Nếu trang điểm là cách khiến phái nữ trở nên tự tin và tỏ sáng hơn, thì tẩy trang sẽ là giải pháp nuôi dưỡng một làn da và sắc đẹp khỏe mạnh.

Hậu quả của việc không tẩy trang khiến cho chị em gái phải ân hận vì đã bỏ lỡ phương pháp tốt nhất để chăm sóc làn da trên gương mặt.

Vậy tẩy trang là gì? Công dụng của nước tẩy trang như thế nào đối với da? Mời các bạn xem thêm chủ đề liên quan ở nội dung bên dưới.

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang là một hỗn hợp chất lỏng chứa các thành phần có lợi cho da mặt, đồng thời cũng loại bỏ các lớp trang điểm và bụi bẩn hiệu quả.

Trả lại cho da trạng thái tự nhiên, sạch sẽ như ban đầu. Nước tẩy trang được hầu hết các chị em gái trên thế giới biết đến và sử dụng mỗi ngày.

Thành phần trong nước tẩy trang

Tùy theo công thức mà các thương hiệu nghiên cứu, nhưng hầu hết các sản phẩm nước tẩy trang điều chứa các hợp chất như sau:

  • Butylene Glycol, Glycerin: Thành phần chính dành cho da dầu, da mụn có trong nước tẩy trang. Với nhiệm vụ là cấp ẩm, kích thích Collagen xóa bỏ nếp nhăn.
  • PEG-7 Glyceryl Cocoate: Phục hồi và tái tạo lại lớp bảo vệ Lipid của da, cung cấp nước, quét sạch dầu nhờ và các tạp chất khác cho da căng bóng, mịn màng.
  • Centella Asiatica Extract, Asiatic Acid, Asiaticoside, Madecassic Acid: 4 hoạt chất có trong rau xanh kích thích sản sinh Collagen, tái tạo lại lớp biểu bì, làm mờ thâm nám trả lại độ trắng sáng, láng mịn cho da mặt.
  • Hydrogenated Phosphatidylcholine: Hạn chế các nguy cơ dị ứng, kích ứng đối với các thành phần trong mỹ phẩm cho da một cách tối đa.
  • Caprylic/Capric Triglyceride: Hoạt chất chiết xuất từ tinh dầu dừa, chống tia UV và kiềm dầu nhờ hiệu quả.
  • Cetearyl Alcohol: Cồn tự nhiên lành tính, khử trùng da mà không làm khô ráp. Cải thiện độ sạch sẽ và diệt sạch bụi bẩn.
  • Propanediol: Chất giữ ẩm tự nhiên có trong nước tẩy trang để da khô bị thiếu nước và khô nứt, đẩy lùi quá trình lão hóa.


Tại sao cần tẩy trang cho da mặt?

Chị em nào vẫn còn suy nghĩ không trang điểm thì không cần tẩy trang, thì quá là sai lầm đấy nhé!

Bởi mỗi sáng khi thức dậy, da mặt chúng ta bị bao phủ bởi bụi bẩn trong không khí, mền gối và dầu nhờ bám vào. Cho nên, mở đầu cho quy trình chăm sóc da mỗi ngày không thể thiếu bước tẩy trang.

Làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mọi bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da mặt. Khử đi các tế bào chết cứng đầu, kháng lại các loại mụn, se nhỏ lỗ chân lông.

Trả lại cho gương mặt một làn da mềm mịn, trắng sáng và căng bóng. Trông tươi tắn và xinh đẹp  hơn ngay cả khi không trang điểm.

Tuy nhiên, sau bước tẩy trang chị em nên rửa sạch da mặt lại bằng sữa rửa mặt. Để làm sạch hoàn toàn các chất có trong nước tẩy trang còn sót lại trên da mặt, tránh gây tổn thương cho da sau thời gian dài sử dụng.


Hậu quả của việc không tẩy trang

Nếu đã đầu tư mọi biện pháp và tiền bạc để làm đẹp da mà lại bỏ qua bước tẩy trang mỗi ngày, thì mọi công sức của chị em xem như đã “đổ sông, đổ biển” cả rồi.

Hãy cùng Chatuchak.vn tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả của việc không tẩy trang bên dưới đây nhé!

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Nơi tiết dầu nhờn và mồ hôi nhiều nhất trên da mặt chính là các lỗ chân lông. Khi makeup, các lỗ chân lông sẽ bị lắp đầy và nghẹn lại bởi các lớp trang điểm.

Đặc biệt, các thành phần như Silicon và Acrylic luôn là “kẻ” tiếp sức cho vi khuẩn ăn sâu vào da và tạo ra các loại mụn.

Các bạn nữ hay giữ gương mặt với lớp makeup dày dặn cả ngày dài thường chịu nhiều tổn thương trên da mặt hơn những người ít trang điểm.

Hoặc các bạn gái thường sử dụng kem chống nắng mà không tẩy trang, các thành phần chống trôi của kem khó loại bỏ sạch được nếu chỉ rửa bằng sữa rửa mặt thông thường.

Cả khi không trang điểm, dầu nhờn vẫn tiết ra nhiều do ảnh hưởng của thời tiết, không khí và môi trường sống xung quanh.

Đặc biệt, không tẩy trang trước khi ngủ, làn da sẽ bị thiếu oxy, bề mặt da trở nên sần sùi và mọc lên nhiều loại mụn khó trị.

Ngoài ra, tuyến mồ hôi cấp ẩm tự nhiên cho da cũng xuất phát từ các lỗ chân lông, nếu bị nghẽn da sẽ bị khô ráp vì mất nước.

Thúc đẩy quá trình lão hóa sớm

Các chuyên gia về da liễu đã cảnh báo rằng, nếu không làm sạch da mặt thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Các Collagen không thể hoạt động tái tạo do sự tắc nghẽn của các bã nhờn và bụi bẩn. Đồng nghĩa với việc bạn đang trở nên già hơn so với độ tuổi thật.

Khi các vi khuẩn tấn công và phá hủy cấu trúc da, không để cơ thể thực hiện tái tạo kịp thời thì làn da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim trên gương mặt.

Theo các chuyên gia, không tẩy trang trước khi ngủ trong vòng 1 tháng sẽ làm da bạn lão hóa sớm hơn 10 năm so với tuổi thật.


Sức khỏe da suy giảm

Đang gặp vấn đề về da nhưng không tẩy trang sạch sẽ là đang tạo cơ hội cho các hóa chất mỹ phẩm và bụi bẩn xâm nhập vào gây nên nhiều vết viêm nhiễm nghiêm trọng.

Giữ lớp trang điểm cả ngày lẫn đêm khiến da có nguy cơ bị phá hủy toàn bộ các tế bào có lợi, góp phần tăng nhanh tốc độ già nua của da mặt.

Sức khỏe da suy giảm sẽ tạo cảm giác thiếu sức sống, làm tốn nhiều thời gian hơn trong công đoạn makeup để che giấu đi những vết thâm, mụn xấu xí.

Tổn thương giác mạc

Các bác sĩ đã đưa ra lời cảnh báo về một số loại mỹ phẩm chứa Formaldehyde, kim loại nặng và một số chất gây hại khác.

Các thành phần này gây nguy hiểm cho đôi mắt, khi làn da bọng mắt của con người quá mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng dù là không trực tiếp lên giác mạc.

Các độc tố này gây kích ứng cho da, phá hủy tế bào tái tạo và thậm chí còn làm rụng lông mi mắt.


Ngăn cản quá trình tái tạo

Về đêm, trong lúc con người đang ngủ thì cơ thể mới bắt đầu hoạt động tái tạo lại các tế bào và năng lượng.

Nhưng mọi quá trình tái tạo tế bào và bảo vệ cấu trúc da đều sẽ bị phá hủy nếu không giữ cho da sạch sẽ và thông thoáng trước khi ngủ.

Khiến làn da bị ‘nghẹt’ thở, không thể nghỉ ngơi. Tích tụ các vi khuẩn và tạo nên những vấn đề nghiêm trọng trên da mặt.

Một đêm ngủ không tẩy trang sẽ cần đến 1 tuần để da cân bằng và phục hồi lại các lớp tế bào. Do da hoạt động nhưng một lớp bảo vệ.

Nếu không được bảo dưỡng kịp thời vào ban đêm, sẽ làm lớp rào phòng thủ trở nên yếu đi. Và từ từ suy yếu, thậm chí là mất khả năng phục hồi.

“Lây” nhờn cho tóc

Nếu không tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ, bạn sẽ đem tất cả bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn,… để lại hết trên những vật dụng hàng ngày.

Đặc biệt là mái tóc, khi bị dính vào mặt hay chăn gối sẽ “hấp thu” luôn cả những thứ nêu trên, dẫn đến bết tóc, rối tóc vào mỗi sáng khi thức dậy.


Làm sạm, nám da

Để các chất hóa học và vi khuẩn tồn tại lâu ngày trên gương mặt chính là nguyên nhân khiến da trông thiếu sức sống.

Bởi quá trình tái tạo bị phá vỡ, các tế bào có lợi không tồn tại nổi để bảo vệ da trước các tia UV và hóa chất mỹ phẩm. Khiến da trông sạm màu và dễ bị thâm nám.

Tẩy trang bằng những loại phù hợp với da cũng giúp da tái tạo và phục hồi nhanh chóng. Mà không cần tốn kém nhiều chi phí và thời gian để đi làm đẹp.

Tổng kết

Làm sạch da đúng cách sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe da mặt đáng kể.

Hi vọng qua bài viết tổng hợp các thông tin về chủ đề hậu quả của việc không tẩy trang do Chatuchak chia sẻ. Có thể giúp các chị em nhận thức được tầm quan trọng của nước tẩy trang nói riêng và sức khỏe của làn da nói chung.