CTV (cộng tác viên) bán hàng online là một nghề tay trái trong lúc nhàn rỗi. Thậm chí đối với nhiều người, nó còn là công việc chính kiếm ra số tiền không hề nhỏ. Để đăng ký làm CTV bán hàng online thì cần làm những gì? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết nội dung đó để mọi người có thể bắt đầu thực hiện việc kiếm tiền ngay tại nhà.


Ưu điểm, nhược điểm của việc làm CTV bán hàng online


Khi đang quyết định tìm hiểu cách thức đăng ký CTV bán hàng online thì chắc hẳn bạn đã biết đến công việc này trước đó rồi. Vậy thì mình không định nghĩa lại từ đầu cho tốn thời gian.

Nhưng hãy đọc sơ qua về ưu, nhược điểm của hình thức làm việc online này, bạn sẽ có bước đầu củng cố cân nhắc lại tâm lý, sẵn sàng tiến hành các thao tác cần thiết tiếp theo.

1/ Ưu điểm

  • Không cần bỏ vốn: Không phải hình thức bán hàng online là phải bỏ vốn ra ôm hàng để được tham gia vào hệ thống. Khi làm CTV bạn không tốn tiền cọc, hoặc có thể có nhưng rất ít. Điều này giảm thiểu rủi ro nếu bạn không bán được hàng.
  • Không làm mất thời gian: Bình thường lướt điện thoại chơi FB, Zalo,… thì cũng bằng ấy thời gian. Thì thay vào đó bạn vừa lướt điện thoại, máy tính mà vẫn kiếm được tiền. Hơn nữa nội dung quảng cáo sản phẩm thường có sẵn và CTV chỉ việc copy, chỉnh sửa lại chút ít là được.
  • Lợi nhuận không giới hạn, không ràng buộc doanh thu: Làm cộng tác viên thì bạn bán được bao nhiêu sẽ nhận lợi nhuận tương ứng trên số lượng sản phẩm chứ không áp doanh số. Càng ra được nhiều đơn thì tiền kiếm được càng nhiều.

2/ Nhược điểm

  • Thu nhập không ổn định mỗi tháng.
  • Dễ bị lừa đảo nếu không đầu cơ vào tổ chức uy tín.
  • Không có phụ cấp như làm chính thức ở công ty.

Đăng ký làm CTV bán hàng online như thế nào?


Để trở thành CTV bán hàng online, bạn có thể nằm trong 2 trường hợp:

  • Thụ động: Bạn được người quen hay các đại lý, công ty liên hệ mời làm CTV và hướng dẫn cụ thể cách làm để bắt đầu vào hệ thống.
  • Chủ động: Bạn tự tìm kiếm kênh bán hàng online, nhãn hàng, công ty,… và ngỏ ý muốn làm CTV. Cách này được khuyến khích nhiều hơn bởi bạn sẽ có sự chuẩn bị về tinh thần và tìm hiểu trước mặt hàng, dịch vụ mình sắp tham gia.

Đối với trường hợp thụ động thì không cần nói nhiều. Chủ yếu chúng ta quan tâm đến trường hợp thứ hai là bạn chủ động xin làm CTV.

Với hình thức này bạn sẽ làm theo quy trình sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm chủ shop, nhà cung cấp sản phẩm uy tín, hoặc có thể bạn đã biết đến họ trước rồi.
  • Bước 2: Chủ động gửi thông tin của bạn đến shop, công ty,… với lời nhắn mong muốn được tư vấn làm CTV.
  • Bước 3: Chú ý hướng dẫn của nhà cung cấp sản phẩm, cam kết rõ ràng về quy định làm việc và hoa hồng nhận được cho việc bán hàng.
  • Bước 4: Đăng bài bán hàng theo hướng dẫn của nhà cung cấp, tìm kiếm khách hàng, chốt đơn và nhận hoa hồng theo đơn hoặc theo định kỳ quy định trước đó.

Tùy tình huống mà có thể quy trình trở thành CTV bán hàng online không hoàn toàn giống nhau nhé.

Kinh nghiệm làm CTV bán hàng online hiệu quả nhất


Bạn thấy đó, có rất nhiều người bán hàng online và làm CTV bán hàng online nhưng đâu phải ai cũng thành công.

Vì thế những kinh nghiệm và mẹo bán hàng của mỗi người là điều quyết định kết quả làm nghề này đến 90%. Bạn nên tham khảo nhé.

1/ Chọn nhà cung cấp uy tín

Tình trạng lừa đảo trên các kênh làm việc online không hề hiếm gặp mỗi ngày. Vì thế nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của các chiêu trò tinh vi thì tốt nhất hãy chọn chủ shop, đại lý, công ty,… uy tín.

Dấu hiệu để nhận biết một nhà cung cấp uy tín là:

  • Có nguồn hàng ổn định và chất lượng được cấp giấy hợp lệ.
  • Chính sách CTV rõ ràng, không mập mờ khó hiểu.
  • Trang bán hàng của họ có nhiều lượt tương tác (không phải ảo).
  • Người tuyển dụng CTV có thông tin rõ ràng thể hiện trên trang cá nhân.

Làm việc với một nhà cung cấp sản phẩm uy tín, bạn sẽ không phải lo nguy cơ bị lừa đảo. Chẳng hạn đặt tiền cọc xong thì đối tác mất dạng, hoặc đăng bài bán hàng không công.

2/ Chọn bán các loại hàng ổn định

Không chỉ là kiếm tiền bất chấp, bạn cần tìm hiểu về sản phẩm để mang đến cho khách hàng những giá trị tối ưu. Khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm chất lượng, uy tín của bạn cũng được khẳng định.

Nếu có thể, bạn nên trải nghiệm sản phẩm trước khi đưa nó đến tay người dùng. Như thế bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với khách hàng của mình. Và lúc đó đăng ký làm CTV bán hàng online mặt hàng đó mới là lựa chọn chính xác nhất.

3/ Thỏa thuận rõ ràng

Hãy thảo luận và làm rõ các vấn đề về điều kiện làm CTV và những lợi ích dành cho bạn. Nếu còn chưa hiểu chi tiết nào trong thỏa thuận, bạn phải hỏi lại ngay để được tư vấn.

Bên cạnh đó, trách nhiệm của bên CTV và nhà cung cấp cũng cần được quy định cụ thể. Nó giúp hạn chế nguy cơ không đồng quan điểm và tranh chấp sau này.

4/ Đăng bài bán hàng online thật thu hút

Thông thường CTV chỉ lấy lại bài đăng của shop rồi đăng lên trang cá nhân hoặc các hội nhóm để bán hàng. Nhưng để không bị một màu và lẫn vào các CTV khác thì bạn nên có cá tính riêng thể hiện ở nội dung bài đăng và cách tiếp cận khách hàng.

Có thể biến hóa bài đăng theo dạng câu hỏi, câu cảm thán, một câu chuyện thú vị, hài hước,… Bạn sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Khi họ có hứng thú đọc bài quảng cáo thì mới tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

5/ Nâng cao kỹ năng livestream bán hàng


Các video livestream có hiệu quả bán hàng hơn là đăng bài trên các mạng xã hội. Chúng giúp khách hàng nhìn thấy người thật việc thật và bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình thông qua việc tương tác với người xem.

Và thường thì livestream có kết hợp các chương trình khuyến mãi tặng kèm, giảm giá,… Đặc biệt là những trò chơi trúng thưởng, nhận quà, trả lời câu hỏi để nhận voucher. Chúng rất thu hút và khiến người xem theo dõi đến hết cuộc trò chuyện.

6/ Mở rộng thị trường của chính bạn

Bạn không muốn sau cả tuần đăng bài bán hàng mà chỉ lèo tèo vài đơn, hoặc không ai quan tâm đến sản phẩm của bạn chứ? Vậy thì đừng ngần ngại mở rộng vòng kết nối của bản thân.

Khi đăng bài bán hàng online, bạn nhớ để ở chế độ công khai để người lạ vẫn có thể xem được. Tiếp đó là kết bạn thêm nhiều người, đăng bài và chia sẻ livestream lên các hội nhóm, nhiều nền tảng mạng xã hội.

Kênh tuyển dụng CTV bán hàng online uy tín


Có nhiều kênh tuyển dụng CTV bán hàng online để mọi người apply vào. Trước tiên hãy tìm hiểu chúng thông qua những phản hồi của người đã trải nghiệm trước đó. Sau đó, bạn chủ động liên hệ để khẳng định lại đâu là địa chỉ tốt nhất cho bản thân.

Mình gợi ý một giải pháp nổi bật về môi trường làm CTV bán hàng online hiện nay, đó là Chatuchak.vn. Bạn có thể vào trang chủ đó để tham khảo qua về hệ thống.

Ưu điểm của Chatuchak:

  • Là nơi mua sắm đáng tin cậy của hàng triệu người dùng trong và ngoài nước.
  • Công ty có giấy đăng ký kinh doanh của Bộ công thương, địa chỉ rõ ràng cụ thể hiển thị công khai trên trang web.
  • Đa dạng mặt hàng, nguồn hàng ổn định, sản phẩm chính hãng chất lượng có đảm bảo.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình, trả lời nhanh chóng.
  • Tư vấn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi để CTV làm việc hiệu quả, kiếm được thu nhập ổn định.
  • Không áp đặt thời gian, số lượng đơn hàng, cung cấp giá sỉ tốt nhất thị trường.

Hướng dẫn tạo tài khoản CTV bán hàng online tại Chatuchak.Vn

Tham gia nhóm Zalo của CTV tại Chatuchak.Vn

Tổng kết

Các bước thực hiện và kinh nghiệm bán hàng online đã được chia sẻ trên bài. Bạn muốn liên hệ để đăng ký làm CTV bán hàng online ngay bây giờ thì liên hệ hotline (028) 39 778 928 hoặc nhắn tin vào box chat tại trang chủ Chatuchak nhé.