Thái Lan là một đất nước không những đa dạng về văn hóa mà còn là một xứ sở “chùa vàng” tuyệt đẹp thu hút đông đảo khách du lịch khắp nơi trên giới giới trong đó có cả khách du lịch Việt. Vì vậy, nếu bạn có dự định đi du lịch dài ngày thì đừng bỏ qua đất nước ngàn hoa này nhé. Chắc chắn, bạn sẽ bắt gặp những thú vị “kỳ diệu” từ mọi góc nhìn khi đi du lịch Thái Lan đấy.

1. Những điều thú vị ở Bangkok

Thủ đô Bangkok nổi tiếng với nhiều công trình hoàng gia độc đáo, những con phố nhộn nhịp nổi tiếng với nhiều khu vui chơi, ăn uống, mua sắm vì vậy mà Bangkok đã thu hút được hàng ngàn các du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm… Do đó, khi có cơ hội sang Thái bạn đừng bỏ qua “Thủ Đô Vàng” này nhé.

- Thăm chợ đêm Patpong: Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất Bangkok. Khu chợ đêm này được biết đến với một bầu không khí sôi động, mạnh mẽ cùng hàng loạt những món hàng như đồ lưu niệm du lịch, áo thun, đĩa DVD lậu, phụ kiện thời trang giả hiệu và các món đồ thủ công khác. Bên cạnh đó, chợ đêm còn nổi bật với quầy hàng ăn nhỏ bán các món Thái truyền thống, đồ ăn nhẹ và tráng miệng ngon lành cũng như rất nhiều các cửa hàng bán đồ ăn nhanh thượng hiệu quốc tế lớn như McDonald’s và Burger King. Tuy nhiên, giá bán ở đây được người bán nói thách rất cao nên bạn cần phải trả giá phù hợp.

- Du thuyền sông Chao Phraya: Đây là một địa điểm du lịch khắc họa một Bangkok truyền thống và hiện đại. Khi được ngồi thong dong trên thuyền, thưởng thức những món ăn ngon Thái và nghe những bản nhạc sôi động từ những ban nhạc sống và ngắm nhìn các hình ảnh, danh lam thắng cảnh tuyệt vời như Chùa Phật Ngọc, Cung điện Hoàng Gia vô cùng thú vị.

- Hoàng cung ở Bangkok: Là khu phức hợp các di tích kiền kề nhau. Đây cũng được xem là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Bangkok. Giờ mở cửa: Từ 8h30 -16h30 (vé được bán đến 15h30) với giá 350 Baht.

- Khuôn viên Phramen: Đây là khuôn viên công cộng hình trái xoa, phía trước được dùng làm nơi tiến hành nhiều loại nghi lễ hoàng gia, bao gồm Lễ Vỡ đất Hoàng gia vào tháng 5 nên cũng thu hút được đông đảo khách du lịch thập phương.

Ngoài ra Bangkok còn nhiều địa điểm du lịch khác như: Phố Người Hoa, Cung điện Vimanmek, các trung tâm thương mại lớn…cũng lấy lòng được đông đảo khách du lịch.

Không dừng lại ở đó, nếu Bangkok được xem là thành phố của những “thiên thần” thì Pattaya được người dân Thái gọi là “thành phố của ma quỷ”. Vì hầu hết, chủ yếu người dân ở Pattaya thường hoạt động về đêm cùng các show rất nhạy cảm như hoạt động chuyển giới…

Đến Pattaya bạn còn bắt gặp những thú vui kỳ diệu, hấp dẫn khách. Nơi đây là một trong những phố biển đẹp hút hồn đông đảo khách du lịch, nhất là người Việt Nam.

- Bãi biển Pattaya Beach: Bãi biển nằm ngay trung tâm Pattaya dài 3km. Bãi biển này hàng ngày luôn có khách du lịch tới thăm. Đến đây, bạn không những được chiêm nghiệm cảnh đẹp mà còn được tham gia các môn thể thoa dưới nước. Bãi biển trải dài với cát trắng óng ánh dưới nắng như pha lê, nước biển xanh trong veo nên luôn quyến rũ mọi du khách tới đây tận hưởng những giây phút thú vị này.

- Pattaya Sheep farm – Nông trại nuôi cừu: Chắc chắn mọi du khách sẽ bị “đốn tim” khi đến đây. Bởi sự “cute phô mai que” của khung cảnh nơi đây và những chú cừu xinh đẹp, tinh nghịch rất đáng yêu. Đến đây, khách hàng có thể hóa thân một người chủ trang trại cừu khi chăm sóc cừu, cho chúng ăn, uống sữa và tìm hiểu về tìm hiểu quá trình sinh sản, quy trình lấy lông cừu. Với tất cả là những trải nghiệm vô cùng kỳ diệu này sẽ khiến quý khách không bao giờ quên.

- Chợ nổi Bốn miền Pattaya – Four Regions Floating Market: Chợ này là một khu với các dãy nhà nối tiếp nhau trên mặt nước. Đây là khu chợ trưng bày đồ thủ công, đồ ăn địa phương, đặc sản của bốn miền Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc của Thái Lan. Với các du khách được đến đây tham quan sẽ được di chuyển bằng thuyền, len lỏi vào các gian hàng để trải nghiệm 4 miền của Thái Lan từ ẩm thực đến kiến trúc văn hóa của Thái Lan thu nhỏ. Đặc biệt, điểm hút khách nhất ở khu chợ này là ẩm thực, mỗi gian hàng đồ ăn lại mang một hương vị riêng phục vụ du khách trải nghiệm. Đến đây bạn không nên bỏ qua món ăn Thái như: bánh kanom krok (bánh dừa),… Bên cạnh đó, là gần 100 gian hàng lưu niệm như: tượng điêu khắc, bạc, tranh vẽ,hàng tiêu dùng, mỹ phẩm.. với những món đồ rất đặc trưng của Thái có thể mua về làm quà cho người thân. Tuy nhiên, khi mua hàng bạn cũng phải nhớ, nếu muốn mua được hàng thái chính hãng bạn cần hỏi chủ cửa hàng và xem xét kỹ nhãn mác, mã vạch…Đồng thời, bạn cũng nên tỏ thái độ vui vẻ, niềm nở khi mau hàng, khéo léo trả giá để mua được hàng với giá rẻ.

Giao thông: Hoạt động này ở xứ xở chùa Vàng vô cùng kỳ diệu. Người lái xe ở đây không bấm còi, theo quan niệm của người Thái, bấm còi như như những lời chửi nặng nề nhất. Bên cạnh đó, giao thông dành cho xe máy và oto đi chung một làn đường. Và theo nguyên tắc xe máy đi phải bấm đèn sáng cả ngày và đêm. Mặt khác, khi muốn đi bộ qua đường phải đợi xe đồng ý mới được đi qua. Bạn không thể đi tùy tiện sang đường vì như vậy vừa có thể bị tông xe bất cứ lúc nào mà còn bị phạt nữa đấy nhé.

Trên đây, là những thú vị “kỳ diệu” từ mọi góc nhìn khi đi du lịch Thái các bạn nên lưu tâm nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa!