỏ qua bạn nhé!

1. Ngôi Đền Kỳ Quái - Pee Nak


Phim "Ngôi đền kỳ quái" có tên dịch ra tiếng Việt là “Chuông Rung Là Chạy”. Bộ phim thuộc thể loại phim hài ma, được xem là dòng phim đặc sản “cộp mác” của Thái Lan.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của bộ ba hoàn cảnh thử chơi vé số cầu may, thề thốt với nhau sẽ cạo đầu nếu trúng giải. Xui thay, họ trúng nhầm giải chót, lại chọn nhầm ngôi chùa dính lời nguyền một khi xuất gia thì không thể hoàn tục. Nếu không sẽ bị ám suốt đời.

Hành trình chạy trốn khỏi ngôi chùa cùng những người bạn, tình tiết dọa ma vừa hài hước vừa đáng sợ. Kết hợp với sự diễn xuất chân thật của dàn diễn viên trẻ hoạt bát. Mánh hài duyên không thể tả đã giúp bộ phim ghi điểm cao với khán giả trong và ngoài nước.

Hiện tại, bộ phim Ngôi Đền Kỳ Quái - Pee Nak có 2 phần, đủ thấy độ hot của phim lớn đến mức nào. Các bạn đừng bỏ lỡ bộ phim đậm chất hài hước này nhé.


2. Tình người duyên ma - Pee Mak Phrakanong


Phim Tình người duyên ma gây sốt màn ảnh Thái

Bộ phim Tình người duyên ma là một trong những tác phẩm hài kinh dị nổi tiếng nhất của điện ảnh Thái Lan hiện nay. Câu chuyện kể về chàng trai Mak phải tòng quân đánh trận, để lại vợ đang mang thai ở nhà.

Chiến tranh kết thúc, Mak may mắn sống sót và trở về nhà cùng những người bạn. Tuy nhiên, lúc này những lời đồn thổi về cái chết vợ anh xuất hiện, khiến Mak và bạn nửa tin nửa ngờ.

Liệu người phụ nữ xinh đẹp bế con chờ anh trở về có phải là vợ anh hay không? Từ đây câu chuyện trở nên gay cấn, những tình tiết dọa ma và hài hước đan xen dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bộ phim có sự tham gia của Mario Maurer, Davika Hoorne. Cả hai diễn viên đều là mỹ nam mỹ nữ đệ nhất Thái Lan đóng chính, chứng tỏ được độ hot của nó lớn đến mức nào.

3. Yêu em 10 ngàn đô


Cười bể bụng với phim Yêu em 10 ngàn đô

Bộ phim chính là nguồn gốc xuất phát của điệu nhảy 10 ngàn hài hước được cover rầm rộ một thời. Nội dung chính kể về anh chàng Klao điển trai nhưng nhà nghèo, yêu cô nàng tiểu thư danh giá. Tuy nhiên, anh bị bố vợ tương lai thách cưới với sinh lễ lên đến 10 ngàn đô, mới cho phép cả hai kết hôn.

May mắn thay, anh được “thần gà” hỗ trợ và đồng hành. Bên cạnh đó, anh còn có nhóm bạn lầy lội siêu hài hước lên kế hoạch đón nàng về dinh có 1 không 2.

Đây là bộ phim lý tưởng tình cảm, hài phù hợp cho những ngày chủ nhật thư giãn bên gia đình đấy bạn nhé!

4. Mèo mai mối - Cat A Wabb


Phim hài Thái Lan dễ thương Mèo mai mối - Cat A Wabb

Bộ phim xoay quanh chú mèo ú Johnny nổi tiếng. Chú được chỉ định trở thành diễn viên chính trong đoạn sản phẩm của ông chú giàu có của mình.

Chính chú mèo ta đã se duyên cho cô nàng Mayo nữ thực tập sinh hậu đậu và anh chàng cấp trên cô nàng là Mo kiêu ngạo và giàu có.

Tuy nhiên, sau nhiều tình huống thả thính hài hước của cô nàng Mayo cùng chú mèo khiến khán giả thích thú, cứ tưởng sẽ có một kết thúc trọn vẹn. Thế nhưng “ngài Johnny” biến mất bởi tính bất cẩn của Mayo, đã khiến cho Mo tức giận và cả hai cãi nhau.

Liệu quý ngài Johnny có kịp quay về để giảng hòa cặp đôi hay không? Các bạn hãy đi tìm câu trả lời khi xem bộ phim “Mèo mai mối” này nhé!

5. Đại học ma - Midnight University


Tên phim nghe thôi cũng đã khiến bạn hình dung đủ khung cảnh những sinh viên ma chen chúc nhau tại giảng đường đại học phải không nào? Dường như với các nhà làm phim Thái Lan, cái chết chưa bao giờ là sự kết thúc. Ngược lại, nó chính là khởi nguồn của những điều phiền toái.

Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn học 6 người. Họ bị buộc tham gia học bổ túc ngoài giờ lúc nửa đêm.

Đúng như dự đoán! Cả nhóm rơi phòng căn phòng lãnh địa của những tiền bối khóa trước nhưng đã chết trước buổi lễ tốt nghiệp.

Nội dung khá đáng sợ nhưng diễn xuất sợ như không sợ của diễn viên mới là điều khiến bộ phim hài này trở nên thú hút hơn hẳn.

6. Yêu nhầm bạn thân - Friend Zone


Phim Yêu nhầm bạn thân - Friend Zone nổi tiếng của Thái Lan

Bộ phim có sự tham gia của Pimchanok Luevisadpaibul - một trong những ngọc nữ hàng đầu phim Thái hiện nay.

Từ những ngày mới ra mắt, phim đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ bởi nội dung “Trên tình bạn dưới tình yêu” hấp dẫn. Nội dung xoay quanh mối tình đơn phương của anh chàng bạn thân với cô bạn học.

Tuy nhiên, với cách triển khai mới mẻ, cốt truyện nhẹ nhàng dễ chịu. Đặc biệt là diễn xuất đến từ dàn diễn viên lung linh trong phim khiến khán giả điêu đứng.

Bộ phim này xem vào những ngày nghỉ lễ chính là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời đấy nhé!

7. Xin chào người lạ - Hello Stranger


Phim Xin chào người lạ - Hello Stranger hài hước, ý nghĩa

Bắt đầu từ những người xa lạ và kết thúc liệu từ người xa lạ có trở thành người thân quen? Đó chính là câu chuyện hai nhân vật chính, cả hai du khách từ người Thái Lan và Hàn Quốc gặp nhau ở Seoul.

Những tình huống dở khóc dở cười diễn ra. Đối lập ngôn ngữ, cách sống và văn hóa khiến họ trở thành cặp oan gia không đội trời chung.

Tuy nhiên, chuyến du lịch cũng sớm kết thúc. Hai người trở về cuộc sống bình thường và đặt dấu chấm hỏi về cuộc tình vừa mới chớm nở của chính mình.

8. Ôi ma ơi - Oh My Ghost


Câu chuyện hài hước bắt nguồn từ việc một cô gái xấu xí có tính cách vui vẻ. Cô nàng ôm mộng nối tóc để cải thiện nhan sắc gia nhập giới giải trí.

Tuy nhiên, cô không ngờ mái tóc nối chính là của một linh hồn ma nữ xinh đẹp. Những phân cảnh dọa ma không hề đáng sợ. Mà ngược lại còn khiến khán giả cười không thôi bởi gương mặt hài hước nữ chính. 

Vẫn tưởng hồn ma sẽ mượn xác để hoàng hôn như mô típ cũ. Tuy nhiên, sự gắn kết về linh hồn giữa hai cô gái khiến họ trở thành bạn tốt của nhau và giúp đỡ nhau hoàn thành tâm nguyện.

Nội dung hài kết hợp kinh dị, nhưng chứa đựng giá trị tình bạn tốt đẹp và triết lý sống đã giúp bộ phim ghi điểm cao.

9. Thế thân bá đạo - Tootsies And The Fake


Phim sitcom hài hước Thế thân bá đạo - Tootsies And The Fake

Bộ phim sitcom nổi tiếng xứ sở chùa vàng này sẽ khiến bạn cười đến không ngừng vì nội dung độc đáo của nó. Câu chuyện kể về người mẫu Kathy nổi tiếng nhận được một hợp đồng khủng. Tuy nhiên, chẳng may cô bị tai nạn mất trí, khiến cả ekip tìm người mới thế thân.

Người thế thân này cũng là một cô nàng hài hước rất gì và này nọ, kết hợp cùng ekip hỗ trợ cực lầy lội. Qua đó, những câu chuyện hậu trường giới người mẫu được phản ánh góc nhìn đa chiều, hài hước hơn chứ không hề gây gắt phản cảm như nhiều người vẫn nghĩ.

10. Dì ơi đừng có bồ - Love And Run


Nhân vật chính bộ phim là Due, anh chàng mạnh mẽ vì không muốn nối nghiệp bán bánh mì gia đình nên trốn đến thủ đô làm việc. Tuy nhiên, Due lại chạm mặt “dì trẻ” của mình là Lin. Đây chỉnh là người dì bị cậu chọc phá và cản trở chuyện tình cảm của dì suốt thời đi học.

Mặc dù vậy, dì Lin vẫn được nhiều vệ tinh quay quanh vì ngoại hình xinh đẹp của mình. Với bản tính hiếu thắng, thích chọc phá Due tiếp tục chiêu trò chọc phá và chen ngang mối tình của dì.

Bộ phim sở hữu dàn diễn viên top đầu Thái Lan, nên nhan sắc đến diễn xuất chắc chắn không cần bàn cãi. Nếu không tin bạn có thể xem thử, đảm bảo sẽ có những tràng cười no nê quên lối về luôn đấy.

#11. Nhật Ký Tình Yêu - Teacher's Diary (2014)


Nhật ký tình yêu là một bộ phim được công chiếu vào tháng 05/2014. Bộ phim nhanh chóng giành được cảm tình của khán giả với điểm IMDb lên đến 7,9.

Bộ phim kể về những câu chuyện tình yêu lãng mạn nơi vùng núi cao của Song - một anh chàng đấu vật cùng cô nàng Ann là cựu giáo viên tại trường học nơi đây. Tất cả đều thông qua quyển nhật ký tình yêu.

Song phải sống một cuộc sống trên núi cao và tách biệt với những sự hiện đại và tiến tiến của thế giới. Anh trở nên cô đơn và phải tập làm quen với nó. Trong thời gian đó Song đã phát hiện ra quyển nhật ký mà Ann đã để lại.

Song đã nối tiếp Ann viết lên những chuyện còn dang dở bằng cảm xúc của mình đối với cuộc sống nơi đây. Bộ phim sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác về câu chuyện tình yêu nhưng cũng không kém phần hài hước với những tình huống bất ngờ.

#12. Rock học trò - Suck Seed (2011)


Đây là một bộ phim hài Thái Lan xuất bản năm 2011 và vô cùng được yêu thích bởi khán giả đặc biệt là giới trẻ. Đây bộ phim kể về câu chuyện và hành trình trở thành ngôi sao nhạc Rock của 4 người bạn tâhn. Mỗi người một vẻ nhưng lại muốn cùng nhau thành lập một ban nhạc nổi tiếng cho riêng mình. 

Tuy nhiên cả 4 người lại đều không có bất cứ năng khiếu hay hiểu biết gì về âm nhạc cả. Đam mê là bất tận và hành trình luyện tập nhằm chinh phục ước mơ của 4 bạn trẻ bắt đầu từ đây. Bộ phim đem đến cho người xem những tình huống bất ngờ, dở khóc, dở cười liên tục và chắc chắn khiến cho ngày nghỉ của bạn thêm phần tuyệt vời.

#13. ATM Lỗi Tình Yêu (2012)


    Bộ phim đã được lên sóng từ những năm 2012. ATM lỗi tình yêu đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu cũng như sự yêu thích của khán giả. Đây là bộ phim vinh dự góp mặt vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Thái Lan.

    Bộ phim là cả một câu chuyện lãng mạng nhưng không kém chút nào về khoản gây cười cho người xem. Bộ phim xoay quanh Jib, Sua và câu chuyện của hai người. Jub là trên của Sua, hai người là đồng nghiệp và cùng nhau công tác tại một hệ thống ngân hàng có tên là JNBC

    Tại nơi này có một quy định lạ đời nhưng lại vô cùng nghiêm ngặt chính là các nhân viên không được yêu nhau nếu còn muốn được làm tại đây. Và từ đây vô số những tình huống trớ trêu nhưng đầy hài hước đã diễn ra, khi Jib nhận rằng mình đã dần có tình cảm với Sua.

    #14. Chàng Hoàng Tử Trong Mơ (2017)


    Đây là một bộ phim đã được chiếu xuyên suốt trên truyền hình Thái Lan vào những năm 2017. Bộ phim với 12 phần khác nhau được biên tập dựa trên cuốn tiểu thuyết gồm 12 chương của một nhà văn.

    Mỗi một chương, một tập phim sẽ là câu chuyện tình yêu mà bạn không nên bỏ lỡ. 12 tập phim sẽ là 12 câu chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần hài hước của các cặp đôi.

    Xuyên suốt bộ phim sẽ là những câu chuyện tình vừa lãng mạn vừa hài hước của tổng cộng 12 cặp đôi. Từ những người không quen biết nhau đến khi tìm hiểu và những sự cố hài hước mang họ đến gần nhau. Từ đó khiến cho hạt giống tình yêu nảy mầm và nhận ra tình yêu họ dành cho nhau.

    Trên đây, là top những bộ phim hài Thái Lan hay nhất bạn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Hãy để lại bình luận về ý kiến và mong muốn của bạn muốn đọc bài viết đánh giá thể loại phim đặc sắc nào tiếp theo để chúng tôi cập nhật và chia sẻ sớm nhất đến bạn nhé!